Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình

Thứ Sáu 31/03/2023 | 20:36 GMT+7

VHO - Chiều 31.3, tại thành phố Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực du lịch tỉnh Quảng Bình quý I năm 2023 với chủ đề “Phục hồi nhanh - Phát triển mạnh, bền vững”.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: A.T

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Hội nghị nhằm trao đổi, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, hiến kế có tính xây dựng; giải quyết những kiến nghị, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả.

Với tinh thần đồng hành và cầu thị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư thẳng thắn, cởi mở, xây dựng; tập trung kiến nghị, đề xuất các giải pháp để ngành du lịch Quảng Bình sẵn sàng tiếp đón du khách một cách chu đáo nhất trong mùa du lịch 2023 và xa hơn là để ngành Du lịch Quảng Bình thực sự cất cánh, phát triển bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình năm 2022 đạt hơn 2,1 triệu lượt khách, gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 33.700 lượt khách, gấp 5,92 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì Hội nghị

Trong quý I năm 2023, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt gần 650.000 lượt, gấp gần 4,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, gấp gần 1,1 lần so với kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế dự ước đạt gần 21.000 lượt, gấp gần 17,6 lần với cùng kỳ năm 2022. Du lịch Quảng Bình tiếp tục được các tổ chức, tạp chí, khách du lịch trong nước và quốc tế đánh giá cao, tiếp tục là viên kim cương xanh của ngành Du lịch Việt Nam.

Trao đổi tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư cho rằng, sự thay đổi khí hậu theo mùa là nguyên nhân chủ yếu tạo nên tính thời vụ trong hoạt động du lịch ở Quảng Bình và có ảnh hưởng rất lớn đến công tác phát triển du lịch ở địa phương. Do đó, tỉnh Quảng Bình cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt; chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch; tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao… để thu hút khách du lịch.

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng đã kiến nghị, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực du lịch phát triển hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động văn hoá du lịch tại thành phố Đồng Hới

Kết luận Hội nghị, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hội nghị. Đồng thời, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, khó khăn, thách thức của ngành Du lịch Quảng Bình như việc phát triển du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, cơ hội của tỉnh; cơ sở vật chất phục vụ du lịch xuống cấp, hạ tầng du lịch còn thiếu đồng bộ. Các loại hình, sản phẩm du lịch chưa đa dạng, phong phú, tiến độ triển khai một số dự án du lịch còn chậm; chất lượng, số lượng nguồn nhân lực phục vụ ngành du lịch còn hạn chế…

Về quan điểm, định hướng chỉ đạo thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: Quảng Bình sẽ chú trọng tăng cường hơn nữa sự kết nối, chia sẻ thông tin, đồng hành giữa chính quyền và doanh nghiệp; phát triển và lan tỏa văn hóa du lịch đến từng cán bộ, công chức trong bộ máy chính quyền, từng người lao động trong các doanh nghiệp và từng người dân; phát triển, đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình.

TÂN BÌNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top