Thanh Hoá: Tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện

VHO- Sáng 27.6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Thanh Hóa (Thanh Hoá) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện và tôn vinh 13 tập thể, 10 cá nhân có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2022. Đồng thời, triển khai và kêu gọi mọi người tham gia chương trình hiến máu tình nguyện, chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2023.

Thanh Hoá: Tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện - Anh 1

Nhiều cá nhân, tập thể được tôn vinh vì có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện

Phong trào hiến máu tình nguyện của TP Thanh Hoá trong những năm qua đã có đóng góp rất quan trọng vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.  Lượng máu tiếp nhận được trên địa bàn tỉnh  tăng cao trong những năm gần đây. Trong hai đợt vận động hiến máu năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã vận động được 1.937 người tham gia hiến máu, tiếp nhận 1.786 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu được giao 926 đơn vị máu. Một số đơn vị tiêu biểu là Đông Hải, Đông Vệ, Ba Đình, Đông Lĩnh, Quảng Thịnh… Hiện nay, phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển rộng khắp tất cả các xã, phường; các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, trường học; hiến máu tình nguyện đã trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi người dân TP Thanh Hoá.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những cách làm hay, sáng tạo và những hạn chế trong công tác tuyên truyền, tổ chức hiến máu tình nguyện. Nhiều ý kiến cho rằng, cần tập trung đổi mới cách tuyên truyền để nhân rộng đối tượng hiến máu; phân bố thời gian, địa điểm hiến máu phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho người hiến máu... Năm 2022, với những cách làm sáng tạo, linh hoạt, phát huy sức mạnh đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Thanh Hóa đã kịp thời chỉ đạo, tổ chức tốt công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia hiến máu. Phối hợp với các đơn vị, hội, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc tham gia hiến máu tình nguyện, nhờ đó ngày càng nhiều người dân tham gia hiến máu và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, qua đó đóng góp rất quan trọng vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc