Rực rỡ sắc màu văn hóa Lai Châu giữa thành phố mang tên Bác

VHO- Tối 2.12, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp UBND TP HCM tổ chức khai mạc Tuần văn hóa - du lịch Lai Châu tại TP HCM năm 2022, với chủ đề "Về những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ". Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân và du khách tới thưởng thức, trải nghiệm bức tranh văn hóa Lai Châu rực rỡ sắc màu giữa thành phố mang tên Bác.

Rực rỡ sắc màu văn hóa Lai Châu giữa thành phố mang tên Bác - Anh 1

Tuần văn hóa - du lịch Lai Châu tại TP. HCM diễn ra đến ngày 4.12

Ông Hà Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, Lai Châu là mảnh đất quyến rũ bí ẩn với vẻ đẹp hùng vĩ nguyên sơ nơi ven trời Tây Bắc, nơi tụ hội nhiều đỉnh núi cao nhất nhì Đông Dương, với 6/10 ngọn núi nằm trong top những ngọn núi hùng vĩ, hiểm trở nhất cả nước như: Pusilung, Putaleng, Bạch Mộc Lương Tử - Kỳ Quan San, Khang Su Văn, Tả Liên Sơn (hay ngọn Cổ Châu) và Pờ Ma Lung. Được mệnh danh “Ba Nhất”, đó là nơi có những ngọn núi cao hùng vĩ nhất; nơi có những dãy núi nhấp nhô trải liền đẹp nhất và nơi có những dãy núi cao khắc nghiệt nhất, đây là điều lý thú cho các nhà chinh phục... Cùng với đó là sắc màu của 20 dân tộc với nhiều phong tục lạ trong đời sống đã tạo nên một Lai Châu đầy bí ẩn và cuốn hút chờ đón du khách thập phương đến khám phá, trải nghiệm.

Thông qua chương trình, Lai Châu kỳ vọng sẽ góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Lai Châu với TP HCM nói riêng và các tỉnh, thành phố miền Nam nói chung; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, liên kết xây dựng các tour du lịch để trao đổi khách giữa các tỉnh, thành phố. Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh, thiên nhiên, con người Lai Châu đến với du khách trong nước và quốc tế, tạo đà cho du lịch Lai Châu có bước phát triển mới trong thời gian  tới.

Rực rỡ sắc màu văn hóa Lai Châu giữa thành phố mang tên Bác - Anh 2

Đông đảo du khách hào hứng tham gia múa Sạp

Tuần văn hóa - du lịch Lai Châu tại TP HCM năm 2022 diễn ra từ ngày 2-4.12, với chuỗi hoạt động chính Khai mạc Tuần văn hóa - du lịch Lai Châu tại TP HCM; lễ hội đường phố; trình diễn khèn dân tộc Mông; Hát then - Đàn tính, múa xòe, múa sạp dân tộc Thái; không gian giới thiệu, quảng bá du lịch, trải nghiệm văn hóa, sản phẩm OCOP; trưng bày, triển lãm ảnh đẹp về “Miền đất - Thiên nhiên - Văn hóa - Con người Lai Châu”; bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại T.P HCM năm 2022.

Rực rỡ sắc màu văn hóa Lai Châu giữa thành phố mang tên Bác - Anh 3

Đông đảo người dân, du khách thích thú tham gia múa Xòe

Rực rỡ sắc màu văn hóa Lai Châu giữa thành phố mang tên Bác - Anh 4

Nghệ nhân, diễn viên tham ga biểu diễn nghệ thuật trên phố 

Điểm nhấn của sự kiện là chương trình Lễ hội đường phố. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức, trải nghiệm bức tranh văn hóa Lai Châu rực rỡ sắc màu giữa lòng thành phố mang tên Bác và  được xem trình diễn Khèn dân tộc Mông; Hát Then - Đàn Tính, múa Xòe, múa sạp dân tộc Thái...Trong khuôn khổ sự kiện, còn có các không gian giới thiệu, quảng bá du lịch sẽ trình diễn kỹ thuật tạo hoa văn trên vải bằng sáp ong dân tộc Mông; chế tác và sử dụng đàn tính dân tộc Thái; văn nghệ dân gian, trò chơi dân gian ném pao, tó má lẹ, én cáy, ẩm thực và sản phẩm OCOP đặc trưng.

Rực rỡ sắc màu văn hóa Lai Châu giữa thành phố mang tên Bác - Anh 5

Rực rỡ sắc màu văn hóa Lai Châu giữa thành phố mang tên Bác - Anh 6

Du khách tìm hiểu về hình ảnh đất và người Lai Châu

Tuần văn hóa - du lịch Lai Châu tại TP. HCM diễn ra đến ngày 4.12.

Q.VY; ảnh: NGUYỄN CHANH

 

 

Ý kiến bạn đọc