Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bơi vượt biển, trải nghiệm đầy thú vị ở đảo Lý Sơn

Thứ Ba 23/05/2023 | 11:57 GMT+7

VHO- Hơn 200 VĐV trên toàn quốc sẽ tham gia Giải Bơi vượt biển diễn ra vào sáng 28.5, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Đây là giải lớn nhất từ trước đến nay, mang lại cho Lý Sơn một sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, cơ hội để hình ảnh văn hoá, du lịch biển, đảo lan tỏa đến du khách trong và ngoài nước.

Các vận động viên bơi vượt biển từ cổng Tò Vò (đảo Lớn) đến đảo Bé

Nhắc về Lý Sơn, du khách sẽ nghĩ ngay đến vương quốc tỏi, đến những đội hùng binh kêu hãnh gắn với Hải đội Hoàng Sa Bắc hải. Lý Sơn còn vết tích của năm ngọn núi lửa trên bờ và nhiều ngọn núi lửa ẩn mình dưới đáy biển quanh đảo. 
Trên đảo có cổng Tò Vò, dấu tích của nham thạch núi lửa gặp nước biển đông cứng lại tạo thành vòm đá độc đáo, được ví là cổng thiên đường. Nơi đây là điểm xuất phát bơi vượt biển. Từ thạch cổng Tò Vò nhìn chếch về phía Tây Bắc là hình hài của đảo Bé (Cù lao bờ bãi) hiện ra như hòn ngọc giữa biển khơi, cũng là đích đến.
Các vận động viên sẽ bơi chinh phục hành trình 5km, 2km và 1km với đường bơi rợp cờ Tổ quốc. Hành trình vượt biển từ cổng Tò Vò (đảo Lớn) đến đảo Bé, các vận động viên sẽ bơi qua hai ngọn núi lửa nằm dưới lòng biển đầy mê hoặc với lòng chảo xiên dần đến đáy, ngắm nhìn thế giới san hô đầy màu sắc, cuộc sống của loại sinh vật dưới làn nước biển xanh như màu ngọc bích.
Bơi vượt biển giữa hai đảo sẽ là những trải nghiệm đầy thú vị và khó quên với những người yêu thích bơi biển. Hàng trăm vận động viên đã đăng ký dự giải để được vùng vẫy dưới nước và vượt qua chính mình. Bình minh ló dạng trên những hòn đá triệu năm tuổi ở Lý Sơn cũng là thời điểm các vận động viên chinh phục bơi vượt biển.

Giải Bơi vượt biển quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Bà Lê Thị Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đường chạy xanh Greenpath đơn vị phối hợp với huyện Lý Sơn tổ chức giải cho biết: “Mọi công tác cuối cùng cho giải bơi vượt biển đã và đang được hoàn thiện. Đơn vị đã phổ biến kiến thức bơi biển, quy định giải đến vận động viên; khảo sát đường bơi và cắm cờ Tổ quốc định hướng đường bơi 5km. Các vận động viên rất háo hức chờ đến ngày đón tàu vượt biển ra đảo để trải nghiệm bơi vượt biển trên quê hương hùng binh Hoàng Sa”.Những năm gần đây, Lý Sơn đã đa dạng hóa sự kiện văn hoá, thể thao gắn liền với những sản phấm du lịch có sẵn để tăng sức hút cho du lịch đất đảo như: Giải Dù lượn, chạy Việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn”, Hội đua thuyền truyền thống Tứ linh, bóng chuyền bãi biển….các sự kiện diễn ra đã thu hút lượng lớn du khách đến đảo tham quan du lịch và hòa mình cùng sự kiện. Đặc biệt, cuối tháng 5 này, giải Bơi vượt biển quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại hòn đảo xinh đẹp Lý Sơn cũng được đông đảo du khách và người dân mong đợi. 

Đích bơi đến là đảo Bé – một hòn đảo nhỏ xinh được bao bọc bởi biển xanh thăm thẳm, ngỡ như một ốc đảo thần tiên 

Lý Sơn có bãi biển đẹp, trong lành, hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú, là điều kiện thuận lợi để phát triển Giải Bơi vượt biển và hình thành sản phẩm du lịch bơi trải nghiệm cho khách du lịch. Ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn chia sẻ, hiện công tác chuẩn bị cho Giải Bơi vượt biển lần đầu tiên diễn ra tại đảo đã cơ bản hoàn tất. An toàn của toàn bộ vận động viên được đặt lên hàng đầu, huyện huy động lực lượng có kinh nghiệm đảm bảo an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn, y tế trong suốt quá trình diễn ra giải.
“Chúng tôi sẽ hình thành Giải Bơi vượt biển thành hoạt động thường niên trong chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ phát triển du lịch. Huyện xem đây là cơ hội vàng để giới thiệu, quảng bá văn hóa, hình ảnh du lịch Lý Sơn đến với du khách, góp phần cụ thế hóa định hướng của Đảng về phát triển Lý Sơn thành trung tâm du lịch biển, đảo quốc gia”, ông Ninh thông tin. 

Giờ đây, du khách không chỉ biết đến Lý Sơn là địa chỉ du lịch có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều lễ hội đặc sắc, nhiều món ẩm thực hấp dẫn….mà còn là nơi có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn. Hoạt động bơi vượt biển, bơi trải nghiệm trên núi lửa triệu năm và rạn san hô cổ dày đặc trên mãnh đất đảo tiền tiêu của Tổ quốc là mơ ước và khát khao của nhiều người yêu bơi lội.

NHƯ ĐỒNG - HỮU DANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top