Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Nhiều giải pháp để hút khách quốc tế

Thứ Sáu 07/10/2022 | 09:22 GMT+7

VHO- Thời gian qua, Tổng cục Du lịch và kênh truyền hình CNN (Mỹ) đã hợp tác trong nhiều dự án quảng bá du lịch đến thị trường khu vực và thế giới. Đặc biệt năm 2021, clip quảng bá du lịch Việt Nam do CNN hỗ trợ và phát trên đài đã tạo ra hiệu ứng vô cùng hiệu quả, được rất nhiều bạn bè quốc tế biết tới.

 

 Văn hóa, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam là yếu tố quan trọng thu hút khách nước ngoài

Phó Chủ tịch cấp cao của CNN Robert Bradley cho rằng, đây là thời điểm tốt nhất để nối lại mối quan hệ đối tác lâu dài và hiệu quả giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và CNN, cũng như tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam đến khán giả toàn cầu và chào đón du khách quốc tế trở lại với mảnh đất hình chữ S tươi đẹp này.

Quảng bá Việt Nam tới du khách khắp thế giới

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Việt Nam đã chính thức mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế từ ngày 15.3. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi mở cửa trở lại, du lịch nội địa Việt Nam đã có bước hồi phục mạnh mẽ với 87 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt xa mục tiêu đề ra năm 2022 của ngành Du lịch Việt Nam. Việt Nam đã đón tiếp khoảng 1,7 triệu lượt khách quốc tế sau khi mở cửa và phấn đấu đón được 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. Để đạt được mục tiêu đề ra, Tổng cục Du lịch sẽ cùng phối hợp với các bên liên quan triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam, trong đó có đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế lớn như CNN.

Tổng cục Du lịch đang xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN. Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh hy vọng thông qua việc hợp tác với CNN, hoạt động truyền thông tới các thị trường mục tiêu của Việt Nam sẽ đạt được hiệu quả cao. Tổng cục trưởng mong muốn CNN sẽ hỗ trợ và có những chính sách ưu đãi giúp cho ngành Du lịch Việt Nam truyền thông hiệu quả hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên các kênh truyền hình của CNN.

Theo ông Robert Bradley, đại dịch Covid-19 đã thay đổi thói quen du lịch của du khách quốc tế. Hiện nay, du khách chọn đi du lịch ngắn ngày hơn và có xu hướng chọn địa điểm ở ngoại ô thành phố, các vùng quê yên bình. Du lịch Việt Nam với tiềm năng phát triển to lớn, cùng thị trường du lịch nội địa vững mạnh, chính là tiền đề để thúc đẩy sự phục hồi và phát triển thị trường du lịch quốc tế. CNN có một đội ngũ lớn hỗ trợ và đảm bảo các chiến dịch quảng bá cho du lịch Việt Nam thành công, tận dụng triệt để công nghệ số, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam lan tỏa rộng khắp thế giới. Phó Chủ tịch cấp cao CNN nhấn mạnh, mỗi video clip quảng bá du lịch Việt Nam cần phải đảm bảo truyền tải hiệu quả câu chuyện về các điểm đến, vẻ đẹp, cùng giá trị văn hóa lịch sử của đất nước.

Tham gia, tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa lớn

Thời gian qua, cùng với việc tăng cường quảng bá du lịch ở trong và ngoài nước, Du lịch Việt Nam cũng tăng cường tổ chức, tham gia các sự kiện du lịch lớn ở trong và ngoài nước, đặc biệt là các thị trường trọng điểm khách quốc tế của Việt Nam.

Trung tuần tháng 9 vừa qua, Bộ VHTTDL phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa năm 2022, Lễ hội Việt Nam tại Sapporo năm 2022, điểm nhấn là sự kiện Hội thảo Xúc tiến du lịch Việt Nam với sự tham gia của các doanh nghiệp, các công ty lữ hành và đông đảo người dân Nhật Bản yêu thích Việt Nam. Tại đây, đại diện Tổng cục Du lịch đã giới thiệu các sản phẩm du lịch Việt Nam, với các địa điểm du lịch phong phú, đa dạng từ các sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, sinh thái đến các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp trải dài từ Bắc đến Nam, phù hợp với sở thích của người Nhật Bản. Chương trình được tổ chức với mong muốn công chúng Nhật Bản sẽ cảm nhận được về một đất nước Việt Nam an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách, sẵn sàng chào đón khách du lịch quốc tế sau dịch Covid-19 với những chính sách visa thuận tiện nhất. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đại diện thành phố Hội An (Quảng Nam), Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng cập nhật những điểm đến và sản phẩm, dịch vụ mới.

Với thị trường Hàn Quốc, từ ngày 12 - 20.10, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức Lễ hội Du lịch - văn hóa Việt Nam thường niên tại Hàn Quốc. Lễ hội sẽ được tổ chức tại thành phố Seoul và Gwangju với nhiều hoạt động nhằm quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam.

Thời gian tới, ngành Du lịch cũng sẽ tiếp tục khai thác các thị trường trọng điểm du lịch như: Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ, đẩy mạnh khai thác các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Trung Đông, đặc biệt chú trọng yếu tố chất lượng khách. Tập trung phát triển các dòng sản phẩm du lịch chủ đạo như du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, du lịch tự nhiên, sinh thái và du lịch thành phố, bên cạnh đó phát huy các sản phẩm du lịch mới theo xu hướng thị trường như du lịch nghỉ dưỡng dài ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao, du lịch golf… Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế theo thông điệp “Live fully in Vietnam”.

Ngoài các chương trình xúc tiến nói trên Tổng cục Du lịch, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch sẽ tổ chức, tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch: Diễn đàn Du lịch Mê Kông được tổ chức tại Quảng Nam từ ngày 9 - 14.10; Hội nghị hợp tác du lịch song phương Việt Nam - Singapore diễn ra tại TP.HCM từ ngày 7 - 11.11; Hội nghị hợp tác du lịch song phương Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 16 - 19.11; Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) ở Cao Hùng vào cuối tháng 10.

Tổng cục Du lịch cũng đã báo cáo Bộ VHTTDL trình Chính phủ về Kế hoạch tổ chức Hội nghị thu hút du lịch nước ngoài vào Việt Nam dự kiến trong tháng 10.2022 dưới sự chủ trì của Chính phủ, với sự tham gia của nhiều ban, Bộ, ngành liên quan để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, dự kiến sẽ tập trung vào một số nội dung chính như chính sách tạo thuận lợi cho khách quốc tế vào Việt Nam (xuất nhập cảnh, hàng không, mở rộng thị trường…), hoạt động xúc tiến quảng bá, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, chính sách đào tạo nguồn nhân lực du lịch và chuyển đổi số trong du lịch.

Bên cạnh đó là kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm quốc tế và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế quan trọng như: Hội chợ WTM tại London (Anh); Hội chợ Travex bên lề Diễn đàn Du lịch ASEAN tại Indonesia; Hội chợ ITB tại Berlin (Đức)… Các chương trình đón các đoàn famtrip, presstrip nước ngoài vào Việt Nam; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số. 

 NGUYỄN ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top