Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Từ “vô vọng” đến hẹn gặp lại Ngũ Hành Sơn

Thứ Tư 12/12/2018 | 10:28 GMT+7

VHO- “Chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm vô tận của các bạn trong từng hành động, việc làm, và cảm thấy chúng ta có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Chúng tôi hy vọng thời gian tới sẽ có cơ hội đến với Việt Nam và chắc chắn sẽ có thêm một tour du lịch đến Ngũ Hành Sơn”.

 Niềm vui của du khách nước ngoài khi nhận được tài sản bị mất

Đó là ý kiến của một trong số nhiều du khách bị đánh rơi hay để quên tài sản của mình khi đến tham quan Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) và sau đó được nhận lại. Có được điều đó là bởi nơi đây đang lan tỏa hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại cho du khách”.

Đại diện của sự văn minh ngành du lịch

Chị Sergi Bosque Garcia không thể quên được chuyến tham quan tới Ngũ Hành Sơn vào đầu năm 2018 không chỉ bởi say mê với cảnh đẹp nơi đây, mà còn... Chuyện là, trong chuyến đi này chị đã vô tình để quên ở đâu đó một túi đồ chứa nhiều giấy tờ quan trọng. Chuyến du lịch bỗng chốc trở nên tuyệt vọng khi Sergi Bosque Garcia nghĩ đến việc không thể rời Việt Nam để trở về nước vì giấy tờ, tiền bạc đã “không cánh mà bay”.

Trở về khách sạn trong tâm trạng chán nản, Sergi Bosque Garcia bất ngờ nhận được điện thoại của Ban quản lý (BQL) Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn thông báo đến nhận lại tài sản. “Trong thời đại hiện nay, việc làm tốt của các bạn đã mang lại giá trị tinh thần rất lớn đối với những khách du lịch xa xứ như chúng tôi. Chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm vô tận của các bạn trong từng hành động, việc làm, và cảm thấy chúng ta có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Chúng tôi hy vọng thời gian tới sẽ có cơ hội đến với Việt Nam và chắc chắn sẽ có thêm một tour du lịch đến Ngũ Hành Sơn”, Sergi Bosque Garcia mừng rỡ bày tỏ cảm xúc khi nhận lại tài sản.

Tương tự, anh Mojmir Rychtera (Cộng hòa Séc) cũng không giấu nổi sự bất ngờ và biết ơn khi nhận lại được chiếc túi xách đã bị mất trong khi đi du lịch Ngũ Hành Sơn. Trong túi xách của Mojmir Rychtera có rất nhiều tiền, máy ảnh, thẻ VISA và Master cùng một số vật dụng rất quan trọng. Sau khi bị mất túi, Mojmir Rychtera đã liên lạc với Tổ Hỗ trợ du khách nhưng anh hoàn toàn vô vọng: “Tôi không có hy vọng sẽ tìm lại được túi của tôi, bởi ở đó rất đông người, hết đoàn này đến đoàn khác. Tâm trạng của tôi rất tồi tệ và đã làm ảnh hưởng đến các bạn tôi, nhưng những nhân viên ở đây đã làm tôi có cái nhìn tươi sáng về cuộc đời khi nhận lại tài sản của mình. Hẹn gặp lại Ngũ Hành Sơn một ngày gần nhất”, Mojmir Rychtera nói.

Không chỉ với du khách quốc tế, nhiều khách nội địa đi tham quan tới Ngũ Hành Sơn cũng được nhận lại tài sản sau khi tưởng như đã “vô vọng”. “Người dân Đà Nẵng và các anh chị trong tổ hỗ trợ du khách Ngũ Hành Sơn đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp cho chúng tôi - những người khách ngoại tỉnh, cách ứng xử đó là thực sự cần thiết cho ngành du lịch bởi sự văn minh, tử tế”, chị Nguyễn Thị Bích Châu (Biên Hòa - Đồng Nai) đã phải thốt lên điều đó khi nhận lại chiếc lắc tay bằng vàng do nhân viên của BQL trao lại.

