Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Về phiên bản tượng "Nữ thần tự do", lãnh đạo thị xã Sa Pa lên tiếng

Thứ Tư 21/04/2021 | 10:53 GMT+7

VHO-  Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội facebook xôn xao hình ảnh tượng "Nữ thần tự do" phiên bản “lỗi”... được đặt tại một khu du lịch tự mở của người dân ở thị xã Sa Pa (Lào Cai).

Tượng “Nữ thần tự do” ở thị xã Sa Pa (Lào Cai)

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vụ việc, theo đó nhiều người cho rằng bức tượng này nhìn rất hài hước, như trong hoạt hình. Cạnh đó có một số cũng nêu quan điểm đây là một sự sao chép thiếu thẩm mỹ, làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu Sa Pa... Ngay sau khi nhận được thông tin về việc người dân trên địa bàn xây dựng tượng Nữ thần tự do, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa đã đến kiểm tra. Qua kiểm tra xác định, khu vực người dân xây dựng bức tượng "Nữ thần tự do" phiên bản “đột biến” là ở tổ 4, phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa và tại đây là khu vực đất có sổ đỏ, người dân tiến hành xây dựng khu du lịch. Khu này có diện tích rộng khoảng 2 ha.
Theo Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, trên địa bàn cũng có nhiều người xây dựng những điểm check in, chụp ảnh nhưng chưa có ai làm theo kiểu như tượng “Nữ thần tự do” ở đây. Tại phần tượng “Nữ thần tự do” mới được xây dựng tại địa bàn rộng và được gắn bằng thép để đảm bảo an toàn. Ngoài việc xây dựng tượng “Nữ thần tự do” phiên bản “đột biến”, tại đây còn có “phiên bản lỗi” của tác phẩm điêu khắc Núi Rushmore của Mỹ (tạc chân dung 4 vị tổng thống Mỹ vào vách núi), nhằm phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh. Chiều qua 20.4, lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa tiếp tục làm việc với chủ cơ sở có bức tượng “Nữ thần tự do” phiên bản “lỗi”. 
Phía lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa sẽ nghiên cứu quy định của Bộ VHTTDL về việc xây dựng và sử dụng tượng của các lãnh tụ, người nổi tiếng trong nước và thế giới. Nếu cơ sở du lịch vi phạm, địa phương sẽ yêu cầu tháo dỡ hoặc điều chỉnh hình ảnh phù hợp với thuần phong mỹ tục và khung cảnh thiên nhiên tránh làm phá vỡ cảnh quan chung, tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của du lịch Sa Pa.

L. HẠ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top