Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Tiếp Phó Thủ tướng Cam pu chia, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: “Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ Campuchia tổ chức thành công SEA Games 32”

Thứ Ba 24/05/2022 | 15:50 GMT+7

VHO- Ngày 24.5.2022 tại Hà Nội, thừa ủy quyền Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng đã có cuộc gặp và làm việc với  Ngài Samdech Pichey Sena Tea Banh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 32 của Campuchia.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng đã có cuộc gặp và làm việc với  Ngài Samdech Pichey Sena Tea Banh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 32 của Campuchia

Cuộc gặp diễn ra trong khuôn khổ  chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu  cấp cao Chính phủ Campuchia do Phó Thủ tướng Samdech Pichey Sena Tea Banh dẫn đầu sang Việt Nam tham dự Lễ bế mạc SEA Games 31 và nhận cờ đăng cai tổ chức SEA Games 32 tại Campuchia vào năm 2023.

Cùng dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Bộ Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia Thong Khon; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt cùng lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành của hai quốc gia.

Phó Thủ tướng Cam pu chia Samdech Pichey Sena Tea Banh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tại buổi gặp và làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu: “Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 với vinh dự là nước chủ nhà. Sự kiện lớn này đã nhận được sự quan tâm của Chính phủ, các Bộ trưởng 11 nước thành viên và để lại nhiều dấu ấn vô cùng tốt đẹp”.

Theo Bộ trưởng, Việt Nam- Campuchia  có mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, lâu đời. Việt Nam vui mừng được đón tiếp  Phó Thủ tướng Samdech Pichey Sena Tea Banh sang Việt Nam tham dự Lễ bế mạc SEA Games 31 và có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Du lịch Cam pu chia Thong Khon  cũng đã tham  dự các hoạt động của SEA Games 31,  từ lễ khai mạc và chứng kiến  các trận thi đấu của các quốc gia, trong đó có Cam pu chia.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ Cam pu chia tổ chức thành công SEA Games 32

“Sự có mặt của ngài Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và các vị khách Cam pu chia tại Việt Nam trùng với sự kiện rất quan trọng: Năm 2022 là năm Việt Nam- Cam pu chia kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời là năm Cam pu chia  đảm trách vai trò Chủ tịch ASEAN. Vì vậy, chuyến thăm của ngài Phó Thủ tướng và các thành viên trong đoàn  càng tăng thêm ý nghĩa, tình đoàn kết hữu nghị  giữa Việt Nam- Cam pu chia nói riêng và các quốc gia trong khối Đông Nam Á nói chung...”, Bộ trưởng Nguyễn  Văn Hùng khẳng định.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân thành của phía Việt Nam, Phó Thủ tướng Campuchia  Samdech Pichey Sena Tea Banh  cho biết, ngài rất vinh dự khi sang Việt Nam  tham dự lễ bế mạc SEA Games 31 và nhận cờ  đăng cai tổ chức SEA Games 32 sẽ diễn ra vào năm  2023 trên đất nước Cam Pu Chia.  Điều quan trọng hơn, chuyến thăm này nhằm học hỏi những kinh nghiệm lớn của Việt Nam trong việc tổ chức thành công SEA Games 31.

Phó Thủ tướng Cam pu chia Samdech Pichey Sena Tea Banh cho biết, điều quan trọng hơn cả trong chuyến thăm lần này là nhằm học hỏi những kinh nghiệm lớn của Việt Nam trong việc tổ chức thành công SEA Games 31.

“Có thể thấy rằng SEA Games 31 đã được Việt Nam tổ chức thành công ở nhiều  khía cạnh. Trong đó, điều đầu tiên chúng ta có thể thấy là tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á được tăng cường. Ngoài ra, chúng ta cũng thấy có rất nhiều thành tích được ghi nhận trong  các lĩnh vực  của thể thao...”, theo Phó Thủ tướng Cam pu chia.

Ngài Samdech Pichey Sena Tea Banh  cũng nhấn mạnh, việc Việt Nam dời tổ chức SEA Games 31 sang  năm 2022  đã tạo điều kiện  rất thuận lợi để Cam pu chia nối tiếp tổ chức kỳ SEA Games 32  trong năm 2023.  Cam pu chia sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ phía Việt Nam trong công tác tổ chức sự kiện thể thao lớn này.

Phó Thủ tướng Samdech Pichey Sena Tea Banh bày tỏ: “Qua kinh nghiệm của Việt Nam, đặc biệt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ VHTTDL Việt Nam,  chúng tôi đánh giá đây là một kỳ tổ chức SEA Games vô cùng thành công.  Tiến tới SEA Games 32, Cam pu chia còn có nhiều việc đề làm. Cam pu chia rất mong muốn Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ chúng tôi để có được một SEA Games 32  thành công tốt đẹp...”.

Tại cuộc gặp và làm việc

Phó Thủ tướng Samdech Pichey Sena Tea Banh cũng chia sẻ, năm 2023 sẽ  ghi dấu lần đầu tiên trong lịch sử Cam pu chia tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á. Phó Thủ tướng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc nước chủ  nhà SEA Games 31 đã giành cho phía Cam pu chia, đặc  biệt là đoàn thể thao Cam pu chia sự đón tiếp nồng hậu. “Cờ đăng cai SEA Games 32 sẽ được chúng tôi tổ chức lễ diễu hành cũng như đặt ở vị trí trang trọng ở Cam pu chia. Chúng tôi  cũng thấy được là đây là cơ hội tuyệt vời để  học hỏi kinh nghiệm  từ Việt Nam, đặc biệt với các vận động viên, qua quá trình thi đấu cũng đã học được nhiều kinh nghiệm cho kỳ SEA Games sắp tới”.

Theo Phó Thủ tướng,  sau giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19, những sự kiện  mà chúng ta tổ chức vừa qua cùng những sự kiện trong thời gian tới sẽ tràn đầy hy vọng và hứa hẹn nhiều thành công. Ông cho biết, tình hình quản lý và kiểm soát dịch bệnh tại Cam pu chia đến thời điểm này rất tốt.  Đây  là cơ sở quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng,  tạo cơ sở cho các bộ phận kỹ thuật  hai bên cùng nhau phối hợp, tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội tập huấn...

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao quà lưu niệm của Việt Nam cho Phó Thủ tướng Samdech Pichey Sena Tea Banh

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cảm ơn những lời tốt đẹp mà Phó Thủ tướng Samdech Pichey Sena Tea Banh đã  giành cho Việt Nam và Bộ VHTTDL. Sự thành công của SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam có đóng góp tích cực của các quốc gia thành viên, trong đó có vai trò của đoàn vận động viên và công tác tổ chức của đất nước Cam pu chia.

Bộ trưởng cũng chia sẻ sự ấn tượng  với kết quả thi đấu của đoàn vận động viên Cam pu chia cũng như những phát triển của  thể thao Cam pu chia trong thời gian qua. Bộ trưởng tin tưởng sẽ có một kỳ SEA Games 32 thành công  với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Thủ tướng, Phó Thủ tướng cũng như của các Bộ, ngành của Cam pu chia. Từ nay đến SEA Games 32 sẽ có còn nhiều công việc phải làm. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Việt Nam đã và luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tổ chức tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á vừa qua. Đặc biệt cần lưu tâm là cơ sở vật chất, những nơi thi đấu đảm bảo chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn của các tổ chức, liên đoàn, hiệp hội quốc tế.

Phó Thủ tướng Samdech Pichey Sena Tea Banh trao quà lưu niệm cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng

Khẳng định mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai quốc gia, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Bộ VHTTDL Việt Nam sẽ chủ động trao đổi trên tinh thần hợp tác toàn diện, tích cực hỗ trợ  Cam pu chia tổ chức SEA Games 32 thành công. “Mối quan hệ đặc biệt giữa hai quốc gia đã được các thế hệ lãnh đạo dày công vun đắp, và trách nhiệm của thế hệ hôm nay là cần giữ gìn, phát huy...”, Bộ trưởng nhấn mạnh

Tại buổi tiếp kiến Phó Thủ tướng tướng Samdech Pichey Sena Tea Banh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Bộ VHTTDL và Bộ Du lịch Cam pu chia đã trao đổi một số hoạt động phối hợp trong lĩnh vực du lịch thời gian tới. Tinh thần là  thúc đẩy du lịch phát triển trong một tam giác  du lịch giữa Việt Nam- Lào- Campu chia .

“Du lịch  sẽ đi trước để mở đường cho tổ chức SEA Games 32. Đặc biệt, chúng ta phải phát huy tốt sản phẩm du lịch mà hiện nay Việt Nam đang có lợi thế là kết nối những miền di sản. Chúng tôi sẽ kết nối các tour, tuyến từ các miền di sản của Việt Nam đến các miền di sản của Cam pu chia....”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

PHƯƠNG ANH, ẢNH: TRẦN HUẤN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top