Truyền thông về giáo dục tài chính cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên tại Huế

VHO - Chiều ngày 5.4, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tổ chức cuộc thi “Hiểu biết về tài chính” và triển khai chương trình truyền thông cho gần 500 sinh viên Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế.

Truyền thông về giáo dục tài chính cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên tại Huế - Anh 1

Cán bộ Vụ truyền thông - Ngân hàng Nhà nước chia sẻ thông tin về lịch sử đồng tiền Việt Nam

Trước đó vào sáng cùng ngày, chương trình này cũng đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Thủy Biều, phường Thủy Biều, TP.Huế. Đây là sự kiện nhằm giúp các đối tượng là học sinh, sinh viên trên toàn quốc sớm tiếp cận và nâng cao hiểu biết, kiến thức về tài chính ngân hàng.

Việc truyền thông giáo dục tài chính cho người dân là xu hướng của Ngân hàng Trung ương các nước trên thế giới. Qua đó, nhằm tăng cường tính minh bạch của thông tin, hiểu biết về tài chính, minh bạch hóa pháp luật với người dân.

Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22.01.2020. Trong đó, tăng cường hiểu biết tài chính cho người dân là một trong những mục tiêu quan trọng, nhằm thay đổi nhận thức, hành vi và tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng.

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chú trọng và tổ chức thực hiện nhiều chương trình truyền thông giáo dục tài chính, như: Tiền khéo tiền khôn, Đồng tiền thông thái, cuộc thi Hiểu đúng về tiền, Hiểu biết về tài chính… Đồng thời, chuỗi sự kiện truyền thông về giáo dục tài chính cũng được tổ chức cho hơn 10.000 học sinh, sinh viên tại nhiều địa phương như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Tuyên Quang…

Truyền thông về giáo dục tài chính cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên tại Huế - Anh 2

Trao giải thưởng cho các sinh viên Trường Đại học Khoa học Huế tại cuộc thi "Hiểu biết về tài chính"

Tại Thừa Thiên Huế, dịp này chương trình truyền thông về giáo dục tài chính thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên của Trường Tiểu học Thủy Biều và Đại học Khoa học Huế tham gia. Cuộc thi “Hiểu biểu về tài chính” cũng đã cung cấp, trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn trẻ, như: về lịch sử đồng tiền Việt Nam, giá trị của tiền, một số hình thức thanh toán, những lưu ý trong thanh toán không dùng tiền mặt… Qua đó, giúp các em học sinh, sinh viên sớm tiếp cận với kiến thức cơ bản về tài chính, chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, đầu tư; đồng thời, biết cách ứng xử với đồng tiền, biết quý trọng giá trị sức lao động…

Theo TS.Bùi Quang Vũ, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Khoa học Huế, chương trình truyền thông giáo dục tài chính đã giúp cho các sinh viên có thêm nhiều kiến thức rất bổ ích về dịch vụ ngân hàng, thanh toán,  bảo mật trong sử dụng dịch vụ ngân hàng... Đây là vấn đề mà hiện nay cộng đồng đang rất quan tâm.

Bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cho biết: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giáo dục tài chính với nhiều hình thức sáng tạo, lan tỏa mạnh mẽ hơn tới các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo nhằm đẩy mạnh thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Đặc biệt là hướng tới giới trẻ lan tỏa kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh, qua đó giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, cũng như góp phần bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

THÙY AN

 

Ý kiến bạn đọc