Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Đẩy mạnh việc bảo hộ bản quyền tác giả

Thứ Sáu 26/04/2019 | 15:11 GMT+7

VHO-Ngày 26.4, tại TP. HCM đã diễn ra sự kiện chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới 2019 do Viện Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL), Hội Kỷ lục gia Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp tổ chức nhằm truyền thông quảng bá các hoạt động thực thi bảo hộ bản quyền tác giả, khuyến khích đổi mới và sáng tạo, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp văn hóa, sáng tạo trong nước.

Ông Bùi Nguyên Hùng, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Nguyên Hùng, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) cho biết, năm nay, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) lựa chọn thông điệp “Hướng tới huy chương Vàng: Sở hữu Trí tuệ và Thể thao” cho các hoạt động tuyên truyền thực thi bảo hộ quyền tác giả. Với những giá trị của thể thao mang lại, bao gồm tài năng, sự tôn trọng và công bằng đã đưa thể thao trở nên hấp dẫn trên toàn cầu. Nhờ những tiến bộ trong công nghệ phát sóng và truyền thông thì bất kỳ ai, dù ở bất cứ nơi đâu, vào thời điểm nào cũng đều có thể theo dõi các diễn biến của thể thao trong nước và quốc tế. Thể thao đã trở thành ngành công nghiệp toàn cầu với giá trị hàng tỉ đô la, đây cũng là lĩnh vực có sức hấp dẫn đặc biệt trong thu hút đầu tư vào cơ sở vật chất, mang tính giải trí cao và tạo việc làm cho hàng triệu người trên khắp thế giới. 

Các đại biểu tham dự sự kiện

Ông Hùng nhấn mạnh, các hoạt động tôn vinh sáng tạo trí tuệ cũng góp phần thúc đẩy các ngành công nghiệp sáng tạo, công nghiệp văn hóa Việt Nam tiếp tục phát triển trên các lĩnh vực nghệ thuật, công nghệ, cách thức tiếp cận công chúng và cả khía cạnh thương mại. Các nhà sáng tạo và đầu tư vào lĩnh vực sáng tạo cần chú trọng làm tốt công tác bảo hộ bản quyền tác giả là điều kiện cơ bản đầu tiên để có được các ngành công nghiệp sáng tạo, công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh, tạo thêm việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu… đóng góp vào sự phát triển kinh tế - văn hóa của đất nước.

Ông Bùi Nguyên Hùng, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL)  trao biểu tượng WIPO đến các Kỷ lục gia Thế giới

Tiến sĩ Thang Văn Phúc, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam chia sẻ, sở hữu trí tuệ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia và đang dần trở thành mối quan tâm chung của cả thế giới. Thế kỷ mới được nhìn nhận là giai đoạn bùng nổ của sáng tạo trí tuệ, là thời đại định hình và hoàn thiện của các nền kinh tế dựa trên tri thức, trong đó vấn đề sở hữu trí tuệ lại càng trở nên quan trọng. Vì thế, tại cuộc họp lần thứ 26, Đại hội đồng Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới WIPO (năm 1999) đã quyết định lấy ngày 26. 4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”. Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới như các cuộc thi khởi nghiệp dựa trên quyền sở hữu trí tuệ dành cho sinh viên…

Ký kết giữa Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-CSK ) và Cục Bản quyền tác giả (COV)

Tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-CSK ) và Cục Bản quyền tác giả (COV).
Dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã vinh danh 20 Kỷ lục gia “Sống bằng sáng tạo” nhân Ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới 26.4.2019 nhằm tôn vinh những giá trị sáng tạo của cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam trên các lĩnh vực văn hóa xã hội, khoa học công nghệ... Đồng thời chính thức ra mắt Tổ chức Trí nhớ Việt Nam, trao chứng nhận Cấp độ trí nhớ cho các tuyển thủ nhí, trao tặng 4 bằng tiến sĩ và 3 bằng cử nhân thực hành của Viện Đại học Kỷ lục Thế giới cho các Kỷ lục gia Việt Nam.

Ông Bùi Nguyên Hùng, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) trao Vinh danh cho các Kỷ lục gia "Sống bằng sáng tạo"

HOÀNG HẢI

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top