Đơn vị đăng cai tổ chức cần khẩn trương rà soát các khâu chuẩn bị

VH- Ban Chỉ đạo Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III (gọi tắt Ngày hội) vừa tổ chức cuộc họp tại UBND tỉnh Quảng Nam với sự tham gia của đại diện 13 tỉnh, thành tham dự Ngày hội.

Đơn vị đăng cai tổ chức cần khẩn trương rà soát các khâu chuẩn bị - Anh 1

 Hội nghị Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Ngày hội với sự tham gia của đại diện 13 tỉnh, thành phố

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ, Trưởng ban Chỉ đạo Ngày hội và ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức Ngày hội đồng chủ trì cuộc họp.

 Theo kế hoạch, Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III diễn ra từ ngày 15 - 17.8.2018 tại Quảng Nam với sự tham gia của 13 tỉnh, thành phố miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận và đơn vị Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Quảng trường 24/3, thành phố Tam Kỳ.

Đây là sự kiện do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức với sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên, vận động viên đại diện 20 dân tộc đến từ 13 tỉnh, thành phố miền Trung. Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới - Hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, Ngày hội lần thứ III sẽ có nhiều hoạt động phong phú với điểm nhấn là hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng.

Ngày hội năm nay với nhiều hoạt động hết sức phong phú, đa dạng, như: Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc; trưng bày triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa đặc trưng các dân tộc và hoạt động trưng bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc. Bên cạnh các hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng, Ngày hội lần này còn tổ chức các hoạt động thể thao và trò chơi dân gian truyền thống các dân tộc tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ nhấn mạnh, Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc miền Trung. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc miền Trung trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước. Thứ trưởng đề nghị các địa phương tham gia chuẩn bị chu đáo, có nội dung đặc sắc, hình thức phong phú, phù hợp và tính nghệ thuật cao, nhiều nét mới, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ của nhân dân; đơn vị Quảng Nam đăng cai tổ chức rà soát chặt chẽ các khâu chuẩn bị, chú trọng chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất để tổ chức tốt các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức Ngày hội, cho biết, Ngày hội không chỉ nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, đặc sắc của các dân tộc miền Trung mà còn là cơ hội để giới thiệu những nét đặc sắc, độc đáo về văn hóa của cộng đồng các dân tộc ở Quảng Nam. Tỉnh Quảng Nam và các đơn vị liên quan sẽ rà soát chặt chẽ, chu đáo trong công tác tổ chức, chuẩn bị điều kiện sân bãi, cơ sở vật chất để tổ chức tốt các hoạt động trong khuôn khổ ngày hội. 

 KHÁNH CHI

 

Ý kiến bạn đọc