Trao thưởng 5,6 tỉ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

VHO - Chiều 23.5, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương trao thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam và U.22 Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Tại buổi trao thưởng, đội tuyển nữ Việt Nam được nhận tổng cộng 5,6 tỉ đồng tiền thưởng, bao gồm 3,6 tỉ đồng tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, 1 tỉ đồng của nhà tài trợ Thaco, 1 tỉ đồng của nhà tài trợ Tập đoàn Phong Phú. Còn với thành tích HCĐ, U.22 Việt Nam nhận 2,4 tỉ đồng tiền thưởng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Trao thưởng 5,6 tỉ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam - Anh 1

Trao thưởng cho đội tuyển nữ

Tại SEA Games 32, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu thăng hoa, giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội tuyển nữ Myanmar ở chung kết, bảo vệ thành công ngôi Vô địch SEA Games, đồng thời lập kỷ lục 4 lần đoạt HCV liên tiếp. Đây cũng là tấm HCV thứ 8 của bóng đá nữ Việt Nam trong lịch sử các kỳ SEA Games. Trong khi đó, đội tuyển U.22 Việt Nam giành HCĐ chung cuộc.

Trao thưởng 5,6 tỉ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam - Anh 2

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đánh giá cao thành tích của đội tuyển nữ: “Với tấm HCV tại SEA Games 32, bóng đá nữ không chỉ có lần thứ 8 lên ngôi vô địch, mà đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp đăng quang ở giải đấu này. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tạo nên một dấu mốc lịch sử khi là đội đầu tiên 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games. Dù đội tuyển nữ gặp nhiều khó khăn trước giải đấu khi nhiều cầu thủ chấn thương rồi các nước khác trong khu vực, bóng đá nữ cũng được quan tâm đầu tư và phát triển rất mạnh như Philippines. Nhưng chúng ta đã vượt qua tất cả. Còn với U22 Việt Nam, phần lớn cầu thủ thi đấu còn hạn chế kinh nghiệm, nhiều gương mặt được đôn lên từ đội U20 nhằm mục tiêu cọ xát. Đội tuyển U22 cũng chỉ có 2 tháng chuẩn bị, luôn đối diện với áp lực khi trước đó bóng đá nam 2 năm liên tiếp vô địch SEA Games. Tại giải đấu năm nay, dù không đi đến chung kết nhưng tấm HCĐ cũng là kết quả đáng ghi nhận. Chiến thắng nào cũng đáng quý, tấm HCV cũng đáng trân trọng. Nhưng trên tất cả là niềm tin yêu của người hâm mộ dành cho 2 đội tuyển. Đây là động lực để các đội bóng tiếp tục rèn luyện, phát triển và hướng đến những mục tiêu cao hơn".

Sau SEA Games 32, đội tuyển nữ đã tập trung trở lại vào ngày 22.5 để tập trung chuẩn bị cho World Cup trong khi đội U.22 Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho giải giao hữu Panda Cup 2023 tại Trung Quốc vào tháng 6.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc