Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: "Tôi tự hào vì thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam"

Thứ Ba 23/05/2023 | 12:00 GMT+7

VHO-Sáng 23.5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có buổi gặp mặt thân mật với Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32. Cùng dự còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương cùng 154  thành viên tiêu biểu đại diện cho Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các VĐV tiêu biểu

Tinh thần Việt Nam đã làm nên sức mạnh

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT- Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt cho biết, SEA Games là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực ĐNA, Đoàn Thể thao Việt Nam với 702 VĐV tham gia tranh tài ở 30/36 môn thể thao. Mục tiêu của Đoàn TTVN phấn đấu có mặt trong tốp đầu khu vực. Đây cũng được xác định là kỳ SEA Games có nhiều thuận lợi, thời cơ nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là một số môn, nội dung thế mạnh của chúng ta không có trong chương trình thi đấu.

“Sau hơn 2 tuần thi đấu sôi nổi với tinh thần thể thao đoàn kết, trong sáng và cao thượng, Đoàn Thể thao Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra và tuyệt đối an toàn, với 136 HCV, 105 HCB, 118 HCĐ, phá 12 kỷ lục và thiết lập 4 kỷ lục SEA Games, xếp vị trí nhất toàn đoàn tại Đại hội. Đoàn Thể thao Việt Nam đã khép lại một kỳ SEA Games trên đất nước bạn đầy cảm xúc và thực sự xúc động với người hâm mộ, khán giả và nhân dân cả nước cũng như để lại những hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế. Có được những thành công này là nhờ sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL”, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Với 359 huy chương các loại trong đó có 136 HCV, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết, Đoàn Thể thao Việt Nam đã ghi dấu son lịch sử là lần đầu tiên giành được vị trí thứ nhất toàn Đoàn tại một kỳ Đại hội tổ chức tại nước bạn cùng với đó là một số môn thể thao cũng đã đi vào lịch sử như đội tuyển bóng đã nữ lần thứ 4 liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games; các môn Olympic như Golf, Bóng rổ lần đầu giành HCV. Bên cạnh đó nhiều môn thể thao cơ bản nằm trong hệ thống thi đấu Olympic và Asian Games đã khẳng định được trình độ đứng đầu khu vực, xếp hạng Nhất toàn đoàn như Vật (13 HCV), TDDC (4 HCV, Judo (8 HCV), Karatedo (6 HCV)…

Điểm thêm một số thành tích đáng chú ý của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt khẳng định, bên cạnh việc thi đấu thành công của các đội tuyển nói chung và các VĐV nói riêng là sự đóng góp không nhỏ của các địa phương, đơn vị trong công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV như Hà Nội; TP.HCM; các ngành: Công An, Quân đội; còn có các địa phương như Bắc Giang, Phú Yên, Bình Phước, Nam Định, Thanh Hoá, Quảng Bình, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang… “Điều này cũng thể hiện hiệu quả về chủ trương phát triển thể thao thành tích cao, sự phối hợp giữa trung ương và địa phương trong việc đầu tư, thúc đẩy và phát triển các môn thể thao trọng điểm của Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Trưởng Đoàn Đặng Hà Việt cũng khẳng định dù đạt được những tấm huy chương mang vinh quang về cho Tổ quốc hay không đạt được thành tích như mong đợi, nhưng hầu hết các VĐV, HLV của Đoàn Thể thao Việt Nam luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm cao, niềm tin và nghị lực thi đấu phi thường. Đây chính là tinh thần Việt và là chiến thắng trong lòng người hâm mộ và nhân dân cả nước. Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam cũng khẳng định sự quan tâm của Chủ tịch nước, lãnh đạo Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL cùng sự cổ vũ của người hâm mộ và nhân dân cả nước sẽ tiếp thêm sức mạnh để các VĐV nỗ lực tập luyện, thi đấu đạt thành tích cao nhất.

