Gia Lai: Ra quân chương trình tư vấn, tiếp sức mùa thi năm 2023

VHO - Sáng 27.6, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức lễ ra quân chương trình “Tư vấn - Tiếp sức mùa thi” năm 2023. Tham dự lễ ra quân có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn cùng 96 tình nguyện viên thuộc Thành Đoàn Pleiku, Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Gia Lai: Ra quân chương trình tư vấn, tiếp sức mùa thi năm 2023 - Anh 1

Lễ ra quân chương trình tư vấn, tiếp sức mùa thi năm 2023 do Tỉnh Đoàn Gia Lai phát động

Phát biểu tại lễ ra quân, anh Đỗ Duy Nam, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai, Trưởng ban chỉ đạo chương trình “Tư vấn - Tiếp sức mùa thi” năm 2023 cho biết, năm 2023 là năm thứ 22 chương trình “Tư vấn - Tiếp sức mùa thi” được triển khai, và đã trở thành một hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên và được đánh giá cao, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Nhằm hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Ban Chỉ đạo chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” cấp tỉnh đã thành lập các đội hình tình nguyện để hỗ trợ tại 40/41 điểm thi; 310 tình nguyện viên sẽ hỗ trợ từ ngày 27.6 đến hết ngày 29.6, với các nội dung chính: hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giới thiệu nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ, địa điểm ăn uống bình dân đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hỗ trợ nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; đưa đón thí sinh tại các điểm thi, hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn đường đi; phối hợp lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi, các chốt giao thông...

Gia Lai: Ra quân chương trình tư vấn, tiếp sức mùa thi năm 2023 - Anh 2

Tỉnh Gia Lai có 14.861 thí sinh đăng ký tham gia thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

“Đề nghị các tình nguyện viên hãy phát huy cao nhất tinh thần xung kích tình nguyện, tích cực tham gia công tác hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh và người nhà; hoàn thành tốt các nội dung được phân công, chấp hành nội quy của chương trình và sự điều động, phân công của đội trưởng, đội phó các đội hình tình nguyện; đảm bảo yêu cầu về mặt thời gian, tiến độ công việc. Qua các hoạt động, góp phần giảm bớt căng thẳng, lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để các thí sinh thực hiện tốt nhất bài thi của mình”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai nhấn mạnh.

Cùng ngày, 16 Huyện Đoàn, Thị Đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đồng loạt ra quân để hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc