Tổng thống Hàn Quốc dự đêm nhạc giao lưu văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam

VHO-Tiếp tục các hoạt động bên lề trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, tối 22.6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phu nhân đã tham dự Đêm nhạc giao lưu văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Tổng thống Hàn Quốc dự đêm nhạc giao lưu văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam - Anh 1

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cùng phu nhân và Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự chương trình

Cùng tham dự đêm nhạc có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; các đại biểu Việt Nam, Hàn Quốc và đông đảo các bạn trẻ yêu âm nhạc, văn hóa Hàn Quốc.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tổ chức, với nội dung chính là biểu diễn giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc như AB6IX, Kihyun (Monsta X), Mono và Min. Huấn luyện viên Park Hang-seo và cầu thủ Văn Toàn cũng có mặt tại sự kiện.

Chương trình giao lưu nghệ thuật nhằm mục đích tăng cường sự hiểu biết về văn hóa giữa hai quốc gia và thúc đẩy tình hữu nghị, sự hòa hợp giữa các thế hệ tương lai bằng cách kết hợp K-pop vốn được yêu thích ở Việt Nam và V-pop đang phát triển nhanh chóng.

Những tiết mục đặc biệt như màn trình diễn bởi nhóm AB6IX cùng nhóm nhảy từng đoạt giải tại cuộc thi nhảy cover K-pop tại Việt Nam, hay màn cover (hát lại) các ca khúc Hàn Quốc của ca sĩ Min đã mang đến cho khán giả sự mãn nhãn.

Trước đó, chiều cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc cùng phu nhân đã thăm Đại học Quốc gia Hà Nội và giao lưu với các học viên tiếng Hàn Quốc tại đây.

Tổng thống Hàn Quốc dự đêm nhạc giao lưu văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam - Anh 2

Tiết mục tại chương trình giao lưu văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, Tổng thống Yoon Suk Yeol cho rằng, Đại học Quốc gia Hà Nội có những nét tương đồng với Đại học Quốc gia Seoul của Hàn Quốc và đều là những cơ sở giáo dục đại học có tầm quan trọng trong đào tạo nhân tài cho đất nước.

“Tôi được biết tiếng Hàn đã trở thành lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam, không chỉ là sinh viên mà ngay cả khối phổ thông cơ sở hay phổ thông trung học. Tôi cũng rất ấn tượng khi nghe các bạn phát âm chuẩn tiếng Hàn Quốc. Với vai trò là người đứng đầu đất nước Hàn Quốc, tôi càng nhận thấy phải có trách nhiệm hơn nữa để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là trong giáo dục thế hệ trẻ”, Tổng thống Yoon Suk Yeol  nói.

Tổng thống Hàn Quốc vui mừng nhận thấy hiện Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước và ông cho rằng đây chính là những điều kiện thuận lợi giúp các bạn trẻ Việt Nam hiểu hơn về nền văn hóa Hàn Quốc.

Ông mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động hơn nữa không chỉ trong văn hóa mà cả giáo dục để các bạn trẻ có thể nghiên cứu sâu hơn và học tiếng Hàn với mức độ chuyên sâu hơn. Chính phủ Hàn Quốc sẽ đưa ra nhiều chính sách hơn nữa để hỗ trợ các bạn trẻ Việt Nam tiếp cận được tiếng Hàn cũng như văn hóa Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc dự đêm nhạc giao lưu văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam - Anh 3

Tổng thống Yoon Suk Yeol  phát biểu với các sinh viên tiếng Hàn Quốc tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Trước đó, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã gặp kiều bào Hàn Quốc tại Hà Nội. Nhấn mạnh chuyến thăm lần này sẽ là điểm khởi đầu cho 30 năm quan hệ tiếp theo giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh: “Việt Nam là đối tác hợp tác chủ chốt của Hàn Quốc trong xây dựng khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do, hòa bình và thịnh vượng”.

Tổng thống Hàn Quốc cho hay Việt Nam là quốc gia có cộng đồng Hàn kiều lớn nhất trong số các nước Đông Nam Á, với hơn 170.000 người đang sinh sống và làm việc tại đây. Ông cam kết sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ cộng đồng này, thông qua Cơ quan Người Hàn Quốc Hải ngoại vừa được thành lập.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phu nhân đến sân bay Nội Bài sáng 22.6, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của Tổng thống Yoon Suk Yeol l tới Việt Nam và Việt Nam cũng là nước Đông Nam Á đầu tiên Tổng thống Hàn Quốc tới thăm sau khi nhậm chức hồi tháng 5.2022.

Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 12.1992 và trở thành Đối tác hợp tác chiến lược vào tháng 10.2009. Hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 12.2022.

PHẠM LÂM

Ý kiến bạn đọc