Sao Mai Khánh Ly song ca cùng NSND Đức Long trong đêm nhạc riêng đầu tiên

VHO - Vào 20h ngày 21.3, tại Skyline, Hà Nội sẽ diễn ra Minishow Ly của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly.

Sao Mai Khánh Ly song ca cùng NSND Đức Long trong đêm nhạc riêng đầu tiên - Anh 1

Minishow Ly là lời tri ân của Khánh Ly dành cho người hâm mộ

Nguyễn Khánh Ly chọn ca khúc Ly – bài hát được Vũ Minh Vương sáng tác tặng cô và viết về chính cô làm tựa đề cho đêm nhạc cá nhân đầu tiên của mình. Chương trình do nhạc sĩ – Thạc sĩ Minh Thành làm Giám đốc âm nhạc, biên tập và chịu trách nhiệm về nội dung do chính Nguyễn Khánh Ly đảm nhận. Khách mời của đêm nhạc là NSND Đức Long, ca sĩ – nhạc sĩ Dương Trường Giang, ca sĩ Thu Ba.

“Minishow là lời tri ân của Khánh Ly dành cho những người Khánh Ly biết ơn. Đó là thầy cô, gia đình, những người bạn, người đồng hành và những khán giả mến mộ, những học trò của mình”, nữ ca sĩ nói.

Trong đêm nhạc, Sao Mai Khánh Ly sẽ thể hiện các ca khúc trữ tình: Như đã dấu yêu (Đức Huy), Bây giờ tháng mấy (Từ Công Phụng), Họa mi hót trong mưa (Dương Thụ), Ly (Vũ Minh Vương), Đã quá xa rồi (Dương Trường Giang), Sợ yêu (Hoàng Nhã), Niệm khúc cuối (Ngô Thụy Miên)…

Về phía khách mời, NSND Đức Long sẽ mang đến các tình khúc Tuyết rơi mùa hè (Trần Lê Quỳnh), Chợt như năm 18 (Quốc Dũng), Ru khúc tình phai (Trần Thiết Hùng); ca sĩ – nhạc sĩ Dương Trường Giang hát 2 ca khúc do chính anh sáng tác: Hà Nội mùa lá bay, Chỉ là thời gian dành cho nhau đã hết; ca sĩ Thu Ba hát Tình lỡ cách xa (nhạc Hoa), Muộn màng là từ lúc (Đức Trí)…

Ca sĩ Khánh Ly là một giọng ca được đào tạo bài bản về Opera cổ điển. Những giải thưởng âm nhạc quan trọng mà cô sở hữu trong sự nghiệp cũng thuộc dòng thính phòng: giải Ba Sao Mai 2011, giải Nhì cuộc thi hát Thính phòng – Nhạc kịch 2017… Thế nhưng, trong đêm nhạc Ly , nữ ca sĩ cùng các khách mời lại mang đến cho khán giả những nhạc phẩm trữ tình.

Sao Mai Khánh Ly song ca cùng NSND Đức Long trong đêm nhạc riêng đầu tiên - Anh 2

NSND Đức Long sẽ hát những ca khúc phù hợp với Khánh Ly

Chia sẻ về điều này, Sao Mai Khánh Ly cho biết, sau một thời gian dài làm nghề, hát nhiều dòng nhạc khác nhau, cô nhận thấy khán giả yêu thích cô hát nhạc trữ tình. Album Vol.2 Mùa lá đi qua với những ca khúc nhạc nhẹ trữ tình ra mắt năm 2015 của cô được rất nhiều người yêu thích.

Những người thầy của Khánh Ly như NSND Hà Thủy, NSND Đức Long… cũng rất ủng hộ, đánh giá cao Khánh Ly khi cô hát dòng nhạc này. Và bản thân Sao Mai Khánh Ly, khi hát những ca khúc trữ tình, cô thấy được là chính mình nhất, được thể hiện hết khả năng của mình cũng như được giãi bày, sẻ chia với khán giả những cảm xúc, tâm tư sâu kín… Đặc biệt, khi ở tuổi đã có độ chín nhất định trong giọng hát và cảm xúc, cô càng muốn hát một cách giản dị, đến gần với khán giả bằng cảm xúc chân thành nhất.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận lời mời tham gia đêm nhạc của ca sĩ Khánh Ly, NSND Đức Long cho biết: “Tôi với ca sĩ Khánh Ly cách nhau 2 thế hệ, nhưng tôi rất yêu quý giọng hát của Khánh Ly. Từ khi Khánh Ly còn học Thạc sĩ cũng đã tới gặp và xin tôi ý kiến về chuyên môn, khi đó tôi phát hiện Khánh Ly không chỉ hát cổ điển thính phòng hay mà còn rất phù hợp với nhạc Pop, giải trí. Và giờ đây khi đã hoàn thành xong bằng Tiến sĩ, Khánh Ly có điều kiện thể hiện mình với dòng nhạc mà cô đã nung nấu nhiều năm. Nhận lời tham gia hát cùng Khánh Ly trong minishow lần này, bản thân tôi chắc chắn sẽ phải thay đổi – không chỉ hát những bản nhạc “già nua’ như các bạn từng nghe mà sẽ hát những ca khúc phù hợp với Khánh Ly, và khán giả trẻ”.

Đồng thời với đêm nhạc Ly, ca sĩ Khánh Ly cũng thực hiện album cùng tên để tặng bạn bè, người thân và khán giả dự đêm nhạc. Dù không phải là album được phát hành rộng rãi, nhưng vẫn được Sao Mai Khánh Ly kết hợp với nhạc sĩ Minh Thành và NTK Cao Minh Tiến thực hiện rất chỉn chu từ phần âm nhạc cho đến phần hình ảnh.

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc