Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Dân tộc - miền núi

29 Tháng Ba 2024

Bộ VHTTDL: Trao tặng thư viện cho các trường học ở huyện miền núi Lạc Sơn

Thứ Hai 18/06/2018 | 10:27 GMT+7

VH- Ngày 16.6.2018 tại Trường THCS Thượng Cốc (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình), Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) phối hợp với Bệnh viện Bưu điện thuộc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng và khánh thành thư viện cho Trường Tiểu học Tây Tiến, Trường Trung học cơ sở Thượng Cốc.

 Các em thiếu nhi đọc sách tại thư viện mới

Cùng với tài trợ sách, trang thiết bị cho hoạt động thư viện của hai trường học này, Vụ Thư viện còn tổ chức trao tặng sách, tặng quà cho 6 gia đình chính sách của 3 xã Thượng Cốc, Văn Sơn và Chí Thiện..

Bà Vũ Dương Thúy Ngà (Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập suốt đời, góp phần nâng cao dân trí, phát huy vai trò của việc đọc sách đối với thiếu nhi; đồng thời đề nghị lãnh đạo trường THCS Thượng Cốc (đơn vị được thụ hưởng tài trợ), UBND xã Thượng Cốc, UBND huyện Lạc Sơn… duy trì và đẩy mạnh các hoạt động thư viện nhằm nâng cao dân trí, hỗ trợ học tập suốt đời và phát triển văn hóa đọc cho người dân, đặc biệt là đối tượng học sinh.

K h ẳ n g định ý nghĩa của những thư viện được trao tặng đối với việc đẩy mạnh các hoạt động phục vụ người dân, đặc biệt là các em học sinh tại trường có nhiều cơ hội tiếp cận với thông tin, tri thức thông qua thư viện, lãnh đạo huyện Lạc Sơn, Trường THCS Thượng Cốc đã cam kết sẽ bố trí các nguồn lực để đẩy mạnh các hoạt động thư viện phục vụ việc học tập suốt đời của người dân trong thời gian tới.

Em Bùi Thị Bảo Chi, học sinh lớp 8A trường THCS Thượng Cốc chia sẻ, đây là món quà có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các em. Có thư viện, các bạn học sinh sẽ có thêm nhiều cơ hội được học tập, sáng tạo, nâng cao trình độ hiểu biết, thành tích và sự tự tin trong học tập. Đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục có thêm nhiều sách hơn nữa để phục vụ cho việc tìm tòi học tập của học sinh trong trường.

Ngoài ra, tại buổi lễ còn có các hoạt động phục vụ thiếu nhi đọc sách như: thi tìm hiểu kiến thức trong sách, viết cảm nhận về cuốn sách em đọc và những hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách trên địa bàn của các bác sĩ đến từ Bệnh viện Bưu điện. Đây là hoạt động tri ân thiết thực nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2018).

PHƯƠNG LINH

 

Print
Tags:

Video

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top