Du khách đến Phú Quốc đang tăng trở lại

VHO- Ngày 7.12, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, nhờ áp dụng “hộ chiếu vaccine” với khách quốc tế và quy định thích ứng với dịch Covid-19 trong trạng thái "bình thường mới", nên từ đầu tháng 11.2021 tới nay, khách du lịch tới tỉnh Phú Quốc tăng trở lại.

Du khách đến Phú Quốc đang tăng trở lại - Anh 1

 Khách du lịch đến quần thể vui chơi giải trí United Center Phú Quốc

Theo Sở Du lịch, tháng 11, khách du lịch đến Phú Quốc ước đạt 299.000 lượt, trong đó, khách quốc tế 1.400 lượt; lũy kế 11 tháng ước đạt gần 2 triệu lượt khách. Dự kiến tháng 12 sẽ có 3 chuyến bay từ Hàn Quốc, Singapore... đưa khách quốc tế tới Phú Quốc, bình quân mỗi chuyến 100-200 khách.

Từ ngày 1.11, TP. Phú Quốc chính thức đón khách nội địa và tới ngày 20.11, Phú Quốc tiếp tục mở cửa đón khách quốc tế theo hộ chiếu vaccine. Hoạt động lữ hành, khu, điểm du lịch, dịch vụ phục vụ khách mở cửa đón khách; các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch. Nhờ đó, lượng khách đến Phú Quốc ngày càng nhiều. Theo Ủy ban nhân dân TP. Phú Quốc, những ngày qua, Phú Quốc đón bình quân 500 du khách/ngày, cuối tuần lượng khách tăng gấp đôi. Đây là tín hiệu đáng mừng cho du lịch Phú Quốc sau thời gian đóng băng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Thực tế, từ trước khi thí điểm đón khách quốc tế, Phú Quốc đã hoàn thành tiêm vắc xin cho 100% người dân trên đảo theo độ tuổi quy định để đảm bảo an toàn trong phòng, chống Covid-19. Các hãng hàng không nước ngoài cũng đã có ký kết biên bản hợp tác hàng không với thành phố Phú Quốc và Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc các chuyến bay thẳng đến Phú Quốc, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch. Các chuyến bay đều thuê bao chuyến (charter flight) hoặc chuyến bay thương mại theo chương trình du lịch trọn gói.

Du khách đến Phú Quốc đang tăng trở lại - Anh 2

 Du khách tắm biển ở khu giải trí United Center Phú Quốc

Tổng Giám đốc Công ty Vinpearl Discovery & VinOasis Lê Thị Thu Trang cho biết, trong kỳ nghỉ của mình, du khách được test nhanh Covid-19 02 lần vào ngày đầu và ngày cuối của hành trình. Với kết quả xét nghiệm âm tính, du khách có thể đi tham quan, giải trí, ăn uống, mua sắm tại các địa điểm hấp dẫn theo đúng hành trình “hộ chiếu vaccine” tại siêu quần thể Phú Quốc United Center. Đồng thời, xuyên suốt hành trình khách du lịch luôn được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và đảm bảo tuân thủ “thông điệp 5K” và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Hiện tại Phú Quốc đang là mùa đẹp nhất trong năm (thời điểm lý tưởng từ tháng 11 năm trước tới tháng 4 năm sau), bởi khí hậu mát mẻ dễ chịu, không khí không quá hanh khô như đất liền, trời ít mưa rất lý tưởng cho các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí.

Thêm vào đó, các con suối trên đảo như Suối Mây, Đá Bàn, Suối Tiên đều rất nhiều nước do mới vào cuối mùa mưa nên tắm suối cũng là một trải nghiệm đáng nhớ… Ngoài ra, công tác kiểm soát dịch Covid-19 được đảm bảo tối đa; Các tổ y tế lưu động, trạm y tế phường/xã được yêu cầu có mặt ngay khi các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch thông báo du khách có vấn đề về sức khỏe...

Theo ông Bùi Quốc Thái, hiện ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đang đàm phán với các đối tác ASEAN để mở rộng lượng du khách theo chương trình “hộ chiếu vaccine”. Đặc biệt, các sở, ngành chức năng tỉnh Kiên Giang đang tích cực phối hợp với cơ quan ngoại giao của Ấn Độ sớm hoàn tất thủ tục để đảo Phú Quốc hân hạnh là địa điểm diễn ra hôn lễ của một cặp đôi tỷ phú Ấn Độ vào dịp năm mới 2022.

Dù gián đoạn gần như suốt năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng ngành du lịch Kiên Giang hồi phục mạnh mẽ ngay sau khi bước vào trạng thái "bình thường mới", thích ứng với diễn biến của dịch bệnh. Tỉnh Kiên Giang kỳ vọng ngành du lịch sẽ vượt mốc 2 triệu lượt khách trong năm nay, trong đó có ít nhất 300.000 khách quốc tế.

THẾ HẠNH

 


 

Ý kiến bạn đọc