Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ đón chờ 'Ngày hội của toàn dân'

Thứ Sáu 21/05/2021 | 08:40 GMT+7

VHO- Các khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng được tổ chức bỏ phiếu trước 1 ngày so với Ngày Bầu cử toàn quốc, cụ thể là ngày 22.5.

Dao tien tieu Bach Long Vi don cho 'Ngay hoi cua toan dan' hinh anh 1

Bạch Long Vĩ nhìn từ trên cao

Những ngày này, nơi huyện đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ, Hải Phòng - hòn đảo xa bờ nhất trong Vịnh Bắc bộ đang rộn ràng, ngập tràn không khí của Ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội đồng Bầu cử Quốc gia đồng ý với đề nghị của Ủy ban Bầu cử thành phố Hải Phòng về việc cho phép các khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng được tổ chức bỏ phiếu Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sớm trước 1 ngày so với Ngày Bầu cử toàn quốc, cụ thể là ngày 22.5.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân huyện Bạch Long Vĩ Trần Quang Tường cho biết, huyện Bạch Long Vĩ cùng với quận Hồng Bàng và huyện Cát Hải thuộc Đơn vị bầu cử số 1.

Từ khâu tổ chức chuẩn bị đến việc trang trí khánh tiết, tuyên truyền cổ động trực quan đã được huyện chuẩn bị chu đáo.

Huyện đã triển khai mua 500 lá cờ Tổ quốc phát cho các tàu thuyền neo đậu trong khu vực Âu cảng trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử; tuyên truyền vận động mỗi phương tiện neo đậu trong khu vực Âu cảng treo ít nhất một băng rôn, khẩu huyện tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Huyện đảo có 6 khu vực bỏ phiếu. Cử tri của huyện Bạch Long Vĩ gồm quân, dân sống trên đảo và cử tri vãng lai.

Với đa số là ngư dân dành nhiều thời gian lênh đênh trên con nước, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về cuộc bầu cử tới ngư dân các phương tiện khai thác hải sản trên vùng biển Bạch Long Vĩ; tuyên truyền vận động chủ các phương tiện có phương án, kế hoạch khai thác, đánh bắt phù hợp để tham gia cuộc bầu cử đúng thời gian quy định.

Đồng thời, các phòng ban, cơ quan, đơn vị và khu dân cư tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và tạo mọi điều kiện thuận lợi để cử tri tham gia bỏ phiếu đầy đủ, đúng kế hoạch.

Cùng với đó, để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Quân dân y huyện xây dựng kế hoạch cụ thể ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử theo từng cấp độ báo cáo Sở Y tế và Ủy ban Bầu cử huyện.

Dao tien tieu Bach Long Vi don cho 'Ngay hoi cua toan dan' hinh anh 2

Một điểm bỏ phiếu ở Hải Phòng

Trung tâm Y tế Quân dân y đảm bảo nguồn dự trữ thuốc phun diệt khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế và cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm diễn ra bầu cử.

Cầm trên tay tờ rơi tuyên truyền về Ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, phát đến tận từng tàu, thuyền của ngư dân trong những ngày này, Trung tá Nguyễn Duy Phương, Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bạch Long Vĩ chia sẻ do đặc thù của huyện đảo, chính quyền, đoàn thể và các lực lượng vũ trang đã có nhiều phương án mang thông tin tới giúp bà con thuận tiện hơn trong việc theo dõi, nghiên cứu danh sách, tiểu sử ứng cử viên, nắm rõ quy định về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân 2015.

Tin tưởng rằng Ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là Ngày hội của toàn dân trên đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Chị Vũ Thị Mến cho biết cử tri huyện Bạch Long Vĩ rất kỳ vọng, tin tưởng vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu thật xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, góp phần tích cực vào việc xây dựng củng cố Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

TTXVN

Print

Tin tức nổi bật

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top