Bắt nhóm đối tượng hack Facebook lừa đảo tiền tỉ

VHO-Bằng thủ đoạn hack tài khoản mạng xã hội Facebook của khoảng 500 bị hại trên cả nước, các đối tượng mạo danh chủ tài khoản để lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng.

Ngày 22.6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang Đức (SN 1995), Trần Lê Quang Vũ (SN 1996), Lê Phước Thành (SN 1987) và Nguyễn Xuân Dụng (SN 1987), cùng trú tỉnh Quảng Trị để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận nhiều tin báo của một số bị hại về việc bị kẻ gian hack và chiếm quyền sử dụng Facebook. Các đối tượng mạo danh nạn nhân để nhắn tin, liên lạc với những người thân trong danh sách bạn bè của họ để lừa đảo mượn tiền. 

Bắt nhóm đối tượng hack Facebook lừa đảo tiền tỉ - Anh 1

Các đối tượng trong đường dây hack facebook lừa đảo

Tiến hành xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự nhận định vụ việc có dấu hiệu của tội danh “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” nên đã cắt cử các trinh sát thu thập thông tin, xác định đối tượng nghi vấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cảnh sát hình sự đã xác định 4 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn nêu trên. Ngoài ra cón có đối tượng T.V.L (SN 1993, trú xã Bản Giản, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) là một đầu mối mua bán Bitcoin giúp các đối tượng lừa đảo rửa tiền. 

Quá trình điều tra, nhận thấy các đối tượng trên hoạt động có tổ chức, mang tính liên tỉnh và chiếm đoạt số tiền lớn, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Đến ngày 20.6, Ban Chuyên án tiến hành tạm giữ 5 đối tượng nêu trên và đưa về Đà Nẵng phục vụ điều tra.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận từ tháng 10.2022 đến nay đã lừa được khoảng hơn 500 bị hại trên cả nước, với tổng số tiền chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng tiếp tục đấu tranh mở rộng.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc