Người dân thích thú khi gần 100 “cột điện nở hoa” ở Kiên Giang

THẾ HẠNH

VHO - Những cột điện sần sùi, bị dán tờ rơi quảng cáo chằng chịt ở TP. Rạch Giá tỉnh Kiên Giang đã được các bạn đoàn viên, thanh niên “thay áo mới” bằng những bức tranh hoa lá rực rỡ sắc màu trở thành “cột điện nở hoa”.

Người dân thích thú khi gần 100 “cột điện nở hoa” ở Kiên Giang   - ảnh 1

Cột điện được sơn và vẽ tranh ở tuyến đường 3 tháng 2 TP. Rạch Giá trở nên thân thiện, gần gũi

Đây là công trình thanh niên "cột điện nở hoa" Vĩnh Thanh Vân TP. Rạch Giá tỉnh Kiên Giang, thực hiện từ năm 2022 đến nay. Để có những “cột điện nở hoa”, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tổ chức tẩy xóa hàng nghìn tờ rơi, quảng cáo, rao vặt dán chồng lên nhau trên các cột điện, sau đó sơn chống thấm, sơn nền xanh và tiến hành vẽ tranh.

Công trình đã được các cấp, các ngành và người dân đồng tình ủng hộ, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, nhận thức trực quan về bảo vệ môi trường, tôn tạo mỹ quan đô thị; ý thức của người dân từng bước được nâng lên. 

Bà Nguyễn Thị Thanh, người dân TP. Rạch Giá cho biết; khi cột điện được vẽ tranh vừa tạo được “điểm nhấn” cho tuyến đường, vừa hạn chế việc dán tờ rơi, quảng cáo. Mong rằng, sau khi các cột điện được làm đẹp thì sẽ không bị các tờ rơi, rao vặt phủ lên. Tôi rất thích thú với những việc làm của các bạn trẻ, vì lâu nay cột điện rất xấu xí do nạn tờ rơi, quảng cáo. Mong rằng những hàng cột điện trên các tuyến phố khác cũng sẽ được làm đẹp như vậy.

Người dân thích thú khi gần 100 “cột điện nở hoa” ở Kiên Giang   - ảnh 2

Thanh niên Đoàn phường Vĩnh Thanh Vân TP. Rạch Giá ra quân “thay áo mới” cho những cột điện trên đại bàn phường

Những bông hoa màu đỏ, vàng trên nền trắng bao xung quanh trên cột điện, cột đèn được vẽ trong khoảng chiều cao 2m, bắt đầu từ chân cột, giúp các tuyến đường sinh động và mỹ quan hơn.

Công trình "cột điện nở hoa" bắt đầu từ tuyến đường Bạch Đằng, sau đó nhân rộng trên 2 tuyến đường nguyễn Hùng Sơn (đoạn Lê Lợi - Trần Thủ Độ) và đường 3 tháng 2 (cống sông kiên - Cầu 3 tháng 2). Đến nay, công trình đã thực hiện gần 100 cột điện đã trở thành những bức tranh đầy sắc màu, góp phần làm cho tuyến đường trở nên sinh động và nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng.

Bí thư đoàn phường Vĩnh Thanh Vân TP. Rạch Giá Võ Hùng Anh chia sẻ: xuất phát từ hoạt động của đoàn và thực tiễn nạn tờ rơi, quảng cáo dán khắp các cột điện gây mất mỹ quan đô thị, Đoàn phường tổ chức họp bàn, xin ý kiến và rồi huy động lực lượng thanh niên tham gia vẽ tranh làm đẹp cho các cột điện. Công trình "cột điện nở hoa" đã nhận được sự hồ trợ từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang để cho Đoàn phường thực hiện công trình.

Nhờ đó, các cột điện ở phường Vĩnh Thanh Vân TP. Rạch Giá đã trở nên thân thiện, gần gũi. Ngoài việc vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè, chăm sóc cây xanh, thì việc vẽ tranh lên cột điện cũng là một trong những cách mà phường Vĩnh Thanh Vân TP. Rạch Giá muốn tạo sự thay đổi trong nhân dân về ý thức xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Tạo hình ảnh đẹp về một thành phố văn minh, hiện đại hài hòa, hiếu khách. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc