Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Tự hào Việt Nam

Thứ Hai 08/06/2020 | 10:48 GMT+7

VHO- Cuối tuần qua, trên sân Hàng Đẫy Hà Nội, hàng nghìn cổ động viên đã căng băng rôn “Tự hào Việt Nam” để ca ngợi đất nước mình đã kiểm soát tốt đại dịch Covid-19, để bóng đá có thể trở lại, các khán đài lại chật cứng và niềm vui của người hâm mộ được tiếp tục hâm nóng. Cũng trên sân Hàng Đẫy đã đón các vị khách VIP thật đặc biệt. Họ đến sân bình dị, gần gũi cùng “bà con” xem bóng đá trong trận đánh dấu sự trở lại của giải đấu hấp dẫn nhất – LS V.League 2020 sau đại dịch.

Sân Hàng Đẫy đón các vị khách đặc biệt   Ảnh: Trần Thanh Hải

 Bóng đá trở lại với các khán đài đầy ắp tiếng reo hò, tiếng trống thúc giục là minh chứng rõ nhất cho những nỗ lực của cả đất nước trong công cuộc phòng chống, ngăn chặn đại dịch khiến cả thế giới phải bàng hoàng này. Nói như Chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Nguyễn Húp: “Quảng Nam muốn tổ chức các trận đấu thật tốt để cho cả thế giới thấy rằng Việt Nam đã chiến thắng đại dịch”. Và chắc rằng hàng vạn khán giả đến sân vận động trong 2 ngày cuối tuần qua, ngoài niềm vui được xem bóng đá, cũng chung niềm tự hào vì đất nước ta đang thành công trong công cuộc “chống dịch như chống giặc”.

Muốn chiến thắng đại dịch, từ hệ thống chính trị đến mọi người dân phải quyết tâm cao, cùng đoàn kết, đồng lòng. Ở bình diện nhỏ hơn, cũng tương tự như vậy, một đội bóng muốn chiến thắng thì toàn đội phải nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện đúng đấu pháp của huấn luyện viên trưởng. Có như vậy những đường chuyền, quả tạt mới tìm được đúng địa chỉ, để bay vào lưới đối phương, chứ không phải lạc lõng rơi trở lại sân. Đội quân của huấn luyện viên Park Hang-seo với các chiến tích lẫy lừng từ vòng chung kết giải U23 châu Á đến 2 chức vô địch SEA Games và AFF Cup, từng được ca ngợi chính là nhờ tinh thần ấy. Tinh thần quyết chiến, quyết thắng, toàn đội cùng chung một mục tiêu cao nhất là chiến thắng cuối cùng của đội tuyển. Tinh thần ấy đã giúp thầy trò ông Park vượt qua muôn vàn khó khăn để đi đến thắng lợi. Và đó chính là chiến thắng của “Tinh thần Việt Nam”, như lời tổng kết của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ở góc độ lớn lao hơn, chính tinh thần ấy đã được cụ thể hóa để giúp cho Việt Nam có thể chiến thắng đại dịch, làm được điều mà thế giới phải ngợi ca.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại! Báo chí quốc tế dành nhiều ngôn từ để ca ngợi sự kiện này, như một dấu ấn của việc chiến thắng đại dịch làm cả thế giới phải chao đảo. Khi ấy bóng đá không chỉ đơn thuần là những trận cầu được người hâm mộ đón nhận nữa mà ở tầm vóc cao hơn, đó là hình ảnh, là vị thế, thể diện của một quốc gia. Và thế giới đang khâm phục Việt Nam vì điều đó. Cũng sau đại dịch, có lẽ mỗi người hâm mộ đều ý thức được hơn trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, với đất nước, với dân tộc. Vì thế đã có những hình ảnh thật đẹp ở sân Hàng Đẫy. 12.000 khán giả nơi đây đã biến sân nhà của Câu lạc bộ Hà Nội thành một lễ hội tưng bừng, chào đón bóng đá trở lại, ăn mừng Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Với việc bóng đá trở lại, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đầu tiên mở cửa cho khán giả vào sân cổ vũ các trận đấu, khiến thế giới phải trầm trồ. Niềm vui của những người hâm mộ hạnh phúc nhất thế giới được thể hiện bằng những màn cổ vũ sôi động suốt trận đấu. Và để đáp lại tình cảm ấy, dàn “sao” nhà bầu Hiển và bầu Đức cũng đã chơi thật tưng bừng, tấn công ngay từ đầu, làm nên một trận cầu hấp dẫn. Và như thế, bóng đá đã trở lại với tinh thần quyết chiến, quyết thắng cùng những vẻ đẹp vốn có, chính bởi những điều ấy!

NGUYỄN THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top