Tặng xe điện cho nghệ sĩ nghèo, di chuyển khó khăn

VHO - Hôm nay 13.6, NSƯT Hùng Minh đã được tặng chiếc xe điện 4 bánh do Công ty TNHH TM DV Lạc Long, nhãn hàng Xe đạp điện Draca hỗ trợ. Buổi trao tặng diễn ra tại nhà của nghệ sĩ tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Trước đó, đơn vị này cũng đã tặng xe điện cho nghệ sĩ Mạc Can.

Tặng xe điện cho nghệ sĩ nghèo, di chuyển khó khăn - Anh 1

NSƯT Hùng Minh ngồi trên chiếc xe mới được tặng và nghệ sĩ Mạc Can (bìa phải) xúc động khi nhận được quà tặng

Ông Nguyễn Thanh Sử, Giám đốc công ty TNHH TM DV Lạc Long cho biết, Công ty đã mở chương trình tặng xe 2, 3, 4 bánh chạy điện cho các nghệ sĩ gặp những khó khăn trong việc đi lại. Mở đầu chương trình là việc tặng xe điện cho hai nghệ sĩ Mạc Can và Hùng Minh. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục chương trình táng xe dièn cho các cô chú, anh chị nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, gặp các cơn bệnh, đau về xương khớp, tai biến…

Công ty TNHH TM DV Lạc Long chuyên sản xuất, lắp ráp xe đạp điện 2 bánh và gần đây là các loại xe 3, 4 bánh chạy bằng ắc qui điện. Đây là các loại xe rất tiện lợi dành cho những người lớn tuổi, những người có sức khỏe kém hay những người gặp những khó khăn trong việc đi lại, bị tai biến, bị các bệnh về xương khớp, tim mạch và dành cho cả những người yêu thích đi loại xe 3, 4 bánh điện nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân trong tình hình giao thông dày đặt hiện nay.

Ông Nguyễn Thành Sử cho biết thêm, cách đây hơn 10 năm, khi ra nước ngoài ông đã thấy các loại xe dành riêng cho người già của Nhật, ông đã có ước muốn làm những loại xe như vậy để dành riêng cho người lớn tuổi nhưng khi đó không thể làm được do công ty mới khởi nghiệp, chưa đủ điều kiện thực hiện.

Sau đó, ông đã chuyển qua làm xe đạp điện dành cho lứa tuổi của các em học sinh, thiếu niên. Đến nay, thì ước mơ của ông đã thành sự thật khi công ty đã cho ra đời mặt hàng xe điện dành cho người cao tuổi, gặp khó khăn khi di duyển. 

NSƯT Hùng Minh tên thật là Nguyễn Ngọc Minh, năm nay đã 84 tuổi nhưng ông vẫn minh mẫn, hoạt bát. Ông đã có 68 năm theo nghề hát trên sân khấu cải lương. Ngôi nhà ông đang ở là nhà thuê với giá 5 triệu đồng/tháng cùng vợ là nghệ sĩ cải lương Hoa Lan. Hiện ông thỉnh thoảng được mời đi ca diễn, đóng phim. Vợ ông, nghệ sĩ Hoa Lan năm nay 64 tuổi, ngoài việc đi diễn tiểu phẩm còn làm thêm nghề nhắc tuồng tại sân khấu Idecaf. Hiện nay, chân nghệ sĩ Hùng Minh vẫn bị sưng phù nhẹ, các khớp đau, khi di chuyển ông phải dùng gậy chống và không thể đứng lâu một chỗ. Việc đi lại đều nhờ vợ ông giúp đỡ.

NSƯT Hùng Minh đã từng hát tại rất nhiều đoàn cải lương. Ông có những vai diễn tạo ấn tượng như: vai Nguyễn Thế Nam trong Bóng tối và ánh sáng;  Phan Thanh Giản trong Muôn dặm vì chồng; Hiếu Dân trong Bên cầu dệt lụa và đặc biệt là vai Mã Đô Quí trong Tiếng trống Mê Linh đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng sâu sắc. Trong buổi lễ, ông cũng cho biết hồ sơ xét duyệt NSND của ông đã được thông qua, rất có thể việc trao danh hiệu này sẽ được thực hiện trong tháng 9.2023 tới đây.

Trước đó, vào ngày 18.5.2023, tại nhà của nghệ sĩ Mạc Can ở quận Bình Tân, TP.HCM, Công ty Lạc Long cũng đã tổ chức buổi tặng xe chạy điện 3 bánh cho nghệ sĩ Mạc Can cùng tặng quà, tiền. Hiện nghệ sĩ Mạc Can đang ở nhà thuê một mình, ông có một người con gái mỗi ngày qua chăm sóc. Do bệnh tật nên chân nghệ sĩ bị đau khớp, không thể đi lại, khi đi phải có người dìu đỡ… Sau khi được tặng xe, nghệ sĩ Mạc Can đã được người con gái dùng xe chở ông đi đến gặp bạn bè, công việc.

Được biết, dù bệnh tật ở một mình nhưng nghệ sĩ Mạc Can rất chăm viết sách. Ông vừa xuất bản một quyển sách cùng với nhà văn Nguyễn Đông Thức có tựa đề  Ma gánh hát v/s Ma bệnh viện. Ông cũng mới viết xong 2 truyện ngắn khác để chuẩn bị cho lần xuất bản tới đây.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc