Suy ngẫm về câu chuyện gia đình với phim truyền hình “Người một nhà”

VHO - Người một nhà kể về hành trình sửa sai và xoa dịu lại những vết thương quá khứ của hai anh em Trí và Tuệ. Bộ phim sẽ lên sóng lúc 21h40 thứ 5, 6 hằng tuần trên VTV3 bắt đầu từ ngày 28.3

Chiều 18.3 tại Hà Nội, Trung tâm Phim Truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) đã tổ chức họp báo thông tin về bộ phim.

Theo ê-kíp sản xuất phim, Trí và Tuệ bị chia rẽ từ bé khi bà Thư để Tuệ sống với bố và ông nội. Bà mang Trí theo cùng người đàn ông khác. 15 năm sau, bà Thư trả Trí cho ông bà nội và đi bước nữa, Trí và Tuệ mới gặp lại nhau.

Suy ngẫm về câu chuyện gia đình với phim truyền hình “Người một nhà” - Anh 1

Dàn diễn viên của Người một nhà

Trí ngỗ ngược nhưng trượng nghĩa, Tuệ nhát chết lại bốc đồng. Thế nên trong mọi biến cố, Trí luôn là người bảo vệ Tuệ, “dọn dẹp” thậm chí đứng ra chịu trận giúp Tuệ. Vậy nên, Tuệ đối với anh trai vừa là tình ruột thịt, vừa có sự ngưỡng mộ lẫn biết ơn.

Thế nhưng trong một biến cố trầm trọng nhất, hai anh em Trí - Tuệ một lần nữa bị chia cắt. Lần này, trớ trêu thay, chính Trí là người gây chuyện và bỏ trốn, còn Tuệ ở lại “dọn dẹp”. Bẵng đi cả chục năm, khi Tuệ tin rằng mình đã mất người anh trai, Trí lại trở về.

Hai anh em đoàn viên khi đã ở ngưỡng tiền trung niên. Trí tay trắng, Tuệ khi ấy là người đàn ông có mái ấm riêng mình với Khanh và bé Mầm. Tuệ muốn dọn đường cho anh trở về, muốn chia sẻ với anh hơi ấm một gia đình mà bao lâu anh trai thiếu vắng. Nhưng cuộc sống luôn có những ẩn số, khiến những điều đơn giản, nhỏ bé thôi nhưng thật khó để trọn vẹn.

Suy ngẫm về câu chuyện gia đình với phim truyền hình “Người một nhà” - Anh 2

Các diễn viên chia sẻ về bộ phim

Hành trình đó của họ gặp bao gánh nặng, trở ngại từ những sai lầm quá khứ, có những nghi ngại từ chính những người hôm nay. Ở đó, họ gặp nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười, có hàn gắn, đổ vỡ, gánh nặng, sẻ chia, bao dung, định kiến; thất vọng rồi lại có hy vọng.

Người một nhà mang đến một tình anh em đầy chân phương của những con người với những vết thương và thiếu sót từ thơ ấu. Họ đôi khi vì muốn sửa chữa sai lầm nhưng lại gây ra sai lầm. Họ đôi khi vì muốn giúp nhau nhưng kết quả chẳng khác gì hại nhau.

Nhưng bên cạnh đó, những lo lắng, chở che, những thương yêu mộc mạc đã tạo ra niềm xúc động lớn, tạo nên một bức tranh dung dị mà ngọt ngào của anh em một nhà.

Bên cạnh câu chuyện đa sắc về tình thân, Người một nhà còn có một bức tranh rất ấn tượng về đời sống, những người thường được gọi là “dân giang hồ”. Khải và Trí cùng trong một băng nhóm. Họ từng rất thân nhau nhưng biến cố xảy ra đã để lại những hiểu lầm đáng tiếc. Từ tình anh em thành thù hận. Nhưng sâu thẳm, Khải cũng như Trí, dù bên ngoài có xù xì nhưng vẫn luôn là những người khát khao tình thân và có những nguyên tắc hành xử đáng trọng.

Giữa bức tranh cuộc sống nhiều gai góc, ở Người một nhà vẫn có những sắc màu của tình yêu tươi sáng. Đó là mối tình xóm trọ giản dị của Trí và Diệp. Họ ban đầu chẳng để tâm gì tới nhau nhưng sau đó, vì cùng khó khăn mà thấu hiểu, dựa vào nhau.

Suy ngẫm về câu chuyện gia đình với phim truyền hình “Người một nhà” - Anh 3

Chia sẻ về việc nhận vai bà Thư trong phim, nghệ sĩ Vân Dung cho biết trong 30 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, Người một nhà là bộ phim đầu tiên nghệ sĩ không được diễn nét hài. “Nhận được lời mời, tôi rất hoang mang vì mình xuất thân là một diễn viên hài, không được diễn nét hóm hỉnh thì liệu có làm tròn vai. Tuy nhiên sau khi đọc kịch bản, tôi đã nhận lời mời vì ý nghĩa nhân văn toát lên từ bộ phim”.

Đạo diễn Trịnh Lê Phong cho hay, Người một nhà là dòng phim tâm lý. Cái khó nhất của làm phim tâm lý là phải cho ra được tâm lý nhân vật khi đối diện với những biến cố của cuộc đời, giúp khán giả cảm nhận được. Do đó trong quá trình làm phim, cả đoàn phải quay lại rất nhiều phân cảnh. Mục đích là làm ra một bộ phim chạm đến trái tim khán giả, để khán giả ngẫm nghĩ những thông điệp về tình cảm gia đình.

Suy ngẫm về câu chuyện gia đình với phim truyền hình “Người một nhà” - Anh 4

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về tình thân

Người một nhà quy tụ dàn diễn viên được khán giả yêu mến. Trong đó đáng chú ý là Duy Hưng và Tuấn Tú. Trong lần đầu tiên kết hợp này, cả hai đã tạo ra những cảm xúc chân thật, cảm động của hai anh em trai, hứa hẹn sẽ khiến khán giả không ít lần rưng rưng xúc động.

Một sự kết hợp khác cũng mang lại những bất ngờ, mới mẻ cho khán giả là giữa NSƯT Quốc Trọng và nghệ sĩ Vân Dung. Đây cũng là lần đầu tiên sau Người phán xử năm 2017, NSƯT Quốc Trọng có một vai diễn dài hơi trên sóng VTV.

Thanh Hương sau thành công của Luyến “lươn” cũng sẽ có sự trở lại đáng chờ đợi. Trong khi đó, Hà Việt Dũng vừa thoát vai trùm ma tuý Mai Văn Đoàn trong Cuộc chiến không giới tuyến lại tiếp tục vào vai dân xã hội lì lợm liều lĩnh. Bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên trẻ đã gây được ít nhiều dấu ấn như Quỳnh Châu (Biệt dược đen), hay Phạm Tuấn Anh (Cuộc đời vẫn đẹp sao), Hoàng Du Ka…

NAM ANH – NGỌC QUỲNH

Ý kiến bạn đọc