Trao lại chiếc lắc trị giá hơn 1 cây vàng cho khách

Tận tâm vì sự tin tưởng của du khách

Trong năm 2018, bộ phận Hỗ trợ du khách đã hỗ trợ du khách những thông tin cần thiết, hỗ trợ tìm kiếm trao trả lại nhiều tài sản có giá trị cho 46 trường hợp du khách đánh rơi, để quên trong hành trình tham quan, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp trong ứng xử, giao tiếp đối với du khách. Công tác đảm bảo trật tự, an toàn cho du khách tham quan luôn được quan tâm.

Tháng 7.2018, chị Nguyễn Thị Thúy Vân (nhân viên Tổ dịch vụ thang máy) vô tình phát hiện một ba lô màu đen ở khu vực ghế đá đối diện thang máy của Khu danh thắng. Sau gần một tiếng đồng hồ chờ không thấy ai đến nhận lại, chị đã cùng một số nhân viên hướng dẫn đang làm nhiệm vụ ở đây, tiến hành kiểm tra tài sản bên trong chiếc ba lô. Chị giật mình vì bên trong có quá nhiều tiền (gồm 1 sổ tiết kiệm 1,1 tỉ đồng, hơn 200 triệu tiền mặt và vài thẻ ngân hàng tất cả đều mang tên Đỗ Thành Trung). Sau khi kiểm tra, một hướng dẫn viên du lịch đến và xin phép được nhận lại tài sản của mình. Chị Vân đã xác nhận chính xác thông tin từ hướng dẫn viên cung cấp và tiến hành bàn giao lại tài sản cho người mất. Vì hành động đẹp này, chị Vân đã được UBND quận Ngũ Hành Sơn biểu dương khen thưởng.

Mới đây, ngày 7.12, Bộ phận hỗ trợ du khách cũng đã trao trả tài sản cho 2 du khách Hàn Quốc: Vào 14 giờ 30, anh Nguyễn Tháp, Tổ trưởng tổ thang máy, đi kiểm tra xung quanh thì phát hiện một ví nữ màu đen nằm trên dãy ghế dành cho khách. Chờ mãi không có khách quay trở lại tìm, Tổ kiểm tra đã kiểm tra ví thấy trong ví có số tài sản lớn, khoảng 70 triệu đồng (bao gồm tiền Việt Nam và ngoại tệ); hộ chiếu cùng một số thẻ cá nhân. Tất cả tài sản mang tên Mi Kyeong. BQL danh thắng đã thông tin cho các đoàn lữ hành cũng như phát thông tin trên hệ thống loa thông báo, liên hệ với phòng xuất nhập cảnh (CA TP) tra cứu thông tin khách hàng. Sau khi liên lạc với khách (đang trên đường vào Hội An), khách đã quay trở lại và nhận tài sản. Cũng trong chiều 7.12, anh Đỗ Xuân Trông, Đội phó Đội bảo vệ động Âm Phủ đi tuần tra quanh động đã nhặt được chiếc điện thoại Iphone 6 của khách. Bộ phận Hỗ trợ du khách đã thông báo trên hệ thống loa và ít phút sau khách đã quay trở lại nhận tài sản.

Ông Lê Ngọc Nhất, Phó Trưởng Ban Quản lý khu Du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết, với số lượng khách đông như hiện tại, BQL đã thường xuyên quán triệt viên chức, người lao động không ngừng nâng cao trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc; đồng thời triển khai nhiều biện pháp để phục vụ tốt cho du khách tham quan, giữ vững thương hiệu là điểm đến “an toàn, văn minh, thân thiện”. Đặc biệt, phát huy hơn nữa vai trò của Bộ phận hỗ trợ du khách, của đội ngũ hướng dẫn viên, của Tổ công tác trên ngọn Thủy Sơn và trên hết là nâng cao trách nhiệm của mỗi viên chức, người lao động tại đơn vị, đảm bảo cho du khách có chuyến tham quan, vãn cảnh hài lòng nhất. 

NGỌC HÀ

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top