Làn sóng thiện nguyện hướng về đồng bào Lai Châu

VH- Trong khi một số xã thuộc huyện Mường Tè vẫn trong tình trạng bị cô lập do mưa lũ kéo dài, với tấm lòng thiện nguyện, mới đây Hệ thống Nhà hàng Nhật Bản Hoa Cúc Vàng đã đến thăm hỏi động viên và trao quà trực tiếp cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất tại xã Nậm Tăm, Nậm Cha thuộc huyện Sìn Hồ (Lai Châu).

Làn sóng thiện nguyện hướng về đồng bào Lai Châu - Anh 1

Tại xã Nậm Cha, Nậm Tăm đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các gia đình không may có nhà bị sập, hư hỏng, người mất, bị thương do mưa lũ, sạt lở đất gây ra. Mong bà con sớm khắc phục hậu quả do mưa lũ, sạt lở đất gây ra, ổn định cuộc sống.

Đoàn đã trực tiếp trao quà cho các gia đình không may có người chết trị giá 2 triệu đồng, người bị thương, nhà cửa bị hư hỏng trị giá 1 triệu đồng và quà bao gồm: mì tôm, thịt hộp, cá hộp, bánh, sữa… với tổng trị giá trên 30 triệu đồng. Trước đó Đoàn đã gửi trao 5 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt cho 5 gia đình có người mất do sạt lở đất bị vùi lấp tại bản Nậm Há 1, xã Noong Hẻo (Sìn Hồ).

Theo anh Nguyễn Phúc Khánh, Cảnh sát giao thông huyện Sìn Hồ cho biết: “Do bà con đồng bào các dân tộc nơi đây bị thiệt hại lớn cả người và của do mưa lũ, sạt lở đất, chúng tôi đã huy động từ nhiều kênh khác nhau quyên góp ủng hộ các gia đình bị thiệt để mong bà con sớm ổn định cuộc sống”.

Anh Nguyễn Anh Đức - Giám đốc hệ thống Nhà hàng Nhật Bản Hoa Cúc Vàng có cơ sở tại Thanh Hóa, Hải Phòng, Lào Cai, Hà Nội cho biết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng và thông tin từ anh em, bạn bè ở Lai Châu chúng tôi đã khuyên góp ủng hộ và lên Lai Châu để trao quà tận tay cho bà con vùng lũ. Được tận mắt chứng kiến những khó khăn vất vả của bà con nơi đây, chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục quyên góp từ các tổ chức cá nhân để có thể ủng hộ, giúp đỡ bà con được nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Được biết trước đó tại xã Xà Dề Phìn, Làng Mô… thuộc huyện Sìn Hồ, Đoàn từ thiện “Tấm lòng vàng” thành phố Lai Châu đã trao quà cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất với số tiền lên tới 120 triệu đồng. Hi vọng rằng thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng thiện nguyện của đồng bào cả nước để đồng bào vùng lũ, sạt lở đất tỉnh Lai Châu vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

NHẬT MINH

Ý kiến bạn đọc