Quảng bá kỳ quan Việt Nam trên Google Arts & Culture

VHO - Lần đầu tiên, Thư viện Văn hóa Google (Google Arts & Culture) công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Quảng bá kỳ quan Việt Nam trên Google Arts & Culture - ảnh 1

Hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới

Ngày 21.1, thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, dự án Kỳ quan Việt Nam trên nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture nhằm lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng. Dự án được thực hiện bởi sự hợp tác giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, sở Du lịch các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình. Trong đó, Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chiến lược của Google Art and Culutre, đầu mối tại Việt Nam để thực hiện dự án này.

Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về hang Sơn Đoòng, lễ hội đèn lồng Hội An và nhã nhạc cung đình Huế cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).

Quảng bá kỳ quan Việt Nam trên Google Arts & Culture - ảnh 2

Lễ ra mắt dự án Kỳ quan Việt Nam trên nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture

Quảng Bình có 4 bộ ảnh gồm Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường, Phong Nha – Kẻ Bàng và sống chung với lũ lụt. Trong đó, bộ ảnh Sơn Đoòng với chủ đề “Lặn vào hang động lớn nhất thế giới” là một trong những điều tuyệt vời nhất để khám phá trong “hành trình trực tuyến” đến Việt Nam trên Google Arts & Culture.

Được biết, trong thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Bình tiếp tục làm việc với Google, Tổng cục Du lịch để quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng của Google và các khóa đào tạo kỹ năng digital marketing cho nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc