Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Giám khảo Hàn Quốc tin vào tiềm năng phát triển của điện ảnh Việt Nam

Thứ Sáu 12/05/2023 | 20:27 GMT+7

VHO- LHP châu Á Đà Nẵng (DANAFF) lần 1 đang diễn ra trong bầu không khí sôi nổi. Bữa tiệc điện ảnh đa sắc màu cùng cảnh sắc tươi đẹp của thành phố biển đã thết đãi khán giả yêu mến bộ môn nghệ thuật thứ bảy nhiều “món ăn” đặc sắc.  Moon So-ri, nữ diễn viên Hàn Quốc với vai trò Trưởng ban giám khảo hạng mục phim châu Á chia sẻ sự quan tâm và niềm tin vào tiềm năng phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong thời gian tới.

Nữ diễn viên Moon So-ri tại LHP DANAFF. Ảnh: Minh Anh

Tham dự LHP châu Á Đà Nẵng 2023 (DANAFF I) có 26 bộ phim tham dự đến từ Việt Nam; 10 bộ phim đến từ châu Á - Thái Bình Dương. Điểm nhấn của kỳ LHP quốc tế lần đầu tiên được tổ chức này là sự tranh tài của các tác phẩm điện ảnh xuất sắc ở 2 hạng mục: Hạng mục "Giải thưởng Phim châu Á - ASIAN FILM AWARD" và Hạng mục "Giải thưởng Phim Việt Nam". Đến thời điểm này, cuộc đua ấn tượng của các tác phẩm điện ảnh xuất sắc đang sắp sửa về đích. Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế đóng vai trò thẩm định, chịu trách nhiệm tuyển chọn để trao 12 giải thưởng chính thức.

Ở hạng mục phim châu Á, Chủ tịch ban Giám khảo là  diễn viên điện ảnh, đạo diễn và biên kịch người Hàn Quốc Moon So-ri. Vị trí chủ tịch ban giám khảo hạng mục phim Việt Nam là đạo diễn Victor Vũ.

Nữ diễn viên Moon So-ri và NSND Lan Hương tham gia các BGK tại DANAFF I

Moon So-ri cũng là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên tham gia ban giám khảo Liên hoan Phim Venice (Italia). Cô cho biết mình có nhiều ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam và điện ảnh Việt Nam. Đây là lần thứ hai, nữ diễn viên trở lại Việt Nam để tham gia một hoạt động chuyên môn được giới nghề điện ảnh trong nước đặt nhiều kỳ vọng. Lần đầu tiên Moon So-ri có mặt tại Việt Nam với vai trò giảng dạy lớp diễn xuất tại chương trình Gặp gỡ mùa Thu năm 2016. Theo nữ diễn viên, điện ảnh  Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển. Những bộ phim Việt sánh vai cùng các tác phẩm điện ảnh Châu Á lần này tiếp tục mang đến kỳ vọng điện ảnh Việt có thể vươn tầm thế giới cũng như được đầu tư nhiều hơn.

Moon So-ri ghi dấu trong nền điện ảnh Hàn Quốc và vươn ra thế giới từ những ngày đầu sự nghiệp với loạt phim như Peppermint Candy (phim đầu tiên, 1999), Oasis (2000), A good lawyer's wife (2003) - tham dự chiếu mở màn, tranh giải và thắng giải tại các LHP Busan (Hàn Quốc), Venice, Seatles (Mỹ), Stockholm (Thụy Điển)...

Phim Đêm tối rực rỡ là ứng cử viên sáng giá ở hạng mục phim Việt Nam dự thi, ảnh: TL

Nữ diễn viên từng đóng nhiều phim của các tác giả lớn tại Hàn Quốc như Lee Chang Dong, Hong Sang Soo, Im Sang Soo, Park Chan Wook... Gần đây nhất, nữ diễn viên Moon So-ri đóng chính trong phim dài tập Phong hậu của Netflix, được xem gần 16 triệu giờ trên nền tảng và từng đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng theo tuần của tháng 4.2023.

Cùng với Moon So-ri, tham gia BGK hạng mục phim châu Á còn có NSND Như Quỳnh, ông Stephen P. Jenner (Phó chủ tịch truyền thông khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ Mỹ), đạo diễn-biên kịch Phan Đăng Di và đạo diễn, biên kịch Adilkhan Yerzhanv (Kazakhstan).

Đồng hành với đạo diễn Victor Vũ với vai trò giám khảo ở hạng mục phim Việt  Nam có NSND Lan Hương; đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch Aditya Assarat (Thái Lan); nhà sản xuất Yulia Evina Bhara (Indonesia) và biên kịch Trần Khánh Hoàng.

NSND Lan Hương lần đầu tham gia Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng đã nhìn nhận, đây là sân chơi thú vị của những người làm điện ảnh để có môi trường phát triển, đưa điện ảnh Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Theo NSND Lan Hương, những nghệ sĩ điện ảnh luôn mong muốn có nhiều hơn nữa những sân chơi thiết thực như DANAFF.

"Em và Trịnh" tham gia hạng mục phim Việt Nam dự thi, ảnh: TL

Tại DANAFF, hạng mục phim Việt Nam dự thi gồm 8 phim: Em và Trịnh, Memento Mori: Đất,  Maika: Cô gái đến từ hành tinh khác, Đêm tối rực rỡ, 1990, Cô gái từ quá khứ, Thanh Sói - Cúc dại trong đêmNhà bà Nữ.

Chương trình phim không dự thi gồm 16 phim, trong đó có những bộ phim đình đám tại các phòng vé, được khán giả yêu thích như Nghề siêu dễ, Bố già, Gái già lắm chiêu, Tiệc trăng máu, Ròm…

Nhận định đầy niềm tin lạc quan về điện ảnh Việt Nam hiện nay, đạo diễn Võ Thanh Hòa (phim dự thi Nghề siêu dễ, phim chiếu không dự thi Siêu lừa gặp siêu lầy) cho biết, từ đầu 2023 đến nay, doanh số phim Việt đạt trên 50% tổng thị trường. Theo đạo diễn, năm 2023 là thành công ngoài mong đợi của điện ảnh Việt Nam với rất nhiều phim đã đạt trăm tỉ. Đến nay, nhiều bộ phim Việt Nam bán được nhiều vé hơn so với phim hơn nước ngoài.

PHƯƠNG HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top