Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bình Định: Không có chuyện quán ốc bán ‘giá trên trời’ cho khách

Thứ Tư 10/05/2023 | 15:22 GMT+7

VHO - Đây là khẳng định của các cơ quan chức năng Bình Định, sau khi kiểm tra một quán ốc ở đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn bị khách tố bán với “giá trên trời” lan truyền rộng trên mạng xã hội trong những ngày gần đây.

Không có chuyện một quán ốc ở TP Quy Nhơn bán cho khách với “giá trên trời”

Vừa qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin một quán ốc ở TP Quy Nhơn bị tố vì hoá đơn “giá trên trời”, ốc mỗi đĩa chỉ vài ba con, nhưng hoá đơn hơn 4 triệu đồng. Nội dung này nhận được hàng trăm lượt bình luận và nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội. “Các bác đến Quy Nhơn tránh hàng ốc này ra nhé, toàn ốc thối cả đoàn em ăn bị đau bụng, giá nhìn tưởng rẻ nhưng mỗi bát có 4-5 con ốc. Và lưu ý nữa là không nên đi theo mấy ông xe điện chỉ đường, bọn em đi ăn đêm nên không biết quán mở tối nên bị quả lừa hơi đau”, chủ tài khoản Facebook ThuyLinh Nguyen đã đăng dòng trạng thái phản ánh và kèm theo một số hình ảnh, trong đó có phiếu tính tiền quán Ốc Mẹt với tổng số tiền 4.671.000 đồng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nông Văn Đạt, chủ quán Ốc Mẹt 35K cho biết: Tối 7.5 có một đoàn khách 26 người và một số trẻ em đến quán để ăn uống. Họ ăn uống rất bình thường, ăn xong một lần thì gọi thêm lần nữa. Trong những người khách, có một chị tỏ ra khó chịu nhưng không hiểu vì sao. Quán chúng tôi không bán đồ ăn ôi thiu như phản ánh và có niêm yết giá đàng hoàng.

Bảng niêm yết giá quán Ốc Mẹt 35K đúng giá với hóa đơn du khách đăng tải trên Facebook

“Quán hoạt động được hơn một năm và cũng chưa có ai phàn nàn gì về việc phục vụ của quán. Cả đoàn gần 30 người và gọi gần 80 đĩa ốc các loại cũng như một số thứ khác”, anh Đạt thông tin và giải thích thêm về trường hợp hai ly trà đá giá 80.000 đồng là không đúng. Hôm đó, đoàn đi nhiều người nên quán phục vụ hai xô lớn trà đá, quán tính mỗi xô chỉ 40.000 đồng, chứ không phải một ly nhỏ giá 40.000 đồng.

Chủ quán Ốc Mẹt cũng cho biết, sau khi có thông tin khách phản ứng trên mạng xã hội, các cơ quan liên ngành đã đến kiểm tra thực tế và nhận thấy giá cả đều niêm yết công khai, không có chuyện bán giá cao như phản ánh trên mạng Facebook.

Liên quan vụ khách tố một quán ốc tại TP Quy Nhơn bán với “giá trên trời” lan truyền rộng trên mạng xã hội trong những ngày qua, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho hay: Sau khi nghe được thông tin du khách “tố” quán Ốc Mẹt (ở đường Xuân Diệu,TP Quy Nhơn, Bình Định) trên Facebook bán giá cao, tôi đã chỉ đạo ngay cho lực lượng Thanh tra của Sở cho kiểm tra thực tế.

Đoàn kiểm tra liên ngành TP Quy Nhơn làm việc với Chủ quán Ốc Mẹt 35K

Theo ông Thanh, qua kiểm tra ban đầu cho thấy, quán có menu niêm yết giá cụ thể. Quá trình làm việc, chủ quán cho biết đoàn khách gần 30 người, ăn gần 80 dĩa ốc và một số món khác mà giá khoảng hơn 4 triệu đồng là không cao. Do đó, không có chuyện quán ốc bán giá trên trời như đã phản ánh trên mạng xã hội.

“Chúng tôi cũng muốn liên hệ với khách để tìm hiểu thêm sự việc nhưng không được. Trong thời gian qua, ngành chức năng Bình Định thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền đến những chủ hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống không được chèo kéo, chặt chém giá cao với du khách để giữ hình ảnh du lịch tỉnh nhà”, ông Thanh bày tỏ và nói, du khách thì cũng có người này người nọ, trong khi hầu hết mọi người đều hài lòng với sự phục vụ của các quán ăn, thì cũng có một hai người không hài lòng phản ánh. Như vụ việc trên, chúng tôi khi nhận được phản ánh thì tiến hành kiểm tra ngay, nhưng qua kiểm tra chưa thấy có sự “chặt chém” giá cao như đã phản ánh.

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định nhấn mạnh, với những phản ánh đúng của du khách thì ngành Du lịch Bình Định sẽ kiểm tra và chấn chỉnh ngay, nhưng đối với một số phản ánh chưa sát như thực tế thì lại ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh nhà và rất khó để xử lý. “Chúng tôi quan niệm thực hiện tốt việc tuyên truyền, nhắc nhở các chủ hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống phải thực hiện niêm yết giá công khai và không được đẩy giá lên cao để du khách phải phản ứng”, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định chia sẻ.

Trong khi đó, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho rằng, sau khi nghe thông tin về việc du khách phản ánh quán ốc bán giá cao, lãnh đạo UBND TP đã giao cho Phòng VHTT phối hợp với UBND phường Trần Phú kiểm tra lại để xem việc phản ánh đó đúng hay sai.

Theo ông Nam, qua kiểm tra sơ bộ thì quán ốc có niêm yết giá công khai, còn số lượng món ăn như thế nào thì UBND thành phố đang cho kiểm tra lại để nắm cụ thể, rõ ràng hơn.

PHAN HIẾU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top