"Tôi tự hào về thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam"

Trong không khí ấm áp, thân tình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ, hôm nay ông rất vui, tự hào và xúc đồng khi được cùng đồng chí Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL vui mừng chào đón và gặp gỡ với các thành viên tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 tại Phủ Chủ tịch.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước gửi lời chúc sức khoẻ, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những thành tích mà Đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được tại SEA Games 32 vừa qua. Chủ tịch nước đánh giá, đây là kỳ SEA Games giàu cảm xúc và Đoàn Thể thao Việt Nam đã thể hiện được tinh thần Việt Nam đoàn kết, cao thượng và trong sáng, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Đây cũng là kỳ đầu tiên, Đoàn Thể thao Việt Nam giành vị trí thứ nhất toàn Đoàn khi SEA Games được tổ chức ở nước ngoài.

Chủ tịch nước biểu dương thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Nhắc lại thành tích đầy tự hào của Đoàn Thể thao Việt Nam với 359 huy chương các loại trong đó có 136 HCV, phá 12 kỷ lục và thiết lập 4 kỷ lục SEA Games, Chủ tịch nước đánh giá đây là thành tích rất đáng khâm phục, mang lại niềm vui, vinh quang về cho nhân dân cả nước. Chủ tịch nước cũng cho biết, theo dõi qua báo chí, ông biết được đằng sau những tấm huy chương, những chiến thắng và vinh quang của các VĐV mà tiêu biểu là Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thanh Bảo, Lê Khánh Hưng hay HLV Mai Đức Chung là những vui, buồn, nỗ lực, cố gắng của từng người để vượt qua những vấn đề cá nhân phấn đấu đạt thành tích cao nhất, vì thành công chung của Thể thao Việt Nam.

“Những thành tích, những khó khăn, nỗ lực mà các bạn đã vượt qua đã mang đến niềm cảm hứng tươi mới để chúng tôi cũng như các bạn cùng cố gắng hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ của mình. Dù mỗi người một nhiệm vu khác nhau nhưng chúng tôi mong muốn sẽ đạt thành tích giống như các bạn đã đạt được tại SEA Games vừa qua”, Chủ tịch nước phát biểu.

Nhân dịp này Chủ tịch nước cũng biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các nữ VĐV – những người đã mang về phần lớn các tấm huy chương về cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Chủ tịch nước nhìn nhận, giây phút các VĐV được chào cờ, hát quốc ca, nghe tên Tổ quốc và tên mình được xướng lên khi BTC trao HCV, chắc chắn sẽ là những giây phút xúc động, thiêng liêng, tự hào. Và đó sẽ là động lực để các VĐV phấn đấu, rèn luyện, thi đấu nhằm đạt thành tích cao nhất.

Nhắc lại sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công tác TDTT, Chủ tịch nước khẳng định, trong những năm qua Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới sự nghiệp TDTT và dành những điều kiện tốt nhất trong những điều kiện mà chúng ta có được để chăm lo cho sự nghiệp này. Có những giai đoạn chúng ta khó khăn nhưng hiện nay cùng với sự nỗ lực của Nhà nước, các địa phương, sự quan tâm của các nhà tài trợ và toàn xã hội, các điều kiện phát triển về TDTT đã tốt hơn. Chủ tịch nước cũng cho biết, lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ quan tâm và cố gắng trong điều kiện cho phép sẽ đầu tư nhiều hơn để phát triển nền TDTT nước nhà vì mục tiêu dân cường thì quốc thịnh, như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Thể thao Việt Nam 

Đánh giá cao thành tích mà Đoàn Thể thao Việt Nam đã đạt được khi thi đấu trên sân khách tại SEA Games vừa qua, Chủ tịch nước nhắc nhở ngành Thể thao hãy phát huy những thành tích đã đạt được để hướng tới những đấu trường cao hơn là Asian Games và Olympic. Và muốn làm được như vậy ngành cần phải có tầm nhìn, tầm đầu tư chiến lược dài hạn. Chủ tịch nước cũng nhắn nhủ ngành cần làm tốt công tác đào tạo trẻ để bồi dưỡng lực lượng VĐV kế cận. Muốn có trò giỏi thì phải có thầy tốt nên công tác đào tạo HLV cũng cần phải được chú trọng. Chủ tịch nước mong muốn các VĐV đã thành danh ngày hôm nay sau này sẽ trở thành các HLV giỏi, góp phần đào tạo ra nhiều thế hệ VĐV tốt.

