Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ

Thứ Sáu 19/08/2022 | 17:39 GMT+7

VHO - Ngày 19.8, tại TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ.

Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ

Dự hội nghị có ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Hải - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ; lãnh đạo Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL); lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và đông đảo doanh nghiệp du lịch Ấn Độ, doanh nghiệp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Tại Hội nghị, đại diện ngành du lịch Ấn Độ đã giới thiệu những nét chung  tiêu biểu, hấp dẫn của du lịch Ấn Độ; đại diện các Sở Du lịch Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đã giới thiệu về hình ảnh, tiềm năng du lịch của địa phương mình… Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã bàn các giải pháp thúc đẩy hợp tác để phát triển du lịch song phương như: Kết nối đường bay thẳng Ấn Độ - Khánh Hòa;  tổ chức các tour du lịch văn hóa, tín ngưỡng, tâm linh, du lịch thiên nhiên, du lịch sức khỏe.

Đông đảo doanh nghiệp du lịch Ấn Độ tham dự Hội nghị

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, hiện toàn tỉnh Khánh Hòa có 1.147 cơ sở lưu trú với hơn 52.000 phòng, trong đó, cơ sở lưu trú đạt 3 - 5 sao chiếm gần 50% tổng số phòng trên địa bàn tỉnh; 148 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành. Hiện nay, tỉnh đang mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế, trong đó đặc biệt chú trọng đến thị trường khách du lịch Ấn Độ. “Khánh Hòa có đủ các điều kiện tốt nhất để thu hút du khách Ấn Độ đến với Nha Trang – Khánh Hòa để khám phá, tìm hiểu về văn hóa, con người và vùng đất tươi đẹp nơi đây”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh nói.

Trong khi đó, ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cho rằng:  Khánh Hòa và Ấn Độ đã có mối liên kết hợp tác từ nhiều năm trước và ngày càng có sự bền chặt hơn nhờ có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, đặc biệt là về di sản văn hóa. Các tỉnh Nam Trung Bộ có nhiều di tích, nơi này có tiềm năng lớn để trở thành điểm du lịch quan trọng của khách Ấn Độ. Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma nhấn mạnh, Khánh Hòa là một trong những địa phương được Ấn Độ ưu tiên lựa chọn kết nối, hợp tác du lịch trong thời gian tới. Đại sứ Ấn Độ mong muốn chính quyền tỉnh Khánh Hòa quan tâm hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp của Ấn Độ và Việt Nam hợp tác khai thác các tour du lịch đưa khách Ấn Độ đến các tỉnh Nam Trung bộ và ngược lại; người dân các tỉnh Nam Trung Bộ ưu tiên lựa chọn các điểm đến của Ấn Độ khi có nhu cầu đi tham quan, du lịch.

Điệu múa Apsara của đồng bào Chăm được giới thiệu đến đại diện doanh nghiệp Ấn Độ

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu cho rằng, Hội nghị lần này sẽ góp phần tạo sự tìm hiểu, kết nối chặt chẽ giữa Ấn Độ với các tỉnh Nam Trung Bộ; đồng thời là dịp để các tỉnh Nam Trung Bộ gắn kết, tạo sản phẩm du lịch đa dạng để thu hút khách du lịch nói chung và du khách Ấn Độ nói riêng trong thời gian tới.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top