Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Điều gì khiến byakuya trở thành món kem đắt tiền nhất thế giới?

Thứ Ba 23/05/2023 | 12:26 GMT+7

VHO- Kem được trộn sốt nấm truffle, phủ lên trên cùng là một lá vàng ăn được, hai loại phomai và "sakekasu," một loại bột hoa quả được tách ra trong quá trình sản xuất rượu sake.

Dieu gi khien byakuya tro thanh mon kem dat tien nhat the gioi? hinh anh 1

Loại kem Byakuya. Nguồn: Guinness World Records

Một thương hiệu kem Nhật Bản có tên Cellato đã tạo ra loại kem đắt nhất thế giới.

"Thương hiệu kem Cellato của Nhật Bản đã giành được danh hiệu kỷ lục Guinness hào nhoáng nhờ việc một món tráng miệng rất đặc biệt được làm từ những nguyên liệu quý hiếm khiến giá thành tăng vọt," Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness cho biết trong một bài đăng trên blog.

Một thìa của loại kem đắt nhất thế giới này có thể sẽ đắt hơn tất cả những que kem khác bạn ăn trong mùa Hè này.

Món tráng miệng mát lạnh với tên gọi byakuya -có nghĩa là "đêm trắng" trong tiếng Nhật - hiện có giá 880.000 yen (6.380 USD) cho một phần ăn, và chính thức được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness bình chọn là món kem đắt nhất thế giới.

Số tiền này đủ để mua những chiếc xe hatchback như Maruti Suzuki Alto ở Ấn Độ, hoặc đủ cho một gia đình Nhật Bản tổ chức một kỳ nghỉ lễ.

Cellato, thương hiệu kem của Nhật Bản, đã gọi món kem byakuya là gelato trên trang web của mình, như lời nhắc nhở về nguồn gốc Italy của loại kem này.

Theo thông tin do Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công bố tuần trước, loại kem này có thành phần nguyên liệu là nấm cục trắng truffles, loại nấm đắt nhất thế giới.

Được cung cấp độc quyền từ Alba - nơi được nhiều người coi là quê hương của loài nấm cục trắng truffle ngon nhất Italia - riêng phần nguyên liệu của món kem đã chiếm ít nhất 2 triệu yen (14.500 yen) trên mỗi kg.

Phủ lên trên cùng của món kem là một lá vàng ăn được, hai loại phomai và "sakekasu," một loại bột hoa quả được tách ra trong quá trình sản xuất rượu sake.

"Chúng tôi đã mất hơn 1,5 năm để nghiên cứu loại kem này, với rất nhiều thử nghiệm khác nhau, và cả những sai sót, để có hương vị phù hợp," một đại diện của công ty cho Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness biết.

Công ty cho biết họ không chỉ nhằm mục đích tạo ra những món tráng miệng đắt tiền, mà còn muốn mang lại một cuộc "phiêu lưu" về ẩm thực, với sự kết hợp giữa các nguyên liệu của châu Âu với các món ăn truyền thống của Nhật Bản.

Bởi vậy, họ đã mời Tadayoshi Yamada, một bếp trưởng tại RiVi, một nhà hàng nổi tiếng Nhật Bản về ẩm thực kết hợp Pháp-Nhật, để chỉ đạo dự án.

Theo Cellato, món tráng miệng này đã sẵn sàng để được giao hàng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Dieu gi khien byakuya tro thanh mon kem dat tien nhat the gioi? hinh anh 2

Loại kem Byakuya. Nguồn: Guinness World Records

Cellato cũng đưa ra những hướng dẫn tỉ mỉ về cách thưởng thức loại kem đắt tiền này.

Khách hàng được hướng dẫn cách đổ nấm cục trắng đã được chế biến phù hợp vào đúng thời điểm ngay khi kem bắt đầu mềm ra, sau đó trộn đều bằng một chiếc thìa kim loại được làm thủ công gửi kèm. Chiếc thìa này được làm bằng cùng loại vật liệu được sử dụng để xây dựng đền chùa.

Khách hàng được hướng dẫn để rã đông kem ở nhiệt độ phòng, hoặc cho vào lò vi sóng quay trong 10 đến 20 giây ở công suất 500w nếu kem còn quá cứng.

"Không có ngày hết hạn, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên ăn càng sớm càng tốt, khoảng 10 ngày sau khi mua, để giữ được hương vị và kết cấu," Cellato cho biết.

Cellato trước đó đã tổ chức một buổi nếm thử món ăn dành cho các nhân viên của mình. Họ mô tả món ăn này là "có hương vị và kết cấu phong phú." 

Những người ăn thử cho biết họ cảm nhận được hương thơm mạnh mẽ của nấm cục trắng lấp đầy khoang miệng và mũi, sau đó là hương vị trái cây và phomai Parmigiano Reggiano.

Họ cũng khuyên khách hàng nên kết hợp món kem này với rượu sake hoặc vang trắng của Pháp.

Cellato cũng lên kế hoạch đa dạng hóa dòng sản phẩm đắt tiền của mình với rượu champagne và trứng cá muối trong tương lai.

Mặc dù Byakuya gelato hiện đang giữ ngôi vương là loại kem đắt nhất thế giới, nhưng một nhà hàng nổi tiếng ở thành phố New York (Mỹ) đã tung ra một món tráng miệng đông lạnh thậm chí còn đắt hơn vào đầu năm nay dưới dạng phiên bản giới hạn cho Lễ tình nhân.

Món tráng miệng này do nhà hàng nổi tiếng Serendipity 3 cung cấp, ăn kèm với chocolate nóng Frrrozen đặc trưng của nhà hàng, vàng lá thực phẩm, ống hút vàng, kim cương thực phẩm và một chiếc nhẫn bằng vàng trắng 18k nạm kim cương.

Để thưởng thức phần ăn này, thực khách sẽ phải trả một mức giá khổng lồ lên tới 250.000USD.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top