Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Đưa Ninh Bình trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam

Chủ Nhật 28/05/2023 | 07:13 GMT+7

VHO- Ngày 27.5, tại khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An". Sự kiện này nhằm bảo tồn, tôn vinh, phát huy giá trị thiên nhiên và văn hóa, quảng bá hình ảnh đất và người Ninh Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngắm mùa vàng Tam Cốc trên sông Ngô Đồng

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch  Nguyễn Trùng Khánh cùng đại diện một số cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài tại Việt Nam tham dự Lễ khai mạc.

Về phía tỉnh Ninh Bình có Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn; Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Tuất; Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc; Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng, Trưởng Ban tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình 2023. Cùng dự có lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố. Đặc biệt, Tuần du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 150 hãng lữ hành trong nước và quốc tế, đại diện cơ quan báo chí đã tham dự Lễ khai mạc.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt và các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Tuần Du lịch năm 2023 với chủ đề Sắc vàng Tam Cốc Tràng An

Thời điểm ấn tượng và hấp dẫn nhất để du lịch tại Tam Cốc - Bích Động là vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 hàng năm. Khi đó, sắc vàng lung linh, thoảng hương thơm của cánh đồng lúa chín nằm bên hai bờ dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, giữa trùng điệp các các dãy núi đá muôn hình vạn khối tạo nên bức tranh tuyệt mỹ làm say đắm lòng người. Nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc từng được chuyên trang du lịch Business Insider bình chọn là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Trần Song Tùng trong phát biểu khai mạc cho biết: “Tại giải thưởng thường niên năm 2023 do Booking.com tổ chức nhằm vinh danh các điểm đến, cơ sở lưu trú toàn cầu, Ninh Bình là địa phương duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới.

Tạp chí Forbes - tạp chí hàng đầu của Mỹ và thế giới bình chọn Ninh Bình là 1 trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023. Chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) đề xuất Ninh Bình là 1 trong 10 điểm đến nghỉ dưỡng dành cho gia đình tuyệt vời nhất thế giới năm 2023. Du lịch Ninh Bình xứng đáng là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của du khách”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Trần Song Tùng phát biểu khai mạc

Theo phó chủ tịch Trần Song Tùng, với những giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất, địa mạo, cảnh quan, thẩm mỹ, lịch sử, văn hóa của Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An, và sự thân thiện, hiếu khách của người dân địa phương, Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023, chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" là một trong những hoạt động du lịch quan trọng, diễn ra hàng năm của tỉnh Ninh Bình. Đây cũng là chương trình của tỉnh để cụ thể hóa Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18.5.2023 của Chính phủ về Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và nhằm khai thác hiệu quả giá trị, bản sắc du lịch riêng có của Tam Cốc.

Qua sự kiện này, Ninh Bình cũng mong muốn quảng bá, trao đổi, hợp tác về văn hóa và du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế. Trong thời gian tới, tỉnh Ninh Bình hy vọng tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ hơn nữa của các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh/ thành phố trong cả nước; kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở kinh doanh du lịch.

Lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 diễn ra tại cửa hang 2 Khu du lịch Tam Cốc- Bích Động

Tỉnh cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của du lịch Ninh Bình qua các cơ quan thông tấn, báo chí, các nền tảng mạng xã hội của Trung ương và địa phương, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của du lịch Ninh Bình, ngày càng thu hút nhiều khách du lịch, là điểm đến có tầm quốc tế và trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam.

Ngay ngày đầu khai mạc, hàng vạn người dân và du khách đã về các điểm tham quan trong quần thể danh thắng Tràng An để tham gia các hoạt động du lịch, văn hóa hấp dẫn, độc đáo, ấn tượng, mang đặc trưng riêng của Ninh Bình.

Điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ khai mạc với sân khấu thực cảnh là cánh đồng lúa chín trên sông Ngô Đồng giữa những dãy núi đá vôi trập trùng ở Tam Cốc. Chương trình nghệ thuật với chủ đề Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An 2023, có sự góp mặt của hàng trăm diễn viên từ các đoàn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh. Trong đó, có các nghệ sĩ nổi tiếng như: Tùng Dương, NSƯT Phạm Phương Thảo, Việt Hoàng, Lệ Giang..., đặc biệt có sự tham gia của ca sĩ nước ngoài Kyo York.

Đông đảo người dân và du khách tham dự Lễ khai mạc

Du khách cũng được trải nghiệm đi thuyền trên sông, ngắm cánh đồng lúa nghệ thuật, tham quan phố đi bộ; trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố; tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc... khi tham gia Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 diễn ra từ ngày 27.5- 4.6.

Du khách Hoàng Thanh Hà (Hà Nội) cho biết: "Gia đình tôi đi Ninh Bình đúng dịp diễn ra Lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An. Trời nắng to, đẹp tuyệt vời để ngắm cánh đồng lúa chín trên sông Ngô Đồng và chụp ảnh. Không khí lễ hội tràn ngập ở đây, rất sôi động và hấp dẫn. Tuy nhiên, do quá đông nên thuyền đi chậm, chen chúc nhau khi cập bến lên hang 2 vào sân khấu”.

Tham gia vào đoàn doanh nghiệp khảo sát các điểm đến của Ninh Bình trong khuôn khổ Tuần Du lịch Ninh Bình 2023, ông Đường Văn Khôn, Giám đốc Công ty du lịch Phú Quốc Today (Kiên Giang) cho biết: “Đoàn đã khảo sát nhiều điểm tham quan, dịch vụ lưu trú, nhà hàng, điểm mua sắm tại huyện Gia Viễn, Yên Khánh, thành phố Ninh Bình, Khu du lịch sinh thái Tràng An... Chương trình này rất quan trọng để các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Ninh Bình và các địa phương trên cả nước kết nối, trao đổi khách. Du lịch Ninh Bình những năm gần đây thay đổi rất nhiều, dịch vụ cũng ngày càng hoàn thiện. Chúng tôi sẽ trao đổi với các đối tác để tăng cường gửi khách từ các tỉnh khu vực phía Nam đến Ninh Bình và ngược lại”.

Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 dự kiến thu hút 400.000 lượt khách du lịch, tham quan

Bà Võ Thanh Thảo, Giám đốc Công ty du lịch Trải nghiệm mới (Thừa Thiên Huế) chia sẻ: Sau dịch, chúng tôi rất cần khảo sát lại các điểm đến, dịch vụ để xây dựng và bán tour phù hợp với nhu cầu của khách, đảm bảo chất lượng. Ngay trong tháng 6 tới tôi có nhiều đoàn khách đi các tour Hà Nội- Hạ Long- Ninh Bình, Sa Pa- Ninh Bình nên khảo sát lần này rất hữu ích đối với tôi. Ninh Bình gần đầy có thêm nhiều dịch vụ cao cấp, phù hợp với phân khúc khách cao cấp. Bên cạnh đó, có những điểm mới, thích hợp với những khách đi tour chuyên sâu. Điểm du lịch nông nghiệp ở Khánh Thiện trong lần khảo sát này rất mới, làng quê đẹp, thanh bình, có nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng. Tuy nhiên, địa phương cần hoàn thiện sản phẩm ở đây, tăng trải nghiệm cho khách, đóng gói sản phẩm nông nghiệp hấp dẫn hơn mới có thể đưa vào chương trình tham quan của khách”.

Trong dịp này, các cơ sở lưu trú ở Ninh Bình đạt công suất rất cao, gần 90%. Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 với chủ đề Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An dự kiến thu hút khoảng 400.000 lượt du khách tới Ninh Bình.

THÚY HÀ; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top