HLV Mai Đức Chung: Chúng tôi phải tập trung hoàn toàn vào trận chung kết

VHO- Đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Campuchia với tỷ số 4-0 tại bán kết để lọt vào chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32. HLV Mai Đức Chung cho biết sau trận đấu, toàn đội sẽ cố gắng tập trung hoàn toàn vào trận chung kết với mục tiêu thi đấu đạt kết quả cao nhất.

Tuyển nữ Việt Nam dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng vẫn có được 3 bàn thắng trong hiệp 1 nhờ công của Vạn Sự, Hải Yến và Thuỳ Trang. Cuối trận, đội trưởng Huỳnh Như thực hiện thành công quả phạt 11m, ấn định chiến thắng 4-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung: Chúng tôi phải tập trung hoàn toàn vào trận chung kết - Anh 1

HLV Mai Đức Chung muốn các học trò tập trung hoàn toàn vào trận chung kết. Ảnh: VFF

“Chúng tôi rất vui mừng vì đã vào đến chung kết. Trận bán này cũng khá vất vả. ĐT nữ Việt Nam rất tôn trọng đối thủ và đội Campuchia cũng có nhiều tiến bộ. Trận đấu này đội đã đảm bảo được yêu cầu của ban huấn luyện đề ra. Đó là vừa thắng trận vừa đảm bảo được lực lượng”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận bán kết.

Đối thủ tại chung kết của tuyển nữ Việt Nam là tuyển nữ Myanmar sau khi đội bóng này có chiến thắng 4-2 trước tuyển nữ Thái Lan tại trận đấu cùng giờ. “Tuyển nữ Việt Nam và Myanmar đã gặp nhau ở vòng bảng rồi. Giờ đây khi tái đấu, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Ban huấn luyện cũng đã liên tục theo dõi kết quả trận bán kết còn lại. Myanmar bị dẫn 0-2 nhưng đã ngược dòng và thắng 4-2. Đá bóng cũng như là chiến đấu thôi. Chúng ta phải khai thác điểm mạnh điểm yếu của đối phương để tấn công. Hai đội đều quá hiểu nhau và đội nào may mắn hơn sẽ chiến thắng”, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam nói.

HLV Mai Đức Chung: Chúng tôi phải tập trung hoàn toàn vào trận chung kết - Anh 2

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) còn cách tấm HCV 1 trận thắng. Ảnh: Tuấn Hữu

HLV Mai Đức Chung cũng nói thêm: “Tôi nghĩ không thể vì chiến thắng ở vòng bảng mà chủ quan. Chúng tôi phải quên trận đấu đó đi để tập trung hoàn toàn vào trận chung kết. Mục tiêu của đội vẫn luôn như vậy. Cố gắng từng trận để hướng tới thắng lợi cuối cùng”.

Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như – cầu thủ cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết chia sẻ: “Khi được vào sân, tôi cố gắng thi đấu và động viên toàn đội cũng như duy trì thể trạng bản thân. Sau thời gian dài thi đấu ở Bồ Đào Nha, tôi cũng học hỏi được nhiều điều, ví dụ như việc kiểm soát bóng tự tin hơn, qua đó làm tốt hơn khi trở về thi đấu cho đội tuyển. Ở trận chung kết, toàn đội sẽ cố gắng giành chiến thắng để mang đến niềm vui cho người hâm mộ”.

Trận chung kết SEA Games 32 giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15.5 trên sân Olympic (Phnom Penh, Campuchia).

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc