Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa đón hơn 150.000 lượt khách lưu trú dịp Tết

Thứ Tư 25/01/2023 | 12:34 GMT+7

VHO - Trong 5 ngày nghỉ Tết Quý Mão (từ ngày 21.1 đến 25.1.2023), Khánh Hoà đón khoảng 151.800 lượt khách du lịch lưu trú (11.300 lượt khách quốc tế, 140.500 lượt khách nội địa), tổng thu từ hoạt động du lịch đạt trên 647 tỉ đồng.

Du khách tham quan di tích Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Sáng 25.1 (mùng 4 Tết), bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong 5 ngày nghỉ Tết, tổng lượng khách đến Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng đạt 431.800 lượt (trong đó có 151.800 lượt khách du lịch lưu trú). Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 77,45%, trong đó chủ yếu tập trung cao điểm từ ngày mùng 2 Tết đến mùng 5 Tết với công suất phòng gần 80% tại một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao khu vực ven biển và trung tâm thành phố Nha Trang. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt trên 647 tỉ đồng.

Tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, từ ngày 21.1 đến 25.1 (tức từ 30 đến mùng 4 Tết), bình quân mỗi ngày có khoảng 35 chuyến bay nội địa và 15 chuyến bay quốc tế đến Sân bay quốc tế Cam Ranh. Đối với thị trường khách quốc tế, bên cạnh khách Hàn Quốc, Nga, Kazakhstan... Khánh Hòa cũng đón các đoàn khách đến từ Trung Quốc trên các chuyến bay charter của Hãng Hàng không Vietjet Air, được khai thác trở lại trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sau thời gian dài tạm ngưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đối với đường sắt, bình quân mỗi ngày có khoảng 15 chuyến đến.

Du khách trải nghiệm nghề làm gốm Chăm ở Nha Trang

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được nghỉ 7 ngày thuận lợi các nhóm gia đình, bạn bè thực hiện  những chuyến du Xuân đón Tết, là cơ hội để các điểm du lịch tại Nha Trang – Khánh Hòa thu hút khách. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho phép ô tô trên 29 chỗ ngồi được cấp phù hiệu “Xe du lịch” theo đúng quy định vào trung tâm thành phố Nha Trang trong giờ cao điểm, đây cũng là yếu tố tạo thuận lợi, hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch đưa đón khách trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19 trong thời gian dài nên có khoảng hơn 100 cơ sở lưu trú du lịch, chủ yếu là quy mô nhỏ tạm ngừng hoạt động trong dịp lễ, Tết với trên 6.000 phòng.

Đón chuyến bay đưa khách Trung Quốc đến Khánh Hòa ngày 2 Tết Quý Mão

Trong dịp nghỉ lễ Tết, tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều sự kiện phục vụ người dân và du khách tại Quảng trường 2/4 như chương trình “Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão” 2023 và tổ chức bắn pháo hoa trong phút vào thời khắc giao thừa để đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cùng các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 gồm: Thi đấu cờ người từ ngày, Hô hát Bài chòi, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, triển lãm ảnh “Nét Xuân xứ Trầm” và gian hàng tết, trưng bày các sản phẩm, hiện vật đặt trưng của Khánh Hòa...

Bên cạnh các sự kiện của tỉnh, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động mừng xuân như Hội Hoa Xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023; Lễ hội thuyền hoa và đua thuyền sông Dinh…

Tại phố đèn lồng ở Nha Trang

Các cơ sở lưu trú du lịch từ 4 – 5 sao và các điểm du lịch đã chủ động trang trí và tập trung tổ chức các sự kiện, chương trình “Đêm Gala chào đón Giao thừa, chúc Tết du khách” bao gồm các hoạt động như tiệc buffet đón năm mới Quý Mão 2023, múa lân chào Xuân mới, lì xì đầu năm, ông đồ tặng chữ thư pháp, giảm giá dịch vụ, ẩm thực, chương trình ca nhạc, các trò chơi dân gian, chương trình rút thăm trúng thưởng để giới thiệu đến du khách về những nét đặc sắc mang đậm truyền thống văn hóa Việt như chương trình “Gói Xuân yêu thương trong từng chiếc bánh”, “Gói bánh tét trở về Tết xưa”, các trò chơi dân gian, thể thao ngoài trời…

Sở Du lịch phối hợp các đơn vị tổ chức Lễ chào mừng chuyến bay từ Thành Đô (Trung Quốc) đến Nha Trang – Khánh Hòa dịp Tết Nguyên đán vào ngày 23.1.2023 (tức mùng 2 Tết).

Du khách tham quan Làng nghề Trường Sơn

 Nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị cho công tác tổ chức phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; trong đó yêu cầu các doanh nghiệp du lịch nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chấp hành các quy định đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, an toàn phòng cháy chữa cháy, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, các phương tiện vận tải phục vụ khách du lịch theo chương trình du lịch phải được cấp biển hiệu vận tải khách du lịch, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật đường bộ và đường thủy nội địa, tuân thủ theo quy định về phân luồng giao thông, đậu đỗ xe, tàu thuyền đúng nơi quy định để đón trả khách hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trước và trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023...

Gói bánh chưng lưu giữ văn hóa truyền thống tại khu đô thi Phước Long, Nha Trang

Ngoài ra, nhằm tăng cường quản lý và kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch, ngăn chặn tình trạng tăng giá, ép giá khách du lịch, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tổ chức đoàn liên ngành thanh tra đột xuất 7 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn về việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch. Đồng thời yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch chấp hành đúng quy định pháp luật về việc đăng ký kê khai giá, niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá như đã niêm yết tại cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch theo quy định.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top