Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ

VHO- Từ ngày 17 đến 19.8, tỉnh Bạc Liêu diễn ra Ngày hội do Bộ VHTTDL lịch phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức. Ngày hội có chủ đề “Gia đình - Điểm tựa yêu thương”.

Ngày hội có khoảng 400 đại biểu đến từ Trung ương và 13 tỉnh, thành phố Tây Nam bộ: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau và Bạc Liêu tham gia. Mỗi tỉnh, thành, sẽ thành lập một đội gồm 4 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, mỗi gia đình có ít nhất 3 thành viên, gồm cha, mẹ và con. Mỗi gia đình sẽ tham gia một trong các phần thi: “Gia đình tài năng”, biểu diễn thời trang “Hương sắc mùa thu”, nấu ăn “Khéo tay cuối tuần” và phần thi thể thao “Vui chơi cùng con”.

Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ - Anh 1

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội Gia đình tiêu biểu tỉnh Kiên Giang lần thứ II năm 2022

Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ III, năm 2022 là một trong những hoạt động thường xuyên của Bộ VHTTDL, là sự kiện văn hóa - gia đình tiêu biểu của khu vực miền Tây Nam Bộ nhằm đẩy mạnh công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới; tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; bảo vệ quyền trẻ em. Từ đó, góp phần tích cực xây dựng, hoàn thiện hệ giá trị văn hóa và con người miền Tây Nam Bộ nói riêng và người Việt Nam nói chung trong tình hình mới.

Ông Đặng Thanh Bình, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang cho biết: Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ được tổ chức luân phiên, trở thành sân chơi thường niên, là nơi để các gia đình văn hóa tiêu biểu gặp gỡ, giao lưu, có thêm nhiều kiến thức hữu ích để cùng xây dựng gia đình hạnh phúc. Sở Văn hóa và Thể thao Kiên Giang đã chọn 4 hộ gia đình tham gia các phần thi. Hiện nay, đơn vị Kiên Giang đã sẵn sàng đến tham gia Ngày hội tại Bạc Liêu.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc