Bắt người đàn ông lùa trộm 12 con bò trong đêm

VHO - Ngày 2.3, Công an TP.Huế và Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt được người đàn ông gây ra vụ trộm 12 con bò của một hộ dân tại xã Hải Dương, TP.Huế.

Bắt người đàn ông lùa trộm 12 con bò trong đêm - Anh 1

Đàn bò của ông Bình bị đối tượng Ngô Phước lùa trộm dẫn lên phường Phú Thượng, TP.Huế

Đối tượng bị bắt giữ là Ngô Phước (SN 1996), quê ở xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền và hiện sinh sống tại phường Vỹ Dạ, TP.Huế. Người này cũng là chủ một quán bê thui trên địa bàn phường Phú Thượng và từng đến xã Hải Dương để mua bò nên biết rõ việc người dân nuôi bò ở đây.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 1.3, ông Phạm Thế Bình (SN 1978) ở xã Hải Dương đã hốt hoảng phát hiện toàn bộ đàn bò 12 con của gia đình bỗng dưng biến mất. Qua xem lại camera xung quanh khu vực, xác định có một người đàn ông lạ mặt đã đến chuồng bò và lùa đàn bò đi. Gia đình ông Bình đã nhanh chóng trình báo sự việc đến chính quyền địa phương và cơ quan công an.

Đến ngày 2.3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an TP.Huế đã nhanh chóng xác định và bắt giữ người lùa trộm đàn bò nói trên là Ngô Phước.

Theo lời khai ban đầu của Phước, từ khuya 29.2, đối tượng này đã thuê một chiếc xe máy đi từ trung tâm TP.Huế về xã Hải Dương. Tại đây, đối tượng tìm đến gần chuồng nuôi bò của ông Bình rồi cất giấu xe máy vào bụi cây. Lợi dụng đêm tối, Ngô Phước vào chuồng lùa 12 con bò ra ngoài rồi dẫn đàn bò này từ xã Hải Dương lên đến khu vực đường Tỉnh lộ 10, phường Phú Thượng, TP.Huế.

Bắt người đàn ông lùa trộm 12 con bò trong đêm - Anh 2

Đối tượng Ngô Phước (ngoài cùng bên trái) bị công an bắt giữ khi dẫn đàn bò đi ăn cỏ

Tại đây, Phước chăm cho bò ăn cỏ với mục đích để bán dần. Sáng 2.3, Ngô Phước đã bán được một con bò với giá 10 triệu đồng cho một cơ sở giết mổ trên địa bàn phường Phú Thượng. Sau đó, đối tượng này tiếp tục lùa 11 con bò còn lại đi ăn cỏ thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Ngô Phước khai nhận rằng, do nợ nần nên đã nghĩ ra việc về xã Hải Dương trộm đàn bò để bán kiếm tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân. Hiện Công an TP.Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc