Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận: Hai di tích quốc gia đặc biệt trở thành điểm đến tham quan

Thứ Sáu 15/07/2022 | 15:42 GMT+7

VHO-  Tại buổi họp báo hông tin về tình hình kinh tế-xã hội quý II- năm 2022, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, tỉnh này đã lập quy hoạch đưa Di tích quốc gia đặc biệt tháp Po Klong Garai và tháp Hòa Lai trở thành điểm đến tham quan thu hút du khách, phát triển du lịch.

Quang cảnh buổi họp báo

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2022 tình hình kinh tế - xã hội tăng trưởng ổn định, tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) ước đạt 11.152 tỉ đồng, tăng 3,09% cùng kỳ; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 2.099 tỉ đồng, bằng 60,1 % KH năm; giải quyết việc làm mới cho 10.707 lao động, bằng 66,9% KH năm; đào tạo nghề cho 4.682 người, bằng 52% KH năm, tăng 75,1% so cùng kỳ. Y tế, giáo dục, văn hóa được triển khai hiệu quả, an sinh xã hội bảo đảm, quốc phòng-an ninh được giữ vũng. Tạo đà để tỉnh tiếp tục phấn đấu, quyết tâm đạt mục tiêu của Tỉnh ủy đề ra trong năm 2022.

Trong đó, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận ước đạt 1.436.800 lượt, tăng 27,9% so cùng kỳ, đạt 75,6% so với kế hoạch. Trong đó, khách là người nước ngoài công tác, làm việc tại tỉnh ước đạt 4.940 lượt; khách nội địa ước đạt 1.431.860 lượt; thu nhập từ hoạt động du lịch đạt khoảng 1.051 tỉ đồng, tăng 48% so cùng kỳ, đạt 75,1% so với kế hoạch.

Tại buổi họp báo, phóng viên Văn Hóa đã đặt các câu hỏi liên quan đến định hướng phát triển du lịch Ninh Thuận trong thời gian tới? Ninh Thuận có kế hoạch cụ thể thế nào trong việc phát huy giá trị di sản văn hóa của tỉnh để thu hút khách du lịch? Về các câu hỏi của Văn Hóa, ông Nguyễn Văn Hòa- Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: Để định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới, Tỉnh ủy Ninh Thuận cũng đã ban hành Nghị quyết 04 về Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Ninh Thuận đến năm 2025 và tầm nhìn năm 2030; đồng thời xác định “Phát triển du lịch Ninh Thuận bền vững trên cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, gắn khai thác với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa thế giới, đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội”.

Tháp Po Klong Garai thành điểm đến thu hút du khách

Thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy và chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở VHTTDL đã xây dựng chương trình hành động phát triển du lịch Ninh Thuận; trong đó đã xây dựng 8 nhiệm vụ và giải pháp phát triển du lịch trong thời gian tới. Phát huy giá trị di sản văn hóa để thu hút khách du lịch là kế hoạch xuyên suốt của ngành VHTTDL tỉnh. Hiện nay, một số di tích trên địa bàn tỉnh cũng đã thu hút lượng khách lớn trong nước và quốc tế đến tham quan. Trong đó tháp Po Klong Garai là di tích thu hút được lượng khách đến tham quan nhiều nhất. Khó  khăn nhất việc đưa du khách đến các di tích hiện nay là cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, đường giao thông đi lại khó khăn, các dịch vụ phục vụ du khách còn thiếu…

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, hiện nay, UBND tỉnh Ninh Thuận đã quy hoạch đưa hai di tích quốc gia đặc biệt tháp Po Klong Garai và tháp Hòa Lai là điểm đến tham quan du lịch.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cơ quan báo chí trong việc đồng hành cùng tỉnh phản ánh toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, kinh tế, văn hóa, du lịch...Tỉnh Ninh Thuận cũng xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, trong thời gian gần đây đã thu hút được nhiều dự án lớn, tầm cỡ và du lịch đang trên đà phát triển nhanh.

Thời gian qua, Báo Văn Hóa đã có nhiều bài viết truyên đậm nét trên các lĩnh vực văn vóa, thể thao, du lịch của tỉnh.  

Tháp Hòa Lai xuống cấp, chưa phát huy hiệu quả trong việc thu hút du khách

Chủ tịch tỉnh Trần Quốc Nam cũng chia sẻ với đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí về quyết tâm hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong bối cảnh còn nhiều khó khăn. Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng với tỉnh để góp phần cùng với tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2022. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chuẩn mực cho báo chí; kịp thời trả lời và giải quyết những vấn đề báo chí phản ảnh, qua đó góp phần vào sự phát triển của tỉnh Ninh Thuận trong thời gian tới.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top