Kiên Giang: “Chiến dịch 90 ngày đêm” cấp căn cước công dân

VHO- Tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ công bố hoàn thành cấp căn cước công dân (CCCD) cho 100% công dân đủ điều kiện và phát động “Chiến dịch 90 ngày đêm” từ ngày 1.7 đến ngày 30.9.2023 thu nhận, kích hoạt định danh điện tử cho công dân trên địa bàn tỉnh.

Kiên Giang: “Chiến dịch 90 ngày đêm” cấp căn cước công dân - Anh 1

Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc "về đích sớm" trong cấp CCCD gắn chíp

Thông tin từ Công an tỉnh, Kiên Giang là một trong 38 tỉnh thành, phố trên toàn quốc hoàn thành các chỉ tiêu được giao, đã hoàn thành cấp thẻ CCCD cho 1.680.283 công dân. Để chủ động hoàn thành mục tiêu, Ban Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã ban hành nhiều kế hoạch cao điểm và phát động phong trào thi đua đặc biệt thực hiện các giải pháp thu nhận hồ sơ CCCD và định danh điện. Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội toàn tỉnh đã rà soát, lập danh sách toàn bộ công dân chưa được cấp CCCD, nắm rõ nhân thân, hoàn cảnh, phân loại tình trạng sức khỏe cụ thể của từng trường hợp để có phương pháp, cách thức thu nhận hồ sơ hiệu quả; bố trí nhân lực, vật chất, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị, địa phương; ưu tiên địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, gia đình chính sách, người già neo đơn, người mắc bệnh không có khả năng đi lại.

Đối với những công dân không có mặt tại địa bàn, Công an các phường, xã, thị trấn tiến hành thu thập thông tin, xác định nơi cư trú và liên lạc với gia đình, người thân để vận động, tạo điều kiện cho công dân đến cơ quan Công an làm CCCD. Đối với những công dân thiếu hồ sơ pháp lý, Công an tỉnh trao đổi với Sở Tư pháp tỉnh phối hợp chỉ đạo Công an cấp xã cùng công chức tư pháp, hộ tịch cấp giấy khai sinh và các giấy tờ khác liên quan để bổ sung thông tin công dân nhằm đảm bảo hồ sơ pháp lý.

Với phương châm “Dễ làm trước, khó làm sau, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, “Ngày làm xa, đêm làm gần”, “Làm hết việc, không làm hết giờ và không để dân chờ”, đến ngày 15.6.2023, tỉnh Kiên Giang đã hoàn thành việc cấp CCCD cho 100% các trường hợp đủ điều kiện. Tính đến ngày 27.6.2023 toàn tỉnh có 536.217 hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử chiếm 63,11% dân số đủ điều kiện (173.647 hồ sơ mức 1 và 362.570 hồ sơ mức 2), trong đó chỉ có 219.630 tài khoản định danh điện tử được kích hoạt thành công (62931 hồ sơ mức 1 và 156.699 hồ sơ mức 2), đạt 25,85%.

Dịp này Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 32 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt thi đua “Về đích sớm” cấp CCCD gắn chíp.

THẾ HẠNH

 

Ý kiến bạn đọc