Nga phạt Telegram, Viber vì từ chối gỡ bỏ 32 kênh tin giả về xung đột

VHO- Telegram bị phạt hơn 47.500 USD, Viber bị phạt gần 12.000 USD vì từ chối gỡ bỏ một số kênh thông tin đưa tin giả, sai lệch về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Nga phat Telegram, Viber vi tu choi go bo 32 kenh tin gia ve xung dot hinh anh 1

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP)

Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 20.6, một tòa án ở Moskva đã phạt ứng dụng nhắn tin Telegram 4 triệu ruble (47.520 USD) vì từ chối gỡ bỏ 32 kênh thông tin đưa tin giả, sai lệch về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Ngoài ra, công ty mẹ của ứng dụng nhắn tin này còn từ chối xóa bỏ một số kênh nhất định mà qua đó người dùng đã bị lừa đảo và tống tiền.

Cùng ngày, tòa án này cũng đã phạt ứng dụng nhắn tin Viber 1 triệu ruble (khoảng 11.880 USD) với cáo buộc tương tự.

Những năm gần đây, Nga thường xuyên xử phạt những công ty công nghệ nước ngoài vì không tuân thủ quy định luật pháp của nước này.

Gần đây nhất, ngày 6.6 vừa qua, một tòa án ở nước này đã ra phán quyết phạt tổ chức Wikimedia Foundation, chủ sở hữu trang Wikipedia, 3 triệu ruble vì từ chối gỡ bỏ một bài báo về Tiểu đoàn Azov của Ukraine vốn bị Nga đặt ngoài vòng pháp luật.

Hôm 1.6, một tòa án ở Nga cũng đã xử phạt dịch vụ nhắn tin WhatsApp thuộc công ty mẹ Meta Platforms 3 triệu ruble vì không dỡ các nội dung bị cấm. Đây là lần đầu tiên ứng dụng này bị phạt tại Nga vì vi phạm trên.

Hồi đầu năm, Tòa án quận Tagansky ở thủ đô Moskva (Nga) tuyên phạt công ty dịch vụ phát trực tiếp Twitch về việc đăng tải thông tin sai sự thật về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine với mức phạt là 4 triệu rouble, tương đương 57.000 USD.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc