Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Lạng Sơn đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch

Thứ Sáu 31/03/2023 | 21:52 GMT+7

VHO- Ngày 31.3, Sở VHTTDL Lạng Sơn tổ chức Hội nghị Xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn “Trải nghiệm và cảm nhận”; ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh với Công ty Cổ phần du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam Vietravel.

Hội nghị Xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn “Trải nghiệm và cảm nhận”

Sau khi mở cửa du lịch, ngành du lịch Lạng Sơn đã dần hồi phục, đạt những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, Lạng Sơn đẩy mạnh khai thác các sản phẩm du lịch biên giới, du lịch tâm linh, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng sinh thái... Tính chung trong quý I.2023, Lạng Sơn đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 78,6% so với cùng kỳ 2022, đạt 35,9% kế hoạch năm.

Tuy nhiên, du lịch Lạng Sơn thời gian qua chủ yếu phát triển thông qua khai thác tài nguyên du lịch du lịch ở dạng thô, chưa có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng, sự phát triển của du lịch chưa tương xứng với vị thế và tiềm năng to lớn của tỉnh. Tổng doanh thu từ du lịch còn thấp; chưa thu hút thị trường khách du lịch cao cấp; hệ thống hạ tầng du lịch chưa đồng bộ, cơ sở vật chất còn thiếu; hạn chế trong liên kết phát triển du lịch, nhất là liên kết xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù và trong hoạt động xúc tiến, quảng bá…

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên nhấn mạnh: “Với mục tiêu phát triển du lịch bền vững, tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường du lịch, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh, đồng thời, đẩy mạnh liên kết trong phát triển quy hoạch, kết nối hạ tầng, phát huy giá trị văn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến và quảng bá du lịch, đặc biệt, chú trọng xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù, tạo sự gắn kết giữa các địa phương…”

Lạng Sơn cần xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cũng cam kết sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách nhằm kêu gọi các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành liên quan, Hiệp hội du lịch tỉnh, các huyện, thành phố... tiếp tục xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới theo hướng xanh, an toàn, bền vững; tập trung xây dựng hình ảnh điểm đến với thông điệp “Lạng Sơn - Điểm đến an toàn, đậm đà bản sắc dân tộc".

Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch Nguyễn Quý Phương cho rằng vấn đề đầu tiên trong phát triển du lịch là sản phẩm. "Chúng ta cần làm mới lại sản phẩm đã có, tạo ra những sản phẩm hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của các thị trường khách, kể cả thị trường nội địa và quốc tế sau đại dịch", ông Phương nói.

Bên cạnh đó, công tác xúc tiến quảng bá, đòi hỏi sự vào cuộc của chính quyền địa phương, sự quan tâm đầu tư của hệ thống chính trị các cấp, sự chủ động của các doanh nghiệp trên địa bàn. Chất lượng dịch vụ, lực lượng lao động, nguồn nhân lực du lịch... cũng là những vấn đề cần được quan tâm.

"Lạng Sơn cũng cần quan tâm hơn vấn đề liên kết với các địa phương, liên kết giữa các doanh nghiệp trên hệ thống dịch vụ của mình với các doanh nghiệp đưa khách đến", ông Nguyễn Quý Phương gợi ý.

Lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh với Công ty Cổ phần du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam Vietravel

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh với Công ty Cổ phần du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam Vietravel. Bà Tạ Thị Tú Uyên, Giám đốc Ban Sản phẩm - Dịch vụ của Vietravel, cho biết với thị trường du lịch nội địa, công ty đang đẩy mạnh khai thác tuyến nối từ Hà Nội - Lạng Sơn đến các tỉnh Việt Bắc, hình thành các sản phẩm du lịch chuyên đề, có tính cạnh tranh dựa trên những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như sản phẩm: Hành trình kết nối di sản UNESCO Công viên địa chất toàn cầu Hà Giang - Cao Bằng - Lạng Sơn, sản phẩm du lịch văn hóa vùng Việt Bắc...

Vietravel cam kết tiếp tục thực hiện các chương trình nghiên cứu, khảo sát, đề xuất xây dựng các sản phẩm du lịch có tính cạnh tranh; tăng cường công tác truyền thông giới thiệu các điểm đến của địa phương, và phối hợp với các đơn vị kinh doanh khách sạn tại địa phương để xây dựng và khai thác sản phẩm; hỗ trợ đào tạo nhân lực địa phương.

Lạng Sơn đã làm việc với Tiến sĩ địa chất Guy Martini, Chủ tịch Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO về các tuyến tham quan tại Công viên địa chất toàn cầu Lạng Sơn. Để đạt tiêu chí của UNESCO, địa phương cần xây dựng 3 đến 4 tuyến tham quan toàn cảnh công viên địa chất, với 41 điểm đến và điều chỉnh phạm vi công viên theo hướng mở rộng sang địa bàn thành phố Lạng Sơn.

ĐINH VŨ; ảnh: TRẦN HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top