Hà Nội: Xử nghiêm trường hợp đăng tin bịa đặt về vụ việc ở Đắk Lắk

VHO- Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với ông N.V.S (ở quận Tây Hồ) vì đã chia sẻ thông tin sai sự thật về vụ tấn công ở Đắk Lắk, gây hoang mang trong nhân dân.

Ha Noi: Xu nghiem truong hop dang tin bia dat ve vu viec o Dak Lak hinh anh 1

Ông S làm việc với cơ quan công an. (Nguồn: Cơ quan Công an)

Ngày 18/6, Công an thành phố Hà Nội cho biết liên quan đến trường hợp chia sẻ thông tin bịa đặt về vụ việc tại Đắk Lắk, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông N.V.S (trú tại phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi chia sẻ thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân quy định tại điểm d, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 (sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 17.1.2022 của Chính phủ) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dich điện tử.

Mức xử phạt đối với ông N.V.S là 7,5 triệu đồng.

Trước đó, Công an quận Tây Hồ đã phát hiện tài khoản Facebook của ông N.V.S đã có bình luận với nội dung không đúng sự thực về vụ việc xảy ra tại trụ sở Ủy ban Nhân dân 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) vào rạng sáng 11.6.2023.

Trên cơ sở các tài liệu đã thu thập được, Công an quận Tây Hồ đã mời ông N.V.S lên trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, ông N.V.S đã khai nhận hành vi vi phạm của bản thân đồng thời cam kết không phát ngôn, bình luận những sự việc không được kiểm chứng, không đưa thông tin sai sự thật.

Cũng liên quan đến đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, ngày 14.6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã gửi công văn đến Ngân hàng Sacombank để trả lời về việc giải quyết đơn phản ánh của ngân hàng này đề nghị xem xét, xử lý Facebooker “Thang Dang” về hành vi đăng tải trên mạng xã hội thông tin sai sự thật, xâm phạm uy tín, hình ảnh của tổ chức, cá nhân.

Sau khi xem xét đơn, hồ sơ, tài liệu do Ngân hàng Sacombank cung cấp, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã làm việc với đại diện ngân hàng và ông Đặng Tất Thắng, chủ tài khoản Facebook cá nhân có tên "Thang Dang" để làm rõ nội dung do ngân hàng phản ánh.

Qua đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành quyết định số 55/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đặng Tất Thắng (sinh năm 1981, trú tại thành phố Hà Nội) do đăng tải thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Sacombank, vi phạm quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15.7.2013 của Chính phủ về quản lý cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Trước đó, ngày 5.5, Ngân hàng Sacombank có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị xem xét giải quyết sự việc liên quan đến trang Facebook cá nhân có tên "Thang Dang" đã đăng tải thông tin mang tính xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, hình ảnh Chủ tịch Hội đồng quản trị và lãnh đạo Ngân hàng Sacombank.

Nếu không ngăn chặn kịp thời những bài viết vu khống, bịa đặt sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, thương hiệu của Sacombank cũng như uy tín của hệ thống ngân hàng Việt Nam. Vì vậy, Sacombank đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xem xét và xử lý theo quy định của pháp luật.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc