Hỗ trợ nhiều du khách có con nhỏ bị lạc trong lễ khai mạc du lịch Cửa Lò

PHẠM NGÂN

VHO - Trong biển người đến tham dự lễ khai mạc du lịch Cửa Lò, nhiều gia đình hốt hoảng tìm kiếm con bị thất lạc. Lực lượng Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã áp dụng nhiều biện pháp để hỗ trợ tìm kiếm các cháu nhỏ an toàn.

 Gia đình chị Lê Thị Hoài Long, xã Yên Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh chưa hết hốt hoảng về sự việc con bị lạc vào tối 18.4 khi tham gia lễ khai mạc du lịch Cửa Lò. Chị Long kể lại: “Giữa biển người đổ ùn chen lấn đến xem pháo hoa tại lễ hội, tôi vô tình để tuột tay con trai. Đến khi nhìn lại thì không thấy con đâu. Gia đình cuống cuồng chia nhau đi tìm. Nhưng lượng người quá đông, tìm “đỏ mắt” vẫn không thấy. Gào khóc trong bất lực, gia đình báo cho Công an thị xã (TX) Cửa Lò. Sau khi lực lượng chức năng tìm kiếm và thông báo trên loa phát thanh của Đội an ninh du lịch phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, đến 23 giờ chúng tôi vỡ òa trong hạnh phúc khi các chiến sĩ công an tìm thấy cháu.

Hỗ trợ nhiều du khách có con nhỏ bị lạc trong lễ khai mạc du lịch Cửa Lò - ảnh 1

Lực lượng công an hỗ trợ gia đình tìm thấy con sau nhiều giờ thất lạc.

Sáng 19.4, cán bộ Đội An ninh Công an TX Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, trong đêm khai mạc du lịch Cửa Lò, lực lượng công an của thị xã đã phối hợp lực lượng chức năng giúp đỡ tìm kiếm 7 cháu bé bị thất lạc về với gia đình an toàn.

Theo đó, tối 18.4 tại quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) diễn ra lễ khai mạc du lịch Cửa Lò 2024. Hơn 30 nghìn lượt du khách đã về với lễ hội và đón nhận Bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương. Có hàng vạn du khách về tham dự khiến các tuyến đường ở trung tâm thị xã chật kín người. Trong quá trình diễn ra lễ hội, nhiều gia đình đã để lạc con nhỏ.

Khi nhận được thông tin nhờ giúp đỡ của các gia đình, lực lượng Công an TX Cửa Lò đã áp dụng nhiều biện pháp để nhờ hỗ trợ tìm kiếm như: liên lạc với các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát, loa phát thanh, đồng thời đăng thông tin hình ảnh các cháu bé lên những trang mạng xã hội, facebook, zalo để nhờ người dân cùng giúp đỡ.

Hỗ trợ nhiều du khách có con nhỏ bị lạc trong lễ khai mạc du lịch Cửa Lò - ảnh 2

Biển người về tham dự lễ khai mạc, nhiều cháu nhỏ bị thất lạc gia đình trong đoàn người đông đúc.

Tại các chốt kiểm soát, lực lượng công an cũng tiếp nhận nhiều cháu bé bị thất lạc được người dân phát hiện và bàn giao lại cho lực lượng chức năng nhờ hỗ trợ tìm kiếm bố mẹ.

Công an TX Cửa Lò cho biết: "Trong quá trình diễn ra hoạt động lễ hội, đã xuất hiện tình trạng nhiều trẻ em bị lạc vì lượng người quá đông. Nhiều trường hợp ở các huyện, tỉnh xa được gia đình đưa đến Cửa Lò chơi thì bị thất lạc. Có trường hợp đến gần 24h đêm gia đình mới liên lạc đến đón về. Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi chỉ đạo thông báo trên loa phát thanh để tìm người. Kiểm tra, xác minh đúng là người thân, chúng tôi đã bàn giao trả cháu cho gia đình an toàn. Đối với những trẻ biết tên, nhớ số điện thoại cha mẹ, người thân thì việc tìm kiếm thân nhân khá đơn giản. Tuy nhiên, trường hợp cháu quá nhỏ, không nhớ những thông tin cần thiết thì việc tìm kiếm khó khăn hơnæ.

Công an khuyến cáo các bậc phụ huynh cần trang bị cho con những thông tin cần thiết về tên người thân, số điện thoại liên lạc và chỉ dẫn các cháu tìm đến vị trí của lực lượng công an để nhận được sự giúp đỡ kịp thời nếu xảy ra sự cố. 

Được biết từ đầu mùa du lịch 2024 đến nay Tổ công tác Công an TX Cửa Lò đã hỗ trợ nhiều trường hợp thất lạc khi dạo chơi ở phố biển Cửa Lò. Việc làm góp phần tạo nên hình ảnh người chiến sỹ Công an TX Cửa Lò đẹp trong lòng dân, thân thiện trong lòng du khách được  nhân dân và du khách ghi nhận, đánh giá cao.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc