Yên Bái: Tạm dừng hoạt động nhà máy xi măng có 10 người thương vong vì tai nạn lao động

N.KHANG

VHO - Chiều ngày 22.4, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã có báo cáo nhanh về việc xảy ra vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.

Cụ thể, báo cáo cho biết, vào hồi 13h30 phút ngày 22.4 tại Nhà máy xi măng của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (tổ 12, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 người chết và 3 người bị thương.

Yên Bái: Tạm dừng hoạt động nhà máy xi măng có 10 người thương vong vì tai nạn lao động - ảnh 1
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường

Ngay sau khi có tin báo, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiệp đã trực tiếp đến hiện trường để nắm bắt tình hình cụ thể về vụ việc.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã tham gia cuộc họp của tỉnh do ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì. Cùng dự họp có Lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH, Công an tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Bình và các cơ quan ban ngành có liên quan để nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ giải quyết những vấn đề liên quan đến vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ cho thân nhân gia đình bị chết và bị thương; nhanh chóng hoàn thành các công tác khám nghiệm để đưa nạn nhân bị tử vong về với gia đình.

Yên Bái: Tạm dừng hoạt động nhà máy xi măng có 10 người thương vong vì tai nạn lao động - ảnh 2
Danh sách các nạn nhân theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh Yên Bái

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do sai sót trong việc thực hiện quy trình vận hành sửa chữa (chưa có dấu hiệu tác động khách quan) dẫn đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra làm 7 người chết và 3 người bị thương. Công ty đã tạm dừng các hoạt động sản xuất liên quan tại Nhà máy để đảm bảo an toàn và bảo vệ hiện trường.

Các nạn nhân vụ tai nạn tuổi đời còn khá trẻ, trong đó 7 người tử vong sinh năm 1991 – 1977; 3 người bị thương sinh năm 1997 – 1981. LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiệp sẽ cử cán bộ tham gia các đoàn thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân bị tử vong và bị thương.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc