Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024
Tây Ninh: Phát triển chưa tương xứng tiềm năng văn hóa, du lịch Tây Ninh: Phát triển chưa tương xứng tiềm năng văn hóa, du lịch

Tây Ninh: Phát triển chưa tương xứng tiềm năng văn hóa, du lịch

7766

VHO - Hôm nay 28.12, tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo khoa học “Phát triển bền vững tỉnh Tây Ninh trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số”. Diễn đàn do Viện Khoa học xã hội (KHXH) vùng Nam Bộ (Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam) phối hợp Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tổ chức. 

Du lịch Quảng Bình áp dụng ‘đòn bẩy’ chuyển đổi số Du lịch Quảng Bình áp dụng ‘đòn bẩy’ chuyển đổi số

Du lịch Quảng Bình áp dụng ‘đòn bẩy’ chuyển đổi số

0 6103

VHO - Những giải pháp chuyển đổi số du lịch Quảng Bình được xác định là xu hướng tất yếu, là “đòn bẩy” để phát triển bền vững, góp phần đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Bình trong bối cảnh kỷ nguyên số.


Chuyển đổi số du lịch: Chuyển đổi nhận thức và thống nhất hành động

VHO- Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) vừa chính thức ra mắt phiên bản mới tài liệu Hướng dẫn Chuyển đổi số trong ngành Du lịch “Chuyển đổi nhận thức và thống nhất hành động” gồm các giải pháp tổng thể và bước đi cụ thể để triển khai chuyển đổi số.

Quảng Ngãi: Phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số quảng bá du lịch

VHO- Sáng ngày 24.11, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh và thanh niên năm 2022 chủ đề “Thanh niên tỉnh Quảng Ngãi với chuyển đổi số”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng hơn 200 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho thanh niên trên toàn tỉnh.

Ngành Du lịch sẽ có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung

VHO- Hội thảo lấy ý kiến góp ý về nội dung chuyển đổi số trong ngành Du lịch vừa được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến với một số đầu cầu cả nước với sự tham dự của đại diện các Vụ, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Sở quản lý du lịch các địa phương; Khu du lịch, điểm du lịch; các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động về du lịch, công nghệ…

Chuyển đổi số nhanh để không bị “thua trên sân nhà”

VHO- Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022, ngày 2.4, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã chủ trì phối hợp với Tập đoàn công nghệ VIETSENS tổ chức Hội thảo chương trình giới thiệu “Chuyển đổi số trong ngành Du lịch”.

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch nông thôn thông qua chuyển đổi số

VHO- Ngày 2.10, Diễn đàn "Xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch nông thôn thông qua chuyển đổi số" đã được tổ chức trực tuyến với mong muốn kết nối hiệu quả giữa cơ sở sản xuất nông nghiệp, doanh nghiệp du lịch và cả cơ quan quản lý nhà nước để thúc đẩy loại hình du lịch giàu tiềm năng này.

Chuyển đổi số để phát triển du lịch, xu hướng không thể đảo ngược

VHO- Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) đang có những ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực trong xã hội, nhất là trong thời buổi dịch Covid-19 đang lan rộng ở nhiều nơi trên thế giới. Với ngành Du lịch, việc chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh, du lịch số dường như là một yếu tố mang tính sống còn.

Không ngừng nuôi khát vọng cho chặng đường tiếp theo

VHO- Dù dịch bệnh vẫn còn diễn ra vô cùng phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới nhưng cũng có thể thấy nhu cầu du lịch của du khách là rất lớn và ở bất kỳ đâu, tính an toàn của du khách cũng đều đặt lên hàng đầu. Những doanh nghiệp du lịch đang còn hoạt động, nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không ngừng nuôi khát vọng cho chặng đường tiếp theo sẽ có nhiều lợi thế để bứt phá.

Định vị cho được thương hiệu du lịch quốc gia

VHO- Một trong những nhiệm vụ và giải pháp được nêu tại Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn là “Đổi mới mạnh mẽ tư duy, phát triển du lịch theo quy luật kinh tế thị trường, bảo đảm nhất quán từ quan điểm, mục tiêu, chương trình hành động và có thể chế, chính sách đột phá, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn”....
12

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top