Đà Nẵng:

Sẵn sàng các sự kiện VHTTDL cho dịp lễ

NGỌC HÀ

VHO - Dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 năm 2024, thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng cho các sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao hấp dẫn để chào đón du khách, bên cạnh đó các khu điểm du lịch cũng đưa ra nhiều sản phẩm nhằm kích cầu tham quan trải nghiệm.

Theo Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL), ông Nguyễn Đức Vũ, sự kiện khai trương Mùa du lịch biển Đà Nẵng vào ngày 27.4 sẽ là hoạt động khởi đầu khởi đầu, bùng nổ cho những hoạt động tiếp theo trong mùa hè này.

Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024 với chủ đề “Sóng mùa hè” diễn ra từ 26.4 đến 1.5 gồm các hoạt động phong phú.

Sẵn sàng các sự kiện VHTTDL cho dịp lễ - ảnh 1
Bãi biển du lịch Đà Nẵng là nơi diễn ra những sự kiện chính trong mùa du lịch biển

Lễ hội Thả diều nghệ thuật (27 đến 29.4) với sự tham gia của 30 - 50 con diều lớn nhỏ; không gian ẩm thực; triển lãm tượng cát nghệ thuật (26.4 đến 1.5) là các tác phẩm mang chủ đề về biển cả do các nghệ nhân tạo hình.

Về hoạt động thể thao biển sẽ có trình diễn thể thao biển jetski, mô-tô kéo dù, phao chuối (27.4). Giải bơi biển “Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024” (28.4).

Giải đua Sup (28.4); hội thi Cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 (27.4) hứa hẹn đầy hấp dẫn với sự tham gia của các đội cứu hộ trong nước và quốc tế; Giải bóng đá bãi biển (26.4); chuỗi các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An (26.4 đến 1.5)…

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở VHTT Đà Nẵng Nguyễn Trọng Thao cho biết: Lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam (ngày 27 và 28.4) tại sân vận động Hòa Xuân với sự tham gia thi đấu giao hữu của các cựu ngôi sao nổi tiếng của bóng đá Brazil như Dunga, Rivaldo, Lucio, Ze’ Carlos, Giovanni, Kleberson, Edmilson, Paulo Sergio...

Sẵn sàng các sự kiện VHTTDL cho dịp lễ - ảnh 2

Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills với nhiều chương trình độc đáo sẽ làm hài lòng du khách

“Sự kiện chắc chắn hứa hẹn đem đến cho người hâm mộ bóng đá những giờ phút hồi hộp, hấp dẫn. Sự có mặt của những cầu thủ nổi tiếng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng, Việt Nam ra thế giới.

Đặc biệt thu hút khách đến với thành phố Đà nẵng trong dịp lễ 30.4, 1.5 này”, ông Thao thông tin.

Ngoài các hoạt động được tổ chức tại các bãi biển, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố cũng có nhiều hoạt động nổi bật để chào đón khách.

Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài sẽ tổ chức các sự kiện như biểu diễn dân ca bài chòi xứ Quảng, ra mắt show diễn “Bí mật kỷ Jura - Kỳ quan chim muông”, chương trình “Mùa hè tuổi thơ”.

Bên cạnh đó, khu du lịch suối khoáng nóng Núi Thần Tài còn mở rộng khu công viên khủng long; đưa vào hoạt động nhiều hạng mục mới như vườn chim, rừng tình yêu, khu dã ngoại…

Sẵn sàng các sự kiện VHTTDL cho dịp lễ - ảnh 3

Khu du lịch suối khoáng nóng Núi Thần Tài mở rộng khu công viên khủng long

Tương tự, tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, dịp 30.4 có “Lễ hội Mặt trời” với nhiều chương trình biểu diễn độc đáo, hấp dẫn như show diễn “Rối Việt”.

Từ ngày 15.4, Rối cạn và Rối nước được biểu diễn tại khu vui chơi trong nhà Fantasy Park và quảng trường Ánh trăng, với 2 suất diễn mỗi ngày (trừ thứ Năm) là 14 giờ 30 và 16 giờ.

Show “Diễu hành Aurora” tôn vinh vẻ đẹp cao quý của thần Mặt trời có 2 suất diễn hằng ngày (trừ thứ Ba) vào 12 giờ - 12 giờ 30 và 15 giờ 30 - 16 giờ... Tại Công viên Châu Á - Asia Park.

Hoạt động múa Lân sư rồng và Mai hoa thung vào tối 27 và 28.4; nhảy hiện đại và đương đại tại sân khấu Sun Wheel tối 30.4.

Để phục vụ chu đáo cho du khách dịp lễ 30.4, 1.5 và những ngày cao điểm mùa hè, Sở Du lịch Đà Nẵng đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch bảo đảm an toàn thực phẩm, chất lượng dịch vụ.

Nâng cao kỹ năng phục vụ, ứng xử, chăm sóc khách hàng để mang đến sự hài lòng cho du khách. Bên cạnh đó phát triển thương hiệu doanh nghiệp và phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch trong công tác quảng bá, xúc tiến.

Ý kiến bạn đọc