Chủ tịch nước ghi nhận, để có được những thành tích đã đạt được, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của các HLV, VĐV, chuyên gia còn là sự góp sức của đội ngũ hậu cần, các y, bác sĩ… đã chăm sóc tốt cho các VĐV. Chủ tịch nước đánh giá, thể thao là lĩnh vực bắc nhịp cầu hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của các quốc gia. Như thế thành tích của thể thao đã vượt khỏi khuôn khổ của những cuộc tranh tài cao thấp thông thường và cần có sự quan tâm, đầu tư hơn nữa.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho VĐV Nguyễn Thị Oanh môn Điền kinh và 37 Huân chương Lao động hạng Ba cho các thành viên ưu tú của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đề nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, tháo gỡ những điểm nghẽn về cơ chế, chính sách để phát triển sự nghiệp TDTT

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam trong suốt thời gian qua đã đồng hành, quan tâm để Thể thao Việt Nam viết lên thành tích tại SEA Games 32. Bộ trưởng cho biết, là Bộ quản lý Nhà nước trên 3 lĩnh vực VHTTDL, Bộ luôn ý thức một cách sâu sắc rằng đây được ví như cỗ xe tam mã. Trong đó văn hoá giữ dây cương, thể thao chăm lo sức khoẻ cho con người là chủ thể để xây dựng kiến tạo, bảo vệ Tổ quốc còn du lịch mang đậm dấu ấn sản phẩm của văn hoá, thể thao.

Bộ trưởng cũng cho biết, kế thừa thành tích của các nhiệm kỳ trước, ở nhiệm kỳ này, Bộ VHTTDL đã nghiên cứu để chuyển từ tư duy từ làm VHTTDL sang quản lý Nhà nước về 3 lĩnh vực. Để từ đó kiến tạo chủ trương, chính sách, đề nghị các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong đó Thể thao đang phát huy vai trò của các Liên đoàn, Hiệp hội và phát triển dựa trên 2 trụ cột gồm thể thao quần chúng, được xác định là cái gốc, để thực hiện lời dạy của Bác Hồ, thực hiện tốt Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Từ thể thao quần chúng sẽ phát hiện ra các VĐV tài năng cho thể thao thành tích cao. Từ đó, thể thao Việt Nam đã có lực lượng kế tiếp nhau thi đấu tại các đấu trường quốc tế lớn.

Bộ trưởng cũng cho biết, ngành đã xác định định hướng cho sự phát triển chính là từ SEA Games sẽ hướng tới những đấu trường lớn hơn là Asian Games và Olympic nên ngay trong việc tổ chức SEA Games đã tham mưu để xây dựng chương trình thi đấu đa phần là các môn Olympic. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, nguyên nhân làm nên chiến thắng của Đoàn Thể thao Việt Nam chính là sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự đồng hành, ủng hộ của nhân dân cả nước. “Mỗi VĐV thi đấu tại SEA Games 32 đều luôn giữ tinh thần thể thao trung thực cao thượng, đoàn kết trong sự hợp tác, cầu thị với bạn bè khu vực. Mỗi VĐV đã thực hiện vai trò là đại sứ văn hoá, thắng không kiêu, bại không nản để thi đấu với ý chí và tinh thần thép, hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc”, Bộ trưởng đánh giá và đề nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, tháo gỡ những điểm nghẽn về cơ chế, chính sách để phát triển sự nghiệp TDTT. Sau khi tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 08 về phát triển TDTT, ngành mong muốn sẽ có thêm Nghị quyết của Đảng để phát triển TDTT trong giai đoạn mới. Từ đó sẽ giúp khơi thông các nguồn lực để tạo bước phát triển cho Thể thao Việt Nam trong tương lai.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top