Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

12 doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát điểm đến, sản phầm du lịch Nha Trang

Thứ Năm 08/12/2022 | 16:50 GMT+7

VHO- Đoàn Fam tour của các doanh nghiệp du lịch, truyền thông Influencer Hàn Quốc đã đến Nha Trang – Khánh Hòa trải nghiện, khảo sát  sản phẩm du lịch và kết nối hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa – Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đến Nha Trang ngày 8.12 khảo sát các điểm du lịch

Theo đó, ngày 8.12, đoàn Fam tour gồm 12 doanh nghiệp du lịch và cơ quan truyền thông Hàn Quốc do ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc làm Trưởng đoàn đã đến Nha Trang – Khánh Hòa trải nghiệm, khảo sát các điểm đến, sản phẩm du lịch. Trong ngày 8.19, đoàn Fam tour đã tham quan, khảo sát tại một số điểm du lịch tại Nha Trang gồm: Bảo tàng Yersin, Tháp bà Ponagar, Khu du lịch Hòn Chồng, Khu nghỉ dưỡng Amiana Nha Trang.

Theo lịch trình ngày 9.12, đoàn sẽ trải nghiệm và khảo sát tại  Khu du lịch Suối khoáng nóng I-Resort, Khách sạn Sunrise và tham gia chương trình du ngoạn ngắm hoàng hôn trên vịnh Nha Trang với du thuyền Sealife, trải nghiệm dịch vụ tại Công viên thám hiểm Kong Forest. Ngày 10.12, đoàn sẽ di chuyển về phía khu du lịch bán đảo Cam Ranh để thăm Khu tưởng niệm Gạc Ma, tham quan khảo sát dịch vụ tại Khu du lịch KN Cam Ranh, Khu nghỉ dưỡng The Arena Cam Ranh, khảo sát các dịch vụ tại Vinpearl và VinWonder Nha Trang. Chiều 11.12, đoàn di chiuyeen đến Sân bay quốc tế Cam Ranh và làm thủ tục trở về Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc được đón tiếp chân tình và được hướng dẫn tham quan các điểm du lịch văn hóa nổi tiếng ở Nha Trang

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đố Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị hiếu du khách đã có sự thay đổi. Chính vì vậy, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã và đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai tổ chức đón các đoàn Fam tour, Presstrip, Mediatrip từ Hàn Quốc nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp lữ hành của Hàn Quốc tìm hiểu, nắm bắt thông tin, chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch của điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa để giới thiệu với du khách Hàn Quốc. Các hoạt động này cũng sẽ tạo thêm những cơ hội để tìm kiếm đối tác, mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa với các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch của Hàn Quốc, góp phần giúp thu hút, phát triển lượng khách du lịch đến với Nha Trang – Khánh Hòa, từ đó từng bước phục hội và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch tỉnh. Đồng thời, cũng góp phần tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, khẳng định Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch quốc tế.

Điểm du lịch Tháp bà Ponagar được lựa chon trải nghiệm của doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, tính từ thời điểm nối lại các chuyến bay từ Hàn Quốc (tháng 5.2022) đến Khánh Hòa đến nay, đã có hơn 150 nghìn lượt du khách Hàn Quốc đến với Khánh Hòa. Hiện khách du lịch Hàn Quốc là thị trường khách du lịch quốc tế quan trọng và dẫn đầu về lượng khách quốc tế của tỉnh Khánh Hòa. 

Trong 2 tháng trở lại đây, trung bình mỗi tuần có 28 chuyến từ Hàn Quốc (từ Incheon và Busan) đến sân bay quốc tế Cam Ranh do các hãng bay khai thác như: Air Busan, Air Seoul, Jeju Air, Korean Air, Vietnam Airlines, Vietjet Air. Trong tháng 12.2022, sẽ có thêm Hãng hàng không Jin Air khai thác chặng bay Incheon – Cam Ranh (Khánh Hòa). Đồng thời, Hãng hàng không Pacific Airlines cũng sẽ mở đường bay mới từ Sân bay quốc tế Muan (Hàn Quốc) đến Cam Ranh (Khánh Hòa). Hiện nay toàn tỉnh Khánh Hòa có 1.148 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 55.530 phòng. Trong đó, tổng số cơ sở lưu trú du lịch 3-5 sao được công nhận là 102 cơ sở với 24349 phòng, chiếm gần 50% tổng số phòng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; tổng số cơ sở lưu trú du lịch được công nhận từ 1-2 sao là 29 cơ sở với 768 phòng, còn lại 1.017 cơ sở không thực hiện công nhận hạng sao.

Nhiều đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc ấn tượng với sản phẩm du lịch Nha Trang

Toàn tỉnh có 166 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, trong đó có 34 doanh nghiệp lữ hành nội địa; 132 doanh nghiệp lữ hành quốc tế (104 doanh nghiệp, 26 chi nhành và 02 Văn phòng đại diện). Hiện có 15 cơ sở (2 cơ sở ăn uống và 13 cơ sở mua sắm) đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top