Ninh Thuận:

Bị tai nạn khi lên cầu tàu du lịch ở Bãi Kinh, một trẻ em tử vong

XUÂN HƯỚNG

VHO - Ngày 12.5, ông Nguyễn Khắc Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải ban hành văn bản số 215/BC-UBND báo cáo vụ tai nạn tại Bãi Kinh (thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) khiến một du khách (là trẻ em) tử vong.

Bị tai nạn khi lên cầu tàu du lịch ở Bãi Kinh, một trẻ em tử vong - ảnh 1

Bến thủy nội địa tại Bãi Kinh đã giao cho địa phương quản lý

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10 giờ 40 phút ngày 11.5.2024, gia đình anh N.Q (SN 1993) gồm vợ là T.T.T.H (SN 1996), con gái N.N.U (SN 2018), con gái N.N.Th (SN 2020) đều trú tại Kim Sơn, Gia Hanh, Can Lộc, Hà Tĩnh cùng với 2 người bạn của gia đình anh N.Q là chị T.T.H.N (SN 1997) trú tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và anh N.Q.T (SN 1997) trú tại Bình Định đến trạm Biên Phòng khu vực Bãi Kinh để làm thủ tục lên Tàu Đáy kinh Bích Tèo, Số hiệu: KH1041, Công suất 80CV (được phép hoạt động), sức chở 20 khách do ông N.A.V (SN 1971) trú tại Bình Hưng, Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hoà điều khiển chờ 6 người sang bè Bích Tèo để ăn hải sản, neo đậu tàu tại khu vực Đáo Bình Hưng.

Đến 13 giờ 50 phút cùng ngày Tàu đáy kính về lại Bãi Kinh, ông N.A.V cho tàu cập vào cầu Bến thủy nội địa để khách lên cầu (cầu Bến thủy nội địa do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xây dựng và đã giao cho địa phương quản lý), chị T.T.H.N và anh N.Q.T là 2 người lên cầu trước, sau đó chị T.T.T.H bế cháu N.N.T và dắt cháu N.N.U bước xuống tàu và bước theo bậc tam cấp để đi lên cầu.

Lúc này anh N.Q vẫn đang ở trên tàu và đang sử dụng điện thoại. Trong quá trình bước theo bậc tam cấp để lên cầu, do bất cần nên chị T.T.T.H đã thả tay cháu N.N.U ra, cháu U. đã bị say sóng nên bị ngã sấp xuống bậc tam cấp và bất tỉnh tại chỗ, anh N.Q đã bế cháu U. chạy vào khu vực làm thủ tục của Trạm kiểm soát Biên phòng Bãi Kinh (cách cầu bến thủy nội địa khoảng 30m).

Bị tai nạn khi lên cầu tàu du lịch ở Bãi Kinh, một trẻ em tử vong - ảnh 2
Tỉnh Ninh Thuận cần cho kiểm tra toàn diện, chấn chỉnh các hoạt động du lịch tại Bãi Kinh đảm bảo an toàn cho du khách    

Tiếp nhận thông tin ông Phạm Quang Huy, Trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng Bãi Kinh đã thuê xe taxi và cùng gia đình đưa cháu U. đến bệnh viên Đa khoa Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà để cấp cứu.

Đến khoảng 14 giờ 15 phút cùng ngày Bệnh viện đa khoa Cam Ranh kết luận cháu N.N.U đã tử vong. Trạm kiểm soát Biên phòng Bãi Kinh đã lập biên bản làm việc với gia đình anh Quân và gia đình đã cam kết không khiếu nại về vụ tai nạn dẫn đến cháu U. bị tử vong.

Căn cứ kết quả xác minh của Công an huyện xác định đây là vụ tai nạn do sự bất cẩn của vợ chồng anh N.Q trong việc trông coi, giám sát cháu N.N.U trong quá trình di chuyển từ tàu lên cầu Bến thủy nội địa dẫn đến cháu U. tự ngã, bị thương và sau đó bị tử vong. Không có dấu hiệu của tội phạm hình sự.

Sáng ngày 12.5, UBND huyện Ninh Hải đã tổ chức cuộc họp các ngành liên quan. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Trần Minh Thái đã chỉ đạo các ngành tăng cường công tác phối hợp, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời các vụ việc xảy ra; đề nghị Đồn Biên phòng Vĩnh Hải thực hiện thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn; gắn các biển cảnh báo, để du khách biết, lưu ý đảm bảo an toàn; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các hoạt động kinh doanh có điều kiện bắt buộc trong khu vực; yêu cầu các ngành của huyện, UBND xã Vĩnh Hải thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, nhất là các khu vực trọng điểm về du lịch của huyện trong thời gian tới.