Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em

VHO- Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em” đã diễn ra thành công tốt đẹp, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thành phố cùng 120 em thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 386.000 thiếu nhi trên địa bàn tỉnh cùng tham dự.

Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em - Anh 1

Tỉnh Kiên Giang đã tổ chức khai mạc hè và Ngày Olympic trẻ em

Tại Diễn đàn, các em thiếu nhi đã tích cực tham gia thảo luận, đặt ra các câu hỏi, đóng góp ý kiến, khuyến nghị về những vấn đề liên quan đến trẻ em, đề xuất các giải pháp từ góc nhìn của trẻ em, trong đó tập trung thể hiện mong muốn lãnh đạo các cấp chính quyền, nhà trường, gia đình quan tâm việc đảm bảo thực hiện quyền cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; phòng, chống đuối nước trẻ em; phòng, chống bạo lực thân thể trẻ em tại gia đình và trường học; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Ngoài việc đặt ra các câu hỏi, tại Diễn đàn năm nay, đại diện trẻ em trên địa bàn tỉnh còn gửi đến các các cô chú lãnh đạo những khuyến nghị, thông điệp rất có ý nghĩa và đặc biệt có sức lay động.

Tại Diễn đàn, Ban tổ chức đã chọn ra được 5 trẻ em (04 chính thức, 01 dự khuyết) để tham gia Diễn đàn trẻ em Quốc gia tại Hà Nội, dự kiến vào tháng 8 năm 2023. Sau chương trình gặp gỡ, đối thoại với diễn giả, các em thiếu nhi đã được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo tại khu du lịch Phú Điền, các trò chơi teambuild hết sức sôi động và cuốn hút.

Ban tổ chức đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể trong Ban chỉ đạo công tác bảo vệ trẻ em tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục có những giải pháp, việc làm cụ thể góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em. Tăng cường nắm bắt ý kiến và nguyện vọng của các em, đánh giá rõ thực trạng tình hình những vấn đề nổi cộm trong xã hội tác động tiêu cực đến sự phát triển của trẻ em để tham mưu các biện pháp, giải pháp phù hợp cho cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. Đảm bảo thực hiện ngày càng tốt hơn các quyền của trẻ em, hướng tới xây dựng một môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc