Hãng ôtô đầu tiên trên thế giới tích hợp ứng dụng ChatGPT lên xe

VHO- Theo Mercedes, các khách hàng tại Mỹ sở hữu xe hạng sang có trang bị hệ thống giải trí MBUX có thể tải ChatGPT thông qua một ứng dụng của Mercedes hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Hang oto dau tien tren the gioi tich hop ung dung ChatGPT len xe hinh anh 1

Khách hàng của Mercedes có thể sử dụng công cụ chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT trong các xe sang của mình. (Nguồn: CNN)

Kể từ ngày 16.6, khách hàng của hãng xe Mercedes tại Mỹ có thể sử dụng công cụ chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT trong các xe sang của mình nhằm gia tăng năng lực của trợ lý ảo giọng nói.

Theo Mercedes, các khách hàng tại Mỹ sở hữu xe hạng sang có trang bị hệ thống giải trí MBUX có thể tải ChatGPT thông qua một ứng dụng của Mercedes hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Khoảng 900.000 xe hạng sang của Mercedes tại Mỹ sẽ tham gia chương trình thử nghiệm kéo dài trong 3 tháng này. Trong thời gian này, Mercedes sẽ đánh giá cách thức khách hàng sử dụng công nghệ ChatGPT.

Đại diện bán hàng của Mercedes-Benz ở California nói: “Các lệnh thoại cho AI được thực hiện thông qua ôtô, vì vậy bạn sẽ nói chuyện trực tiếp với ôtô.”

Việc tích hợp ChatGPT hứa hẹn đưa trợ lý ảo trên ôtô lên một tầm cao mới. Thay vì chỉ trả lời các lệnh đơn giản và được lập trình sẵn như “tăng nhiệt độ” hay “chỉ đường tới điểm X,” nó có thể thực hiện các cuộc trò chuyện với phong thái tự nhiên về hầu hết mọi chủ đề, bao gồm các câu hỏi theo ngữ cảnh. Ngoài chức năng cung cấp thông tin tra cứu, cơ chế này sẽ giúp cải thiện tâm lý tài xế trên đường dài.

Mercedes-Benz cũng cho biết đang tìm cách mở rộng chức năng ChatGPT, hỗ trợ thêm tác vụ tiện ích như đặt chỗ nhà hàng hoặc đặt vé xem phim thông qua ngôn ngữ tự nhiên ngay trên những chiếc xe.

Về bảo mật, hãng xe Đức khẳng định nội dung những cuộc trò chuyện của bạn sẽ được lưu trữ trong hạ tầng điện toán đám mây thông minh riêng, và ẩn danh hoàn toàn. Tuy nhiên, những dữ liệu này sẽ vẫn được sử dụng cho việc phân tích và cải thiện dịch vụ.

Về phần mình, Microsoft luôn khẳng định nền tảng Azure OpenAI của Microsoft, được bảo mật tốt và có sự ổn định cao độ. Việc ứng dụng ChatGPT đã mang lại cho hãng công nghệ Microsoft của Mỹ nhiều lợi thế, bởi hãng này đang cung cấp một phiên bản ChatGPT thông qua hệ thống lưu trữ đám mây của Microsoft.

Trong khi đó, Amazon.com - đối thủ của Microsoft - từ lâu đã nghiên cứu để “phủ sóng” trợ lý ảo Alexa trong nhiều mẫu xe hơn. Chương trình thử nghiệm này sẽ giúp Mercedes triển khai các kế hoạch bổ sung ChatGPT cho các khách hàng tại nhiều nước khác và bằng nhiều ngôn ngữ khác. Dữ liệu giọng nói được lưu trữ, ẩn danh và phân tích trong đám mây của Mercedes.

Hồi tháng 3, đối thủ Mercedes là General Motors thông báo hãng đang xem xét sử dụng ChatGPT trong các xe của mình như một phần trong thỏa thuận hợp tác mở rộng với Microsoft.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc