Giao lưu văn hóa - thương mại Việt Nam - Nhật Bản năm 2023

VHO - Tối qua 17.6, UBND TP Cần Thơ phối hợp Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM tổ chức khai mạc Chương trình Giao lưu Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản năm 2023. Chương trình diễn ra trong 2 ngày 17-18.6. tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Giao lưu văn hóa - thương mại Việt Nam - Nhật Bản năm 2023 - Anh 1

Nghi thức khai mạc Chương trình giao lưu văn hóa - thương mại Việt Nam - Nhật Bản năm 2023

Chương trình được tổ chức nhân dịp hai nước Việt Nam - Nhật Bản kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giới thiệu, trình diễn văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, bao gồm triển lãm tranh, áo dài, sản phẩm văn hóa tiêu biểu của Việt Nam - Nhật Bản; biểu diễn văn nghệ hiện đại và truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản; giao lưu ẩm thực Việt - Nhật; Cuộc thi Việt - Nhật Cosplay Cup; Hội thảo Xúc tiến đầu tư, thương mại dành cho đối tác Nhật Bản; tọa đàm “Tăng cường quan hệ hữu nghị và phát huy hiệu quả hợp tác với đối tác Nhật Bản”. 

Giao lưu văn hóa - thương mại Việt Nam - Nhật Bản năm 2023 - Anh 2

Chương trình là dịp quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa của hai dân tộc, góp phần tăng cường tình hữu nghị và thúc đẩy quan hệ kinh tế, đầu tư

Trong khuôn khổ chương trình có 70 gian hàng thương mại của các doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Nhật Bản, sẽ giới thiệu đến khách tham quan nhiều sản phẩm, dịch vụ đặc sắc và độc đáo.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, hoạt động này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với giao lưu Nhân dân và hợp tác song phương, mà còn thể hiện mong muốn đóng góp của TP Cần Thơ cho sự gắn kết, với khát vọng và lợi ích phát triển chung của hai đất nước. Chương trình năm nay sẽ tiếp nối sự thành công, đem lại những trải nghiệm văn hóa độc đáo, sinh động cho người dân cũng như cơ hội mở rộng hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước Việt - Nhật, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản.

Nhằm thúc đẩy hợp tác với Nhật Bản, chính quyền TP Cần Thơ đã thành lập Văn phòng Japan Desk tại Cần Thơ và tại Tokyo, Osaka nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang thực hiện đầu tư kinh doanh tại TP Cần Thơ; cung cấp các thông tin về môi trường đầu tư, cũng như các thông tin dự án, lĩnh vực mà Cần Thơ mong muốn nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư tại địa phương.

Giao lưu văn hóa - thương mại Việt Nam - Nhật Bản năm 2023 - Anh 3

“Lãnh đạo TP Cần Thơ nhận thức rằng, việc đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, giao lưu Nhân dân với Nhật Bản không chỉ là dịp quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa đặc sắc của hai dân tộc, góp phần tăng cường tình hữu nghị mà còn là động lực thúc đẩy quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại với các đối tác Nhật Bản. Chúng tôi tin tưởng chương trình sẽ là cầu nối để phát triển các mối quan hệ, hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa TP Cần Thơ và các đối tác Nhật Bản trong tương lai”, ông Trần Việt Trường nhấn mạnh.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc