19 Tháng Chín 2019

Cơ hội lớn nếu Việt Nam được lựa chọn là nơi đăng cai ASTA Destination Expo 2020

Thứ Tư 28/08/2019 | 06:22 GMT+7

VHO- Hội nghị toàn cầu Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA Global Convention) năm 2019, diễn ra tại The Diplomat Beach Resort, Hollywood (Florida, Mỹ) từ ngày 25-27.8 với sự tham gia của hơn 1.000 chuyên gia du lịch hàng đầu thế giới và  200 doanh nghiệp du lịch hoặc liên quan tới du lịch. Đoàn du lịch Việt Nam do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu lần đầu tiên tham dự sự kiện này.

Gian hàng của Du lịch Việt Nam tại Hội nghị toàn cầu ASTA 2019

Hội nghị Toàn cầu ASTA hàng năm là nơi mà những chuyên gia trong ngành công nghiệp du lịch truyền cảm hứng, thuyết trình để những người tham dự sẵn sàng phát triển kinh doanh và đóng góp cho sự phát triển của du lịch thế giới.

Trong khuôn khổ Hội nghị ASTA 2019, từ ngày 25- 27.8.2019, tại The Diplomat Beach Resort, Hollywood, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Gian hàng du lịch Việt Nam, chiến dịch “Vietnam NOW”, các sản phẩm, dịch vụ, điểm đến phù hợp với thị trường Mỹ; trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm thủ công, mỹ nghệ truyền thống, đặc sắc như rối nước, sơn mài, khảm trai... Những hoạt động này của đoàn Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, thích thú của nhiều khách tham quan Hội chợ.

Trong ngày khai mạc, Đoàn công tác đã có nhiều cuộc gặp gỡ, làm việc với các đối tác, khách hàng tại gian hàngViệt Nam, cung cấp thông tin trực tiếp, qua ấn phẩm, clip trình chiếu, phát quà tặng...

Đoàn công tác của Du lịch Việt Nam gặp gỡ lãnh đạo của ASTA

Cùng ngày, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi làm việc với ông Zane Kerby- CEO của Hiệp hội lữ hành Mỹ. Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển du lịch Việt Nam thời gian qua, hiện trạng, tiềm năng và triển vọng thị trường khách Mỹ đến Việt Nam và mong muốn ASTA hỗ trợ, đưa Việt Nam vào danh sách các điểm đến của khu vực châu Á được ưu tiên quảng bá tới thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng cũng khẳng định, với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Tổng cục Du lịch ủng hộ Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao đổi, đề xuất Việt Nam đăng cai Triển lãm điểm đến ASTA (ASTA Destination Expo)- ADE 2020. Việc tham dự Hội nghị toàn cầu ASTA lần này thể hiện cam kết, mong muốn Việt Nam là nước chủ nhà ADE 2020. Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam để tổ chức thành công ADE 2020.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam vào ngày 27.8.2019, tại Atlantic Ballroom, The Diplomat Beach Resort có khoảng 130 khách mời là các hãng lữ hành, hàng không, các đơn vị truyền thông báo chí Mỹ nhằm cung cấp, cập nhật thông tin về tình hình phát triển du lịchViệt Nam, các sản phẩm, dịch vụ mới; giới thiệu phương án đăng cai tổ chức ADE 2020 dự kiến tại Việt Nam…

Hai bên thảo luận về các nội dung thúc đẩy hợp tác du lịch

Những năm gần đây, Du lịch Việt Nam đã chú tâm nhiều hơn tới việc thu hút khách từ thị trường Mỹ. Tuy nhiên, có thể thấy, việc đầu tư vào công tác quảng bá, xúc tiến và xây dựng sản phẩm hấp dẫn để phục vụ thị trường này chưa nhiều, chưa thường xuyên và chưa xứng tầm.

Trong khi đó, Mỹ là nền kinh tế lớn nhất toàn cầu và cũng là quốc gia có ngành du lịch rất phát triển. Người dân Mỹ rất thích đi du lịch và Mỹ luôn là thị trường có số lượng người đi du lịch, chi tiêu du lịch đứng hàng đầu thế giới. Không những chi tiêu nhiều mà người Mỹ cũng không yêu cầu khắt khe về dịch vụ lịch. Vì thế, người du lịch Mỹ được săn đón trên khắp thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), năm 2017 Mỹ có 153,7 triệu lượt người đi du lịch nước ngoài (đứng số 1 thế giới), chi tiêu 135 tỷ đô la Mỹ (đứng thứ hai thế giới, sau Trung Quốc). Đến năm 2018, chi tiêu du lịch của người Mỹ khi đi du lịch nước ngoài đạt 144,2 tỷ đô la Mỹ.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh (phải) tặng quà CEO của ASTA Zane Kerby

Hiệp hội lữ hành Mỹ ASTA, thành lập từ năm 1931, là hiệp hội lữ hành lớn nhất thế giới với trên 10.500 hội viên từ 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội viên của ASTA bao gồm những công ty lữ hành hàng đầu của Mỹ cho đến những đại lý du lịch độc lập. Năm 2018, doanh số outbound của các thành viên ASTA chiếm 83% tổng doanh số outbound của toàn nước Mỹ, tương đương với 204 tỷ đô la Mỹ. Những năm gần đây, ASTA đã ký các thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Việt Nam đang nỗ lực xúc tiến để giành quyền đăng cai ASTA Destination Expo 2020. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên tại một quốc gia do ASTA lựa chọn trong số các quốc gia đăng ký đăng cai. Qua đó tăng thêm sức thu hút du khách từ các nước đến Mỹ tham quan, du lịch và mở thêm nhiều điểm đến mới cho du khách Mỹ đi du lịch nước ngoài.

Các hãng lữ hành quốc tế tìm hiểu về du lịch Việt Nam tại gian hàng

Thông thường, để tổ chức hoạt động trọng tâm, lớn nhất hàng năm của ASTA ở nước ngoài này, ASTA và các đối tác phải được chuẩn bị trước một năm. Trung bình mỗi lần tổ chức có từ 300- 500 công ty lữ hành Mỹ là thành viên của ASTA đến tham dự. Đây là hoạt động nhằm quảng bá du lịch nước chủ nhà hướng tới cộng đồng các doanh nghiệp lữ hành Mỹ thông qua các hoạt động chính bao gồm: Giới thiệu về điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch;  Gặp gỡ, tiếp xúc giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch của nước chủ nhà và các doanh nghiệp Mỹ thông qua hội chợ và các hoạt động kết nối khác; Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Mỹ tham quan, trải nghiệm thực tế tại điểm đến thông qua các chương trình khảo sát làm quen, đặc biệt trước và sau sự kiện.

ASTA Destination Expo được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006 tại Cộng hòa Séc. Từ đó, đến nay các quốc gia đăng cai tổ chức gồm có: Hàn Quốc (2007), Pháp (2008), Nam Phi (2009), Thổ Nhĩ Kì (2010), Puerto Rico (2011), Peru (2012), Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống nhất (2013), Mehico (2014), Ma rốc (2015), Tây Ban Nha (2016), Kenya (2017), Hy Lạp (2018). Israel sẽ là nước chủ nhà của sự kiện này vào tháng 11.2019. Tại lễ bế mạc ASTA Destination Expo 2019 ở Jerusalem (Israel), địa điểm đăng cai ASTA Destination Expo 2020 mới được công bố.

Hiện nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang phối hợp với Tổng cục Du lịch, UBND TP Đà Nẵng, UBND thành phố Hà Nội bàn thảo và xúc tiến việc đăng ký đăng cai tổ chức tại ASTA Destination Expo 2020 ở Đà Nẵng hoặc Hà Nội. Để được ASTA chấp thuận chọn là nơi đăng cai Hội chợ điểm đến của ASTA là không hề dễ dàng nên dù Đà Nẵng hay Hà Nội được lựa chọn để tổ chức sự kiện này thì đây đều là cơ hội cực kỳ tốt của Du lịch Việt Nam.

QUỲNH TRANG (Từ Floria, Mỹ)

Print
«Tháng Chín 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
30
31
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19202122
23242526272829
30123456